Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thủ dâm có gây vô sinh ở nữ giới không?

Thủ dâm có gây vô sinh ở nữ giới không?
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 858 lượt đánh giá )

Thủ dâm có gây vô sinh không? là nghi vấn của nhiều nữ giới khi tự giải tỏa nhu cầu sinh lý cá nhân bằng cách thủ dâm, tạo ra khoái cảm tự nhiên mà không cần giao hợp. Thường xuyên thủ dâm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe nữ giới. Do vậy để trả lời cho câu hỏi Thủ dâm có gây vô sinh không? mời bạn đọc theo dõi câu trả lời từ các chuyên gia phòng khám Thái Hà ngay sau đây.

Thủ dâm có gây vô sinh nữ không?

Thủ dâm có gây vô sinh ở nữ giới không?

Đối với những chị em phụ nữ không muốn giao hợp hoặc không tìm được đối tượng giao hợp tương xứng thường lựa chọn giải tỏa nhu cầu sinh lý bằng cách thủ dâm. Thủ dâm hay được hiểu đơn giản chính là cách kích thích bộ phận sinh dục, tạo ra khoái cảm mà không cần giao hợp.

Theo nhiều nghiên cứu xã hội thống kê cho thấy, có tới 97% nam đã từng thủ dâm và tới 90% ở nữ trước 21 tuổi. Điều này cho thấy hiện tượng thủ dâm xảy ra khi còn nhỏ tuổi, mới bước vào tuổi dậy thì các bé bắt đầu có những khuynh hướng ham muốn cao cùng với trí tò mò nên hiện tượng quan hệ tình dục trước tuổi vị thành niên và thủ dâm ngày càng tăng cao về số lượng, giảm về số tuổi.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn với các bạn rằng thủ dâm không gây vô sinh nữ, đối với những trường hợp chị em phụ nữ đã đến tuổi trưởng thành việc thủ dâm còn đem lại những lợi ích về sức khỏe và tâm lý phụ nữ.

  • Lạm dụng thủ dâm, thủ dâm thường xuyên lại không phải là một việc làm tốt, có thể mang đến cho nữ giới những tác hại nghiêm trọng khác. Vì vậy trước khi quyết định có nên giải quyết các nhu cầu sinh lý bằng cách thủ dâm, kích thích khoái cảm bằng tay hoặc các công cụ hỗ trợ thì hãy nghiên cứu thật kỹ xem có nên thủ dâm hay không nhé.

Những tác hại của việc thủ dâm ở nữ giới

Sau khi đã giải quyết xong câu hỏi thủ dâm có gây vô sinh không, các bạn có thể tìm hiểu thêm về những tác hại mà việc thủ dâm gây ra cho nữ giới.

Ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt

Thủ dâm nếu diễn ra với số lượng ít, tần suất vừa phải thì có thể không sao, nhưng đối với những người có nhu cầu sinh lý quá lớn, tần suất thủ dâm cao thì có thể gây ra chứng nghiện thủ dâm. Thủ dâm nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới.

Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Nhiều chị em để tạo ra khoái cảm, sự phấn khích tình dục và độ chân thật giống như khi giao hợp nên đã nhờ đến các công cụ hỗ trợ, từ những đồ vật thô sơ đơn giản như cà rốt, dưa chuột... cho đến những công nghệ sử dụng để thủ dâm cho nữ như công cụ kích dục... thậm chí là ngón tay đưa vào âm đạo.

Tuy nhiên khi đưa những công cụ này tiếp cận với "cô bé" mà không đảm bảo vệ sinh và an toàn thật tốt sẽ gây ra hiện tượng trầy xước niêm mạc âm đạo và vi khuẩn có thể đi theo con đường này vào bên trong bộ phận sinh dục, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Có thể gây lãnh cảm tình dục

Hiện tượng lãnh cảm với tình dục ở phụ nữ sau khi lấy chồng tường gặp ở những phụ nữ có thói quen thủ dâm hay tự sướng quá nhiều. Thủ dâm là cách kích thích mạnh gây ra khoái cảm, vì vậy với những kích thích bình thường sẽ khiến cho nữ giới không đạt được những cảm nhận như mong muốn. Thời gian kéo dài có thể gây ra hiện tượng lãnh cảm về tình dục, không muốn quan hệ tình dục nam nữ thông thường nữa.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Những người có sở thích thủ dâm có thể bị mắc các bệnh trầm cảm, sống khép kín và thích cuộc sống một mình, tự mình đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu của bản thân. Trường hợp này kéo dài sẽ khiến cho tinh thần bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ảnh hưởng về sức khỏe

Thủ dâm với cường độ và tần suất không thể kiểm soát dẫn tới việc làm cho cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược tinh thần, suy giảm thể chất, dễ bị nhức đầu, chóng mặt, các cơ đau mỏi…

Qua nghi vấn thủ dâm có gây vô sinh không chúng ta có thể thấy được rất nhiều vấn đề xung quanh. Mặc dù thủ dâm không gây vô sinh nhưng kéo theo vô số những hệ lụy phía sau. Vì vậy tuyệt đối nữ giới nên hạn chế tự sướng hay thủ dâm để tránh những hậu quả, ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc tương lai về sau.

Mọi thông tin thắc mắc cần được hỗ trợ về vấn đề Thủ dâm có gây vô sinh ở nữ giới không? hoặc các vấn đề về phụ khoa hãy nhập thông tin vào cửa sổ Chat góc bên phải màn hình để được các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn cụ thể.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám