Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Cách chữa vô sinh ở nữ giới
Điểm trung bình: 5.8 / 10 ( 1078 lượt đánh giá )

Vô sinh nữ có chữa được không? Cách chữa vô sinh nữ thế nào? Đây là hai vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm bởi số lượng người bị vô sinh nữ đang có dấu hiệu gia tăng không ngừng.

Vô sinh là chứng bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, tình cảm của nữ giới và xung quanh những người mắc bệnh. Đó là lý do mà thuốc và công nghệ chữa vô sinh nữ luôn là chủ đề mà nhiều người tìm kiếm. Vậy có thể điều trị bệnh vô sinh nữ hay không? Chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về việc chữa bệnh vô sinh nữ như thế nào nhé.

Vô sinh nữ có chữa được không?

Vô sinh nữ có chữa được không?

Vô sinh ở nữ là hiện tượng nữ giới đã trải qua quan hệ tình dục đều đặn trung bình khoảng 1 - 2 lần/tuần trong khoảng 2 năm mà vẫn chưa mang thai. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới.

Chữa vô sinh ở nữ có được hay không còn phụ thuộc vào những nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh như thế nào, bắt nguồn từ đâu. Từ đó bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị vô sinh nữ thích hợp. Bệnh vô sinh ở nữ giới được chia làm 2 loại là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.

Vô sinh nguyên phát: Đây là trường hợp nữ giới chưa có thai lần nào kể từ khi bắt đầu có quan hệ vợ chồng.

Vô sinh thứ phát: Vô sinh thứ phát là trường hợp nữ giới đã từng ít một lần mang thai nhưng sau đó bị sinh non, sảy thai hoặc phá thai kế hoạch. Khi vợ chồng muốn có thai lại nhưng sau 1 năm quan hệ tình dục, không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn không có thai trở lại.

Nếu là trường hợp vô sinh nguyên phát, phụ nữ chưa hề có thai thì đây là chứng bệnh khá nghiêm trọng, trong hệ thống sinh sản đã có vấn đề gì đó khiến cho tinh trùng không thể gặp trứng và làm ổ được. Đối với những trường hợp này, khả năng chữa bệnh vô sinh nữ là khá thấp nhưng vẫn có thể có cơ hội.

Đối với trường hợp nữ giới mắc bệnh vô sinh nguyên phát, tức là bộ phận sinh dục vẫn phát triển bình thường và đã từng có thai nhưng bây giờ lại không mang thai lại được nữa thì việc điều trị vô sinh nữ cần căn cứ vào tình trạng bệnh lý. Nhiều khả năng chị em đã phải chịu các vấn đề liên quan đến các thay đổi trong cuộc sống hoặc sức khỏe của họ, từ viêm vùng chậu cho đến các căn bệnh như tiểu đường.

Tóm lại, để xác định bệnh vô sinh có thể chữa được hay không cần phải căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của nữ như thế nào, sau khi bệnh được đã được xác định nguyên nhân cụ thể sẽ được bác sĩ tư vấn có nên điều trị không và nếu điều trị được thì có thể chữa vô sinh nữ bằng cách nào.

Cách chữa vô sinh nữ

Cách chữa vô sinh nữ

Khi bắt đầu có những nỗi lo về bệnh vô sinh, chị em phụ nữ cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và tìm kiếm nguyên nhân bệnh xuất phát từ đâu và có thể chữa bệnh vô sinh nữ được không.

Bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa vô sinh hiếm muộn thăm khám, làm siêu âm, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch âm đạo, X-quang vùng chậu… để chẩn đoán chính xác được nguyên nhân gây vô sinh và có hướng điều trị phù hợp.

Hiện nay có nhiều cách chữa bệnh vô sinh nữ khác nhau và phương pháp phổ biến được áp dụng ở nhiều cơ sở chữa vô sinh nữ có uy tín nói chung và phòng khám đa khoa Thái Hà nói riêng đang áp dụng 3 phương pháp điều trị vô sinh nữ: Phương pháp thụ tinh nhân tạo (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và tiêm tinh trùng vào bào tương (ICSI).

Thụ tinh nhân tạo (IUI): Bác sĩ sẽ lấy trực tiếp tinh trùng từ nam giới và tiêm thẳng vào tử cung của nữ giới qua cổ tử cung bằng một ống thông. Tuy nhiên phương pháp này cũng có một số tác dụng phụ như tiểu rắt, chảy máu âm đạo có thể xảy ra. Tỷ lệ thành công của phương pháp này đạt hiệu quả khoảng 5-25 %.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF): Phương pháp này được hiểu theo cách đơn giản là cho tinh trùng và trứng vào cùng một ống nghiệm trong phòng thí nghiệm được đảm bảo môi trường lý tưởng cho sự phát triển để tạo phôi thai, sau đó đặt trứng đã thụ tinh vào tử cung để phát triển. Tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm hiện nay đạt được 28-75%.

Tiêm tinh trùng vào bào tương (ICSI): Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tinh trùng trực tiếp vào noãn để tạo phôi. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao hơn so với thụ tinh trong ống nghiệm và hiện nay nó trở thành một trong những kỹ thuật phổ biến để hỗ trợ sinh sản.

Trên đây là một số chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về việc khám và điều trị bệnh vô sinh nữ. Mặc dù bệnh vô sinh hiếm muộn có thể chữa trị nhưng tốt khi có biểu hiện của bệnh vô sinh, chị em hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa bệnh càng sớm, kết quả điều trị sẽ càng cao.

Nếu còn những vấn đề thắc mắc cần hỏi, bạn có thể nhắn tin trực tiếp vào phần "Chat cùng chuyên gia" ở dưới đây để nhận được phản hồi nhanh từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao sẵn sàng giải đáp cho bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám