Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 1578 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung cho các bệnh liên quan tới các cơ quan sinh dục nữ, đặc biệt là chị em trong độ tuổi sinh sản. Hiện nay, tỉ lệ phụ nữ mắc các loại bệnh phụ khoa ngày càng tăng nhưng nhiều người lại khá chủ quan và chưa hiểu hết được mức độ nguy hiểm của từng loại bệnh. Để giúp chị em hiểu đúng về bệnh phụ khoa, chúng tôi xin được tổng hợp các loại bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở chị em phụ nữ như sau.

bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là gì

Bệnh phụ khoa là một nhóm bệnh bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau tại bộ phận sinh dục nữ. Bệnh này hình thành do sự xâm nhập từ các loại vi khuẩn có hại như nấm, trùng roi, song cầu lậu khuẩn… Bệnh phụ khoa ở phụ nữ dễ gặp ở những người đã trải qua quan hệ tình dục hoặc sinh đẻ.

Bị bệnh phụ khoa không những khiến chị em mất tự tin, ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Chính vì thế, việc tìm hiểu các bệnh phụ khoa và nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp chị em có biện pháp phòng tránh, chữa trị kịp thời.

Các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ

các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường thấy ở chị em phụ nữ. Bệnh thường có biểu hiện ngứa ngáy, khí hư ra nhiều có mùi hôi, âm đạo nóng rát sưng đỏ lên. Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân gây ra như do vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần lót quá chật tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, ngoài ra có thể do nấm, trùng roi hay virus… Viêm âm đạo nếu được phát hiện sớm chữa kịp thời sẽ nhanh khỏi bệnh nhưng để lâu sẽ gây ra biến chứng sang bệnh khác.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm loét do các tế bào nằm trong ống tử cung phát triển ra bên ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung xảy ra do quan hệ tình dục thô bạo, không an toàn hay chị em phụ nữ trải qua nhiều lần sinh nở.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em sẽ bị đau trong quá trình quan hệ, xuất huyết, khí hư ra nhiều màu trắng đục mùi hôi khó chịu.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng lở loét, mưng mủ tại vùng cổ tử cung của phụ nữ. Viêm cổ tử cung nếu không chữa trị có thể lan sang vòi trứng gây viêm tắc vòi trứng. Loại bệnh phụ khoa này còn gây ra vô sinh hoặc hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

U xơ tử cung

U xơ tử cung là hiện tượng tử cung xuất hiện khối u với các biểu hiện như kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, lưng bị đau nhức, sờ thấy có cục cứng nhỏ ở vùng bụng dưới.

U xơ tử cung nếu không được chữa trị rất khó thụ thai, xảy thai, thậm chí còn gây vô sinh cao.

U nang buồng trứng

Phụ nữ có thể xuất hiện một hoặc nhiều khối u nang cùng lúc. U nang làm cản trở đến quá trình rụng trứng và thụ thai ở nữ giới.

Bài viết liên quan:

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ

nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Vệ sinh không sạch sẽ

Chị em có thói quen vệ sinh sai cách hay không sạch sẽ dễ dẫn đến viêm phụ khoa. Vệ sinh từ sau ra trước, thụt rửa vùng kín, không thay băng vệ sinh thường xuyên trong chu kỳ kinh nguyệt, không thay quần lót hằng ngày… đều là những thói quen không tốt dễ dẫn đến bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, chị em nên cẩn thận, chú ý hơn trong khâu vệ sinh để bệnh không bị nặng thêm và phải thăm khám theo định kỳ.

Do quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa. Nếu chị em có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn hay quan hệ thô bạo cũng dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa .

Do nạo phá thai không an toàn

Nạo phá thai không đảm bảo, lựa chọn cơ sở phá thai không uy tín là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa ở nữ, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh.

Bệnh phụ khoa ở nữ giới rất nguy hiểm, các chị em không nên được chủ quan để tình trạng bệnh kéo dài. Ngay khi có biểu hiện của bệnh thì cần thăm khám và điều trị kịp thời.

Các cách phòng tránh bệnh phụ khoa

các cách phòng tránh bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa không những gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Với những cách phòng tránh dưới đây sẽ giúp chị em phòng tránh được bệnh tật.

Giữ gìn vệ sinh vùng kín

Chị em hãy vệ sinh và thay quần lót thường xuyên. Không thụt rửa âm đạo, vệ sinh từ trước ra sau, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau quan hệ để vi khuẩn không thể xâm nhập và gây bệnh.

Quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với 1 bạn tình sẽ giúp chị em tránh được bệnh tật. Sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ và tránh quan hệ thô bạo.

Thăm khám định kỳ

Thăm khám theo định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ giúp chị em phát hiện được bệnh tật và có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra, khi thăm khám định kỳ bạn sẽ được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa, giúp ích trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản. Bạn cũng nên chọn những phòng khám phụ khoa uy tín để việc thăm khám đạt hiệu quả tốt.

Như vậy, trên đây là tổng hợp các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu còn thắc mắc về bệnh, các bạn có thể kích chuột ở ô bên dưới để có sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám