Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Vá màng trinh bao lâu thì lành hẳn?

Vá màng trinh bao lâu thì lành hẳn?
Điểm trung bình: 6.1 / 10 ( 568 lượt đánh giá )

Màng trinh từ trước đến nay luôn được coi là thước đo sự trinh tiết của người phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân khiến màng trinh của nữ giới bị rách khi chưa bước vào nhà chồng, khi đó vá màng trinh là mong muốn của chị em lúc này. Vậy vá màng trinh bao lâu thì lành hẳn?

Vá màng trinh bao lâu thì lành hẳn?

Vá màng trinh bao lâu thì lành hẳn

Trong những trường hợp đến và thực hiện vá màng trinh tại phòng khám chúng tôi, có khá nhiều chị em phụ nữ có thắc mắc rằng việc vá màng trinh bao lâu thì lành. Đó là một câu hỏi tất nhiên sẽ nhiều người bận tâm. Vì vậy, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này để chị em phụ nữ có thể yên tâm điều trị sau khi phẫu thuật.

Bạn nghĩ vá màng trinh sẽ rất đau đớn và lâu lành? Vậy thì bạn nên bỏ suy nghĩ đó đi thôi!

Thực tế ngày nay cho thấy, việc vá màng trinh chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ và khá đơn giản, diễn ra nhanh chóng nhằm tái tạo lại lớp màng trinh như ban đầu, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Vá màng trinh theo công nghệ tiên tiến hiện đại chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút, trước khi phẫu thuật bạn sẽ được gây tê tại chỗ. Đặc biệt, bạn sẽ không phải nằm viện sau phẫu thuật.

Sau khi tiến hành phẫu thuật vá màng trinh, tùy vào thể trạng của từng người mà thời gian hồi phục sẽ khác nhau. Thông thường sau hai tuần trải qua cuộc tiểu phẫu, vết khâu màng trinh sẽ dần liền lại. Tuy nhiên, chị em cần hết sức chăm sóc cẩn thận thì màng trinh sẽ hồi phục nhanh và đảm bảo nguyên vẹn như thuở ban đầu. Nhìn chung, sau khoảng 2 - 3 tháng là màng trinh sẽ liên hoàn toàn.

Ngoài ra, để đảm bảo việc hồi phục được diễn ra theo đúng mong đợi, chị em cần tuân thủ những lưu ý sau:

Sau ca phẫu thuật cần nghỉ ngơi tại chỗ để vết thương được ổn định

Rửa vùng kín bằng nước ấm, sử dụng thuốc kháng sinh và tiêu độc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Không quan hệ tình dục ít 1 tháng sau khi thực hiện tiểu phẫu

Tránh ngồi xổm, dạng chân quá rộng trong khoảng 15 ngày sau tiểu phẫu

Nên ăn nhiều trái cây tươi, rau củ quả xanh, tránh để xảy ra tình trạng táo bón

Không nên đi xe đạp, vận động mạnh vùng hông và chân trong khoảng 20 ngày sau tiểu phẫu

Mặc đồ lót rộng rãi, thoải mái, không dược mặc chung đồ lót với người khác

Sau phẫu thuật một tháng, bạn cần đi khám lại để xác định hiệu quả của tiểu phẫu

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề vá màng trinh sau bao lâu thì lành. Chúng tôi khuyên phái nữ khi muốn thực hiện vá màng trinh nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng trong vấn đề này để việc hồi phục diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu bạn còn những thắc mắc nào khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn hãy gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám