Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm buồng trứng do biến chứng của bệnh quai bị

Viêm buồng trứng do biến chứng của bệnh quai bị
Điểm trung bình: 5.8 / 10 ( 768 lượt đánh giá )

Chúng ta đã nghe rất nhiều về biến chứng của bệnh quai bị với nam giới. Trên thực tế, bệnh quai bị còn có thể gây ra biến chứng của bệnh viêm buồng trứng đối với nữ giới. Cụ thể những biến chứng sau quai bị đối với nữ giới như thế nào, các triệu chứng, cách điều trị ra sao. Tất cả thông tin sẽ được bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ ngay sau đây.

Viêm buồng trứng do biến chứng của quai bị

Triệu chứng viêm buồng trứng sau quai bị

Bệnh quai bị kéo dài, không có phương pháp chữa trị nhanh và kịp thời sẽ gây ra rất nhiều những biến chứng bệnh trong tương lai. Đặc biệt biến chứng sau quai bị được nhắc đến nhiều là bệnh viêm buồng trứng sau quai bị ở nữ giới.

  • Đau bụng dưới (tùy vào cơ địa mỗi người mà đau bụng có thể kéo dài âm ỉ hay đau thành từng cơn)
  • Đau 1 bên hố chậu
  • Âm đạo tiết ra nhiều khí hư, mùi và tính chất khí hư thay đổi bất thường chẳng hạn như khí hư có mùi hôi, đặc hoặc gợn cục…
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Bị sốt, buồn nôn

Những biểu hiện của viêm buồng trứng do biến trứng của bệnh quai bị có thể khá giống với những biểu hiện bệnh lý phụ khoa bình thường. Tuy nhiên bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ là nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm. Thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai. Vì vậy sau khi mắc bệnh quai bị, bạn gái có những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng, hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị sớm.

Cách điều trị viêm buồng trứng do biến chứng sau quai bị

Điều trị viêm buồng trứng do biến chứng sau quai bị

Sau khi bệnh nhân được đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa sẽ được khám bệnh cụ thể để tìm nguồn gốc và nguyên nhân chính xác gây bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị bệnh cụ thể theo các phương pháp điều trị bệnh viêm buồng trứng do di chứng sau quai bị gây ra. Hiện nay, bệnh viêm buồng trứng được điều trị bằng 3 cách:

Phương pháp nội khoa – Điều trị bằng thuốc

Đa số trường hợp bệnh nhân bị viêm buồng trứng do biến chứng của bệnh quai bị xảy ra đồng thời hoặc bệnh quai bị vừa mới có dấu hiệu kết thúc. Vì vậy bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh. Sau đó sẽ bổ sung cách điều trị nội khoa thông qua việc dùng thuốc điều trị. Phương pháp này có tác dụng điều trị viêm và kháng lại các vi khuẩn gây viêm nhiễm tại buồng trứng.

Các loại thuốc uống tùy thuộc vào bệnh và sức đề kháng của từng người, thuốc không giống nhau cho nên người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà, nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp vật lý trị liệu

Nhờ sự tác động của các bước sóng ngắn hoặc chiếu tia hồng ngoại giúp thúc đẩy sự tuần hoàn máu, đồng thời giúp tác động lên vùng chậu nhằm cải thiện các mô ở buồng trứng. Các bước này nhằm loại bỏ tình trạng viêm nhiễm buồng trứng ở nữ giới.

Phương pháp ngoại khoa – Phẫu thuật điều trị

Tuy nhiên, những biện pháp chữa viêm buồng trứng này không mang lại những hiệu quả tuyệt đối. Vì vậy phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa, tức là tiến hành làm phẫu thuật để mang lại hiệu quả điều trị tốt. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành làm siêu âm nội soi ổ bụng, nếu không có vấn đề ngoài ý muốn sẽ lên kế hoạch tiến hành phẫu thuật. Việc điều trị ngoại khoa kết hợp thuốc kháng sinh sẽ mang lại kết quả điều trị tốt, trả lại cho bạn gái buồng trứng khỏe mạnh.

Cách phòng tránh viêm buồng trứng sau quai bị

phòng tránh viêm buồng trứng sau quai bị

Để không gây biến chứng sau khi mắc bệnh quai bị, bệnh nhân khi mắc bệnh quai bị tốt hãy chú ý:

  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường năng lượng cho cơ thể, khi đó cơ thể sẽ tăng sức đề kháng chống lại bệnh
  • Chú ý vận động nhẹ nhàng, không nên lao động hoặc có những hoạt động mạnh. Bởi khi vận động càng làm cho khả năng phát tán của vi rút gây bệnh nhanh hơn.

Viêm buồng trứng do quai bị gây ra nhiều hậu quả cho cả sức khỏe, tâm lý của nữ giới. Bệnh viêm buồng trứng do quai bị nếu để lâu không có biện pháp điều trị sẽ ảnh hưởng cho sinh sản phụ nữ sau này, có thể gây vô sinh trong tương lai. Vì vậy, việc phòng bệnh quai bị cho trẻ và bạn gái tuổi dậy thì là cần thiết, nếu đã bị quai bị thì cũng cần có những biện pháp phòng tránh biến chứng do bệnh gây ra.

Để nhận thêm thông tin về bệnh viêm buồng trứng sau quai bị, bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách: Nhận tư vấn online miễn phí bằng việc nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám