Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thu nhỏ âm đạo sau bao lâu thì quan hệ trở lại

Thu nhỏ âm đạo sau bao lâu thì quan hệ trở lại
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 328 lượt đánh giá )

Có nhiều chị em sau khi quan hệ tình dục một thời gian hoặc mới sinh con xong đều gặp phải tình trạng âm đạo giãn rộng, đàn hồi kém, vùng kín thâm đen, mất tự nhiên khiến chị em mất tự tin mỗi khi gần gũi chồng. Chính vì vậy, họ quyết định đi phẫu thuật thu nhỏ âm đạo để mong mang lại cảm hứng mới cho chồng. Tuy nhiên, họ lại có chung một thắc mắc “Thu nhỏ âm đạo sau bao lâu thì quan hệ trở lại?”

Thu nhỏ âm đạo sau bao lâu thì quan hệ trở lại?

Thu nhỏ âm đạo là một thủ thuật nhằm thu gọn và thắt chặt các cơ âm đạo, tạo hình bộ phận âm đạo nữ, có tác dụng phục hồi và tái tạo âm đạo trở về kích thước ban đầu, đồng thời góp phần bảo vệ cấu trúc cũng như tăng tính thẩm mỹ của bộ phận này.

Thu nhỏ âm đạo sau bao lâu thì quan hệ trở lại

Theo các chuyên gia, chị em sau khi trải qua phẫu thuật nên để cơ thể nghỉ ngơi để phục hồi lại hoàn toàn.

Chị em nên tránh quan hệ trong khoảng thời gian ít nhất là 1 tháng. Các bác sĩ sẽ khuyên chị em cần tránh quan hệ hoặc thủ dâm sau phẫu thuật thu nhỏ âm đạo là trong vòng 6 tuần hoặc thậm chí từ 6-8 tuần để các sợi chỉ được tiêu đi.

Ngoài ra, thời gian để quan hệ sau khi thu nho am dao còn tùy thuộc vào một số yếu tố sau:

Quá trình chăm sóc

Việc chăm sóc, vệ sinh vùng kín đúng cách thì thời gian quan hệ sẽ được rút ngắn. Tuy nhiên, chị em cần chăm sóc cô bé tránh các nhiễm trùng hoặc làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thủ thuật.

Phương pháp tiến hành

Thời gian để yêu trở lại còn phụ thuộc vào phương pháp thực hiện thu nhỏ âm đạo. Hiện nay, cách tạo hình âm đạo được nhiều chị em tin tưởng áp dụng đó là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Hầu hết, những phương pháp thực hiện càng hiện đại, ít tổn thương sẽ có thời gian hồi phục nhanh hơn so với các thủ thuật thông thường.

Cơ sở thực hiện

Nếu chị em lựa chọn cơ sở có đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, chất lượng phục vụ tốt thì cũng rút ngắn được thời gian để việc quan hệ vợ chồng trở lại bình thường.

Sau khi tân trang lại vùng kín, chị em cần lưu ý một vài điều sau:

  • Giữ gìn vệ sinh âm hộ sạch sẽ, trong 2 giờ đầu không nên để vùng kín tiếp xúc với nước; tránh cọ rửa mạnh khiến vết thương chưa hồi phục bị rách, tổn thương và gây viêm nhiễm.
  • Tránh sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để rửa vùng kín mà chỉ nên chọn loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho người vừa phẫu thuật thu nhỏ âm đạo theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Chị em nên có khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau thực hiện phẫu thuật là 7 ngày, đồng thời tránh vận động hoặc làm việc nặng.
  • Mới làm phẫu thuật, vùng kín chưa phục hồi lại nên chị em cần kiêng chuyện vợ chồng trong vòng 2 tháng kể từ ngày thực hiện phẫu thuật.
  • Uống thuốc giảm đau, thuốc chống phù nề theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường như đau đớn, mệt mỏi, sốt cao, ra máu nhiều chị em cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn, kiểm tra và chữa trị kịp thời.
  • Nên tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo cuộc phẫu thuật thành công.

Mời bạn đọc tham khảo

Trên đây là chia sẻ “Thu nhỏ âm đạo sau bao lâu thì quan hệ trở lại?” của các bác sĩ phong kham da khoa Thái Hà. Mọi thắc mắc cần giải đáp, chị em có thể nhấp vào ô chat online dưới đây để được các bác sĩ giải đáp tận tình và miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám