Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quy trình vá màng trinh an toàn và chi tiết

Quy trình vá màng trinh an toàn và chi tiết
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 608 lượt đánh giá )

Vá màng trinh chính là thủ thuật đơn giản và an toàn giúp cho phái nữ tự tin hơn về bản thân. Vậy vá màng trinh là gì và quy trình vá màng trinh diễn ra thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Từ xưa đến nay, màng trinh đã trở thành thước đo cho sự trinh tiết của một người phụ nữ. Tuy nhiên, khái niệm đó nên thay đổi vì cũng có những cô gái trời sinh không có màng trinh, màng trinh quá dày hoặc bịt kín âm đạo.

Trước tiên ta phải hiểu, màng trinh được hình thành và phát triển khi thai nhi ở vào khoảng tháng 3 - 4 của thai kỳ. Độ dày mỏng của màng trinh tùy theo sự phát triển của cơ thể mà thay đổi.

Màng trinh là một lớp niêm mạc nằm ở phân cách giữa âm đạo và tiền sảnh âm đạo. Lớp niêm mạc này dày khoảng 5mm, có nhiều hình dạng khác nhau, giữa có lỗ để máu và dịch tiết có thể bài tiết ra bên ngoài.

Vá màng trinh là gì?

Vá màng trinh là dùng thủ thuật tái tạo lại nguyên trạng của màng trinh như lúc ban đầu. Vá màng trinh không chỉ phục hồi cho người phụ nữ những tổn thương về mặt sinh lý mà còn bù đắp những tổn thương về mặt tâm lý, giúp chị em phụ nữ tự tin hơn.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện kỹ thuật vá màng trinh. Tuy nhiên bạn đọc cần lưu ý lựa chọn cho mình địa chỉ có uy tín, độ an toàn cao, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra làm viêm nhiễm vùng kín.

Quy trình vá màng trinh an toàn

Quy trình vá màng trinh an toàn

Chị em cần lưu ý trước khi tiến hành tiểu phẫu nên giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, đảm bảo bản thân không mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào và cần chữa khỏi chứng viêm phụ khoa trước khi tiểu phẫu.

Thông thường quy trình vá màng trinh an toàn và chi tiết gồm những bước sau :

Bước 1: Kiểm tra sức khỏe cơ quan sinh dục trước khi tiến hành phẫu thuật

Trước khi tiến hành bất kì thủ thuật nào bạn cũng phải kiểm tra, thăm khám vùng kín xem xét tình trạng sức khỏe của nó.

Bước 2: Chuẩn bị thủ thuật

Sau khi bước thăm khám ổn định, bác sĩ sẽ chỉ định và hướng dẫn các bước tiến hành tiểu phẫu tiếp theo. Khi đó bác sĩ sẽ chuẩn bị các trang thiết bị y tế đã được vô trùng cẩn thận và đảm bảo an toàn. Sau đó, bạn sẽ được tiêm thuốc tê vào vùng kín để không cảm thấy đau trong khi làm thủ thuật.

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật

Thủ thuật vá màng trinh không quá phức tạp nhưng lại đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm để đạt được độ thẩm mỹ cho màng trinh.

Đầu tiên bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế để kéo các mép màng trinh đã rách liền lại, sau đó dùng chỉ tự tiêu của để khâu các mép gấp liền lại. Cuối cùng sát trùng vết thương lần nữa trước khi kết thúc thủ thuật. Sau cả phẫu thuật, màng trinh được lấy lại nguyên vẹn như ban đầu.

Sau khi vá màng trinh, cần lưu ý những gì?

Sau cuộc tiểu phẫu, phụ nữ nên chú ý những điều sau:

  • Rửa vùng kín bằng nước ấm, sử dụng thuốc kháng sinh và tiêu độc theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Tránh ngồi xổm, dạng chân quá rộng trong khoảng 15 ngày sau tiểu phẫu
  • Nên ăn nhiều trái cây tươi, rau củ quả xanh, tránh để xảy ra tình trạng táo bón
  • Không nên đi xe đạp, vận động mạnh vùng hông và chân trong khoảng 20 ngày sau tiểu phẫu
  • Sau phẫu thuật một tháng, bạn cần đi khám lại để xác định hiệu quả của tiểu phẫu.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về quy trình vá mang trình an toàn. Chúng tôi khuyên phái nữ khi muốn thực hiện vá màng trinh nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng trong vấn đề này để việc hồi phục diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu bạn còn những thắc mắc nào khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn hãy gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám