Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thu nhỏ âm đạo là gì? Có an toàn không?

Thu nhỏ âm đạo là gì? Có an toàn không?
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 278 lượt đánh giá )

Thu nhỏ âm đạo là một trong những phẫu thuật của sản phụ khoa, khi mà nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao thì thu nhỏ vùng kín là một trong những điều được chị em phụ nữ quan tâm. Có nhiều người đã từng nghe tới thuật ngữ se khít âm đạo nhưng không phải ai cũng biết về thu nhỏ âm đạo là gì? Có an toàn không? Chính vì thế, các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc về thu hẹp vùng kín ngay sau đây.

Thu nhỏ âm đạo là gì?

Thu nhỏ âm đạo

Thu nhỏ âm đạo là thủ thuật nhỏ ở vùng kín của phụ nữ, có tác dụng thu gọn và thắt chặt các cơ âm đạo, tạo hình bộ phận âm đạo nữ. Sau khi thực hiện thủ thuật thu hẹp vùng kín sẽ giúp cho vùng kín của chị em trở lại trạng thái se khít như ban đầu, thời điểm chưa từng quan hệ tình dục. Đồng thời phương pháp thu hẹp vùng kín góp phần bảo vệ cấu trúc cũng như tăng tính thẩm mỹ của nhạy cảm của chị em phụ nữ.

Sau khi thu nhỏ vùng kín sẽ khiến cho âm đạo được se khít, khi quan hệ tình dục 2 người cũng sẽ cảm thấy dễ dàng đạt được khoái cảm hơn trong việc chăn gối. Từ đó giúp cho đời sống chăn gối của 2 vợ chồng trở nên thăng hoa hơn.

Lợi ích của việc thu nhỏ âm đạo

Khi lựa chọn thực hiện thủ thuật thu hẹp vùng kín, chắc chắn chúng ta cần nhận thấy những lợi ích thiết thực của việc này là gì. Thực chất, sau khi thực hiện thủ thuật xong, rất nhiều chị em đã vui vẻ trở lại các cơ sở tiến hành thực hiện thủ thuật để chia sẻ về những lợi ích tuyệt vời đã nhận được sau khi thực hiện xong thủ thuật se khít âm đạo.

Đời sống tình dục trở nên thăng hoa hơn

Đối với những chị em quan hệ tình dục nhiều hoặc đã từng sinh con, âm đạo sẽ bị dãn rộng khiến cho chị em cảm thấy mất tự tin khi quan hệ tình dục. Đây là nguyên nhân khiến cho chất lượng đời sống tình dục đi xuống.

Sau khi thu nhỏ âm đạo, chị em cảm thấy tự tin mỗi khi lâm trận. Khả năng đàn hồi âm đạo trở lại như thời con gái nên khi quan hệ sẽ ôm chặt lấy dương vật, điều này giúp tăng cảm giác hưng phấn cho cả 2 vợ chồng.

Bảo vệ các bộ phận phụ khoa

Khi âm đạo bị dãn rộng, chức năng âm đạo cũng bị suy giảm sẽ tạo cơ hội "mở cửa" cho các vi khuẩn, nấm,... xâm nhập vào bên trong âm đạo và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ hiện nay. Khi âm đạo được thu nhỏ lại sẽ bảo vệ tốt hơn cho bộ phận phụ khoa tránh được các bệnh viêm nhiễm.

Tránh mất kiểm soát trong quá trình bài tiết

Khi âm đạo bị giãn rộng, dịch âm đạo tiết ra không đủ để làm ẩm ướt gây ảnh hưởng đến chức năng của âm đạo, sắc tố da cùng nếp nhăn cũng sẽ tăng ở khu vực âm đạo, cùng đó sẽ xảy ra tình trạng rối loạn nội tiết. Bên cạnh đó, sẽ kéo theo việc không kiểm soát được nước tiểu hoặc rò rỉ nước tiểu. Nhiều khi đang quan hệ tình dục hoặc khi đang đi lại bình thường, nước tiểu cũng có thể bị rỉ ra ngoài.

Thu nhỏ âm đạo có đau không?

Mặc dù việc thu hẹp vùng kín mang lại rất nhiều lợi ích đối với chị em phụ nữ và góp phần quan trọng vào việc gìn giữ hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên đã là phái yếu, bất kỳ ai cũng sợ đau. Vì vậy cũng có khá nhiều bệnh nhân lo ngại việc thu nhỏ âm đạo sẽ bị đau. Vậy thu nhỏ vùng kín có đau không?

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình tiểu phẫu thu nhỏ âm đạo:

Chuẩn bị trước khi tiến hành thủ thuật: Trước khi tiến hành phẫu thuật thu nhỏ âm đạo, các bác sĩ sẽ làm xét nghiệm về tình trạng cơ địa và âm đạo của chị em.

Tiến hành thủ thuật: Các bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn đến tiến hành phẫu thuật. Quá trình phẫu thuật thường kéo dài khoảng 2 giờ. Trong quá trình thực hiện tiểu phẫu se khít âm đạo, các bác sĩ thực hiện sử dụng công nghệ thu nhỏ âm đạo bằng lazer để đi sâu vào các lớp da bên trong, tái tạo lại cấu trúc âm đạo và lớp niêm mạc, đồng thời làm hồng cô bé tự nhiên.

Sau khi phẫu thuật: Chị em cần phải được nghỉ ngơi và có thể điều trị ngoại trú và tái khám theo chỉ dẫn của bác sĩ. Các bác sĩ cho biết, âm đạo lành tương đối nhanh, thông thường từ 6 tuần – 3 tháng thì âm đạo sẽ hoàn toàn bình thường.

Tiểu phẫu thu hẹp vùng kín sẽ không gây đau, không chảy máu. Vì vậy chị em có thể yên tâm thực hiện thu nhỏ âm đạo mà không gây đau đớn.

  • Lưu ý: Sau khi phẫu thuật xong chúng ta nên kiêng quan hệ tình dục khoảng từ 2 - 6 tuần và không làm việc nặng. Ngoài ra chúng ta cũng không cần để ý kiêng cữ gì nhiều.

Trên đây là những chia sẻ về việc thu nhỏ âm đạo và những vấn đề chị em thường lo sợ khi thực hiện tiểu phẫu se khít âm đạo. Nếu những vấn đề được các chuyên gia phòng khám Thái Hà chia sẻ chưa đủ thông tin cần thiết, hãy nhập ngay câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây. Các chuyên gia của phòng khám sẽ nhanh chóng phản hồi và giải đáp những thắc mắc giúp chị em.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám