Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bật mí cách thu hẹp âm đạo sau sinh

Bật mí cho các mẹ cách thu hẹp âm đạo sau sinh
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 218 lượt đánh giá )

Sau những lần sinh nở (đặc biệt là sinh thường) âm đạo của chị em thường bị giãn ra khiến họ mất tự tin, ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc vợ chồng. Nhu cầu thu hẹp âm đạo sau sinh của phụ nữ cũng bắt đầu xuất phát từ nguyên nhân này. Nếu bạn thực sự mong muốn thu nhỏ âm đạo sau sinh thì hãy tập trung theo dõi bật mí cách thu nhỏ vùng kín sau sinh của phòng khám đa khoa Thái Hà ngay dưới đây.

Thu hẹp âm đạo sau khi sinh

Thu hẹp âm đạo sau sinh theo cách tự nhiên

Trong thời gian chăm con sau khi sinh, chị em có thể thực hiện được những bài tập Kegel giúp thu hẹp âm đạo sau sinh rất tốt. Sau khi sinh là thời điểm âm đạo mới bị giãn ra nên chị em cần thực hiện những bài tập thu hẹp, se khít âm đạo thì kích thước sẽ nhanh chóng được thu gọn.

Các động tác Kegel có tác dụng tăng cường cơ bắp hoặc các cơ sàn chậu, hỗ trợ các cơ quan sinh dục. Ngoài tác dụng phục hồi âm đạo sau khi sinh hiệu quả, bài tập Kegel có thể giúp phụ nữ sau sinh ngăn ngừa và điều trị sa dạ con, tiểu không tự chủ rất tốt.

Chúng ta có thể tập bất kỳ lúc nào rảnh rỗi và nó cũng không mất nhiều thời gian nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến thời gian chăm sóc con của bà mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi chị em cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài có có tác dụng.

Thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng cách phẫu thuật

Thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng cách phẫu thuật là phương pháp rất phổ biến và an toàn nên được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng. Để thu nhỏ, se khít lại âm đạo, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận sau đó tiến hành gây tê và phẫu thuật.

Sau khi tiến hành thực hiện thành công các thao tác nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại, cắt bỏ phần da, niêm mạc thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng, kết quả sẽ trả lại chị em một âm đạo được thu nhỏ như thời con gái.

Thông thường một ca tiểu phẫu thu hẹp âm đạo sau khi sinh chỉ mất khoảng 30-40 phút là hoàn thành. Sau khi phẫu thuật chúng ta chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 3 ngày là có thể đi làm bình thường. Tuy nhiên cần tránh làm những việc nặng để không làm vết thương bị rách hoặc rỉ máu. Để "cô bé" trở lại bình thường hoàn toàn sau khi phẫu thuật, chị em phụ nữ cần kiêng quan hệ khoảng từ 3 - 6 tháng.

Thu nhỏ vùng kín sau sinh bằng tia laser

Phương pháp thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng tia laser là công nghệ làm trẻ hóa "cô bé" hiện đại hiện nay. Khi áp dụng phương pháp se khít vùng kín bằng công nghệ này, chị em có thể hoàn toàn yên tâm với những ưu điểm tuyệt vời như không đau, không cần phẫu thuật, không gây biến chứng, phục hồi nhanh, không cần kiêng khem và kết quả duy trì lâu dài.

Tuy nhiên, khi thực hiện thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng công nghệ tia laser, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ những cơ sở thực hiện an toàn, uy tín. Tránh ham rẻ mà đến những phòng khám cơ sở làm chui, hoạt động không được bộ y tế cấp phép. Nhờ vậy có thể tránh bị các tai biến sau phẫu thuật như viêm phụ khoa, vùng kín quá nhỏ do bác sĩ thu hẹp quá tay, "cô bé" bị mất cảm giác.

Làm gì sau khi thu hẹp âm đạo sau sinh

Để giúp cho cô bé nhanh chóng trở lại trạng thái khỏe mạnh ban đầu, trường hợp chị em phụ nữ nhờ đến sự can thiệp của công nghệ giúp thu hẹp âm đạo sau sinh cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt sau khi thực hiện phẫu thuật.

  • Tránh quan hệ tình dục trong một tháng đầu, theo chỉ định của bác sĩ
  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Trong 2 ngày đầu sau khi phẫu thuật, chúng ta nên kiêng hoàn toàn với nước. Chú ý lựa chọn quần lót không chật, cần sự thoải mái, sạch sẽ và khi mặc vào được khô thoáng để phòng tránh vi khuẩn
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
  • Tránh vận động quá mạnh và tác động trực tiếp tại vùng kín, đi lại nhẹ nhàng và thực hiện uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, thực hiện tái khám thường xuyên

Trên đây là những bật mí cho các mẹ cách thu hẹp âm đạo sau sinhphòng khám đa khoa Thái Hà muốn gửi đến những bà mẹ bỉm sữa. Đây chính là một trong những bí quyết giữ chồng của phụ nữ hiện đại. Nếu còn vấn đề cần thắc mắc về thu nhỏ âm đạo sau sinh hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được các chuyên gia sản khoa tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám