Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 918 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là một trong những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Bệnh khiến nhiều mẹ lo lắng cho sức khoẻ của thai nhi. Khi mang thai, cổ tử cung dễ co bóp, dễ bị ảnh hưởng, nếu không cẩn thận sẽ gây sảy thai, sinh non… Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai phải làm sao? là một trong những vấn đề được nhiều bà mẹ đặt ra.

Viêm cổ tử cung khi mang thai

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung các mẹ cần chú ý

Khí hư bất thường

Thông thường, những khí hư tiết ra màu trắng trong như lòng trắng trứng chỉ là khí hư sinh lý nhưng khí hư có khác lạ như trắng đục, vàng xanh, vón cục, có mùi hôi, ra nhiều hằng ngày thì đó là biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khí hư ra nhiều khiến cho những bà mẹ mang thai hết sức khó chịu do vùng kín ẩm ướt bí bách, càng kéo dài vi khuẩn, nấm phát triển mạnh hơn.

Khí hư do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra còn có dạng loãng như nước hoặc đóng mảng, có lúc như bã đậu, có mùi hôi tanh.

Đau vùng bụng dưới

Biểu hiện thường thấy của viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là vùng bụng dưới bị đau tức, đau vùng hố chậu, vùng eo giống như biểu hiện của đau bụng kinh. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến đời sống của vợ chồng sau này.

Đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng lan tới 3 góc của bàng quang và gây hiện tượng đái dắt, đái bị đau…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai rất nguy hiểm. Phụ nữ khi mang thai nếu không quan tâm và chữa trị đúng cách dễ dẫn tới nhiễm trùng đối với thai nhi, dễ sinh non, dễ sảy thai. Chính vì thế, các mẹ bầu cần thường xuyên thăm khám sức khỏe theo đúng định kỳ nhằm điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trong quá trình mang thai nếu có cách chăm sóc cũng như có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa thì bệnh cũng không gây trở ngại quá nhiều đến sức khỏe cũng như thai nhi.

Trong giai đoạn viêm lộ tuyến cổ tử cung, mẹ bầu hãy giữ tâm lý thoải mái, ổn định, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, sinh hoạt tập thể dục thể thao điều độ

Mẹ bầu khi bị bệnh này tuyệt đối không được tự ý mua thuốc đặt hay bất kỳ một loại thuốc uống nào nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nếu không sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, thậm chí dùng sai thuốc còn gây biến chứng nguy hiểm cả mẹ và con

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai không được sử dụng bất kỳ biện pháp phẫu thuật hay đốt nào mà cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, làm theo hướng dẫn của bác sĩ

Ngoài ra, khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bà bầu không được đi bơi để hạn chế tình trạng viêm nhiễm, vi khuẩn có thể đi ngược lên gây viêm phần phụ, bệnh viêm âm đạo

Không nên có quan hệ tình dục khi mang thai

Ăn mặc quần áo có chất liệu thoáng mát, chất cotton để thấm hút mồ hôi và không gây bí bách cho cơ thể

Như vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chị em phụ nữ mang thai rất nguy hiểm. Trên đây là những biểu hiện của bệnh và những điều cần làm khi bị viêm lộ tuyến mà các chuyên gia của phòng khám chúng tôi chia sẻ. Nếu còn thắc mắc gì có liên quan về bệnh, hãy kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám