Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Vô sinh nữ và 5 dấu hiệu vô sinh ở nữ

Vô sinh nữ và 5 dấu hiệu vô sinh ở nữ
Điểm trung bình: 6.1 / 10 ( 1098 lượt đánh giá )

Hiện tượng vô sinh ở nữ giới ngày càng gia tăng nhưng do thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản nên khi có những dấu hiệu vô sinh ở nữ thì chị em lại vô tình bỏ qua cơ hội tốt để có thể chữa trị kịp thời. Vì vậy bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp cho chị em được bổ sung thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản để tránh những trường hợp đáng tiếc, bệnh vô sinh nữ không được chữa trị kịp thời.

Vô sinh nữ là bệnh như thế nào?

Hiện tượng vô sinh ở nữ

Vô sinh nữ được hiểu theo cách đơn giản chính là hiện tượng chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, có chế độ quan hệ tình dục hợp lý trong suốt hơn 1 năm, không có sự can thiệp của bất kỳ biện pháp ngừa thai nào những vẫn không có con, không thấy có những dấu hiệu mang thai. Đây được gọi là hiện tượng vô sinh ở nữ giới.

Bệnh vô sinh nữ có 2 loại:

Vô sinh nguyên phát: Trường hợp nữ giới chưa từng có thai lần nào

Vô sinh thứ phát: Trường hợp vô sinh thứ phát là dấu hiệu vô sinh nữ mà những người mắc bệnh đã từng mang thai, có thể bị sảy hoặc thai ngoài tử cung sau đó không thể có khả năng mang thai trở lại trong thời gian về sau.

Theo số liệu thống kê được tiến hành trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) ở 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng sinh thái ở nước ta, đã xác định được tỉ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7,7%, nghĩa là có từ 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, trong đó vô sinh nguyên phát là 3,9% và vô sinh thứ phát là 3,8%. Đáng báo động có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30.

Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

Dấu hiệu vô sinh ở nữ

Nhìn qua số liệu thống kê, chúng ta có thể thấy được những con số đáng báo động đối với toàn bộ phụ nữ Việt Nam về tình trạng vô sinh ở nữ giới. Vậy thì để biết trước và có phương pháp phòng tránh sớm bệnh vô sinh nữ, chúng ta cần xác định được những dấu hiệu nhận biết của nữ giới mắc bệnh vô sinh là gì để sớm có biện pháp phòng ngừa.

Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới, bởi vì nó thể hiện được buồng trứng và các bộ phận sinh sản đang hoạt động bình thường. Vì vậy khi nữ giới có những dấu hiệu thường xuyên rối loạn kinh nguyệt bị rong kinh, chậm kinh nguyệt, chu kì kinh nguyệt không đều,… tắc kinh có thể do rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến thời điểm rụng trứng. Vì vậy khi chị em có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt hoặc tắc kinh kéo dài hãy đến cơ sở y tế khám để điều trị sớm bởi đây cũng là 1 trong những dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ.

Đau âm ỉ bụng dưới

Nếu chị em thường xuyên cảm thấy đau đớn vùng bụng dưới kèm theo hiện tượng đau đớn khi quan hệ tình dục thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa và một số bộ phận thuộc khu vực này có thể đang gặp vấn đề cần được khắc phục sớm. Vì vậy khi cảm thấy có cơ thể có biểu hiện đau âm ỉ bụng dưới thì chị em cũng chớ chủ quan mà bỏ qua dấu hiệu vô sinh ở nữ giới này, cần thăm khám càng sớm càng tốt.

Khí hư bất thường

Gần giống như kinh nguyệt, biểu hiện bất thường của khí hư cũng là một trong những cách để chúng ta nhận thấy sự bất thường của bộ phận phụ khoa. Vì vậy khi thấy khí hư có màu sắc và mùi hôi bất thường, nữ giới không nên chủ quan.

Tuyến vú kém phát triển

Sự phát triển của tuyến vú cũng liên quan đến lượng hormone estrogen sản sinh ra như thế nào và nó có tác dụng kích thích sự phát triển hoàn thiện hơn của vùng ngực. Tuy nhiên, khi bước qua tuổi dậy thì (thường là 18 tuổi) mà tuyến vú chưa phát triển là dấu hiệu cơ thể thiếu estrogen khiến buồng trứng cũng kém phát triển và gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng vô sinh nữ nguyên phát.

Tăng cân không kiểm soát

Nữ giới béo phì cũng có nguy cơ bị vô sinh. Tình trạng tăng cân không kiểm soát, nhiều mụn, da tái nhợt,… là những triệu chứng vô sinh ở nữ cần được chú ý.

Để phòng ngừa những nguy cơ ảnh hưởng đến tương lai và hạnh phúc sau này của bản thân, khi có những dấu hiệu của bệnh vô sinh hoặc viêm nhiễm phụ khoa nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa bệnh sớm, tránh những ảnh hưởng hối tiếc về sau.

Qua những thông tin phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ về Vô sinh nữ và dấu hiệu vô sinh ở nữ, nếu có vấn đề thắc mắc cần được giải quyết hãy nhập câu hỏi vào phần "Chat cùng chuyên gia" ở dưới đây để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các chuyên gia tư vấn phòng khám phụ khoa Thái Hà đều có chuyên môn cao và kiến thức sâu rộng. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám