Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu

Các cách điều trị viêm vùng chậu
Điểm trung bình: 5.7 / 10 ( 1218 lượt đánh giá )

Viêm vùng chậu là một loại bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục của phụ nữ như tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nếu không được điều trị kịp thời. Để điều trị viêm vùng chậu đúng cách và dứt điểm thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

điều trị viêm vùng chậu

Điều trị viêm vùng chậu bằng thuốc

điều trị viêm vùng chậu bằng thuốc

Điều trị viêm vùng chậu bằng thuốc là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản, hiệu quả của nó mang lại. Thường phương pháp này được áp dụng khi người bệnh đang bị viêm vùng chậu ở giai đoạn nhẹ.

Phương pháp dùng thuốc để điều trị bệnh với ưu điểm hiệu quả cao, tiện lợi, đơn giản, tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, với phương pháp này, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Thuốc dùng để điều trị viêm vùng chậu chủ yếu là kháng sinh kết hợp thuốc chữa viêm vùng chậu. Bởi khi ở mức độ nhẹ, vi khuẩn chưa ăn sâu vào cơ quan khác nên bác sĩ sẽ cho uống thuốc kháng sinh kết hợp chữa viêm vùng chậu. Thuốc kháng sinh đặc trị và ức chế vi khuẩn phát triển, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể để cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở người viêm vùng chậu. Vì kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành những tổn thương do vi khuẩn gây ra cho nên được áp dụng rộng rãi, là những người mới chớm bệnh.

Ngoài thuốc kháng sinh còn có thuốc giảm đau được kèm theo giành cho những bệnh nhân bị đau đớn do viêm nhiễm ăn sâu vào nhiều cơ quan khác trong cơ thể, giảm sưng, hồi phục những vùng viêm nặng.

Lưu ý khi dùng thuốc

Người bệnh không được tự ý thay đổi thuốc hay dừng thuốc đột ngột khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Không được mua thuốc điều trị tại nhà dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, trong thời gian điều trị bệnh, người bệnh cần tránh quan hệ tình dục.

Điều trị viêm vùng chậu tại phòng khám Thái Hà

điều trị viêm vùng chậu

Khi điều trị viêm vùng chậu tại phòng khám Thái Hà, các bạn hoàn toàn yên tâm bởi phòng khám đã chữa trị dứt điểm cho nhiều trường hợp bị viêm vùng chậu. Trước tiên, muốn điều trị bệnh thì chị em cần tiến hành thăm khám kiểm tra mức độ viêm nhiễm và những tổn thương do bệnh mang lại.

Nếu như bệnh mới chớm ở giai đoạn đầu thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có kháng sinh giúp tiêu viêm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Kèm theo đó là thuốc giảm đau, giảm sưng do viêm vùng chậu gây ra.

Nếu người bệnh bị viêm vùng chậu ở mức độ nặng sẽ được chỉ định phương pháp điều trị ngoại khoa. Bác sĩ tiến hành điều trị viêm vùng chậu đa chức năng HGP giúp điều trị viêm vùng chậu một cách hiệu quả và nhanh chóng.

  • Máy điều trị viêm vùng chậu đa chức năng HGP-1000 là một trong những bước đột phá mới của nghành y học, nó có khả năng sát khuẩn đồng bộ, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn E.coli và tụ cầu vàng Staphylococcus chỉ trong vài phút, diệt được nấm candida cùng các vi khuẩn gây bệnh khác trong vòng 5 phút.
  • Nhờ việc kết hợp dùng thuốc cùng việc điều trị ngoại khoa máy đa chức năng HGP-1000 nên bệnh cải thiện, viêm nhiễm dần được đẩy lùi dần.
  • Phương pháp điều trị viêm vùng chậu của phòng khám đa khoa Thái Hà đã được áp dụng rộng rãi cho nhiều bệnh nhân và mang lại hiệu quả cao, không bị tái phát. Vì thế, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi tới phòng khám này.

Những lưu ý trong thời gian điều trị viêm vùng chậu

lưu ý trong thời gian điều trị viêm vùng chậu

Trong thời gian điều trị viêm vùng chậu, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau để việc điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn:

Không được tự ý ngừng thuốc hoặc đổi thuốc nếu chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Không dùng tay hoặc vật dụng khác thụt rửa âm đạo bởi âm đạo có khả năng làm sạch tự nhiên cho nên chỉ cần vệ sinh cơ thể bằng vòi nước là đủ.

Sau khi đi vệ sinh không nên lau từ sau ra trước nhằm tránh vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo rồi gây bệnh.

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, tránh để bệnh năng hơn.

Tái khám định kỳ theo yêu cầu của bác sĩ

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách điều trị viêm vùng chậu, nếu còn thắc mắc nào về bệnh các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám