Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tổng quan về bệnh viêm buồng trứng và cách điều trị

Tổng quan về bệnh viêm buồng trứng và cách điều trị
Điểm trung bình: 6.2 / 10 ( 1008 lượt đánh giá )

Bệnh viêm buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa rất nguy hiểm ở chị em phụ nữ. Nhiều năm trở lại đây, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh viêm buồng trứng không ngừng tăng lên gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của chị em do sự thiếu kiến thức tổng quan về bệnh viêm buồng trứng. Vậy viêm buồng trứng là gì, nguyên nhân gây bệnh và những tác hại khôn lường của bệnh viêm buồng trứng đối với nữ giới, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là gì

Viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng của phụ nữ bị viêm nhiễm ngược do các hại khuẩn từ các bộ phận sinh dục khác đi ngược lên buồng trứng gây ra bệnh viêm buồng trứng.

Bệnh viêm buồng trứng hình thành, tồn tại ở 2 giai đoạn là giai đoạn cấp tính và giai đoạn mãn tính với những biểu hiện khác biệt. Khi phát hiện có những dấu hiệu như khí hư bất thường, xuất huyết âm đạo, bệnh nhân có biểu hiện kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra nhiều hoặc kinh nguyệt bị vón cục là những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm buồng trứng, chị em cần đến ngay cơ sở khám phụ khoa uy tín để điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng

nguyên nhân gây viêm buồng trứng

Nguồn gốc của bệnh viêm buồng trứng chính là sự lây nhiễm trùng vi khuẩn (tụ cầu, liên cầu, E. coli, Mycoplasma, v.v.) hoặc các tác nhân gây bệnh (Chlamydia, xoắn khuẩn, virus, v.v.).

Nguyên nhân chính gây ra sự lây nhiễm này là do:

Viêm nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục, song cầu khuẩn lậu lan rộng lên bờ niêm mạc, gây ra viêm buồng trứng cấp tính.

Khi vùng chậu hoặc ống dẫn trứng cùng các cơ quan lân cận bị viêm nhiễm cũng sẽ gây lây lan trực tiếp và tạo thành viêm buồng trứng cấp tính. Viêm nhiễm thường xảy ra tại mặt tiếp giáp giữa ống dẫn trứng và buồng trứng.

Đường ruột bị tổn thương do sự tác động của những ca tiểu phẫu phụ khoa, ảnh hưởng của hậu phá thai gây ảnh hưởng đến tử cung gây ra viêm phúc mạc nghiêm trọng, viêm nhiễm lan sang buồng trứng.

Do các hại khuẩn ở bộ phân khác xâm nhập, lây nhiễm thông qua máu và lây lan hình thành viêm buồng trứng cấp tính.

Do biến chứng của các bệnh phụ khoa khác như viêm nhiễm âm đạo, tử cung và lan rộng đến ống dẫn trứng, buồng trứng gây ra viêm buồng trứng.

Khi khám phụ khoa tại cơ sở y tế không uy tín, dụng cụ khám bệnh chưa được làm sạch, khử trùng cẩn thận và đưa mầm bệnh vào cơ thể bệnh nhân.

Chưa vệ sinh vùng kín đúng cách gây ra bệnh viêm nhiễm vùng kín lây lan lên buồng trứng. Một số trường hợp quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt cũng là nguyên nhân lớn gây ra căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này. Do trong thời kỳ nguyệt san, vùng kín khá yếu, vi khuẩn rất dễ dàng xâm nhập qua con đường tình dục gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa và viêm nhiễm vùng kín.

Tác hại khôn lường viêm buồng trứng gây ra

Tác hại khôn lường của viêm buồng trứng

Theo các bác sĩ phụ khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ rất dễ chuyển thành mãn tính, ung thư, thậm chí là gây vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh viêm buồng trứng ở giai đoạn cấp tính sẽ xuất hiện những triệu chứng sốt, đau bụng, đau vùng xương hông, cảm giác sưng hậu môn. Đôi khi các bạn còn gặp phải các triệu chứng viêm vùng xung quanh gan: sườn phải hoặc ngực dưới bên phải đau…

Khi viêm buồng trứng không được chữa trị sớm, bước vào giai đoạn mãn tính sẽ gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ trong tương lai do viêm buồng trứng nếu không điều trị sẽ phát triển thành viêm dính buồng trứng hoặc ung thư.

Ngoài ra, bệnh viêm buồng trứng còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe của một nửa thế giới. Chứng bệnh khiến cho bệnh nhân viêm buồng trứng gây tâm lý mệt mỏi, lo lắng, ăn không ngon, ngủ không yên, tinh thần và thể trọng giảm sút...

Khi phát hiện ra bệnh viêm buồng trứng, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.

Hình ảnh viêm buồng trứng

hình ảnh viêm buồng trứng

hình ảnh viêm buồng trứng

hình ảnh viêm buồng trứng

hình ảnh buồng trứng

Cách điều trị viêm buồng trứng

cách điều trị viêm buồng trứng

Hiện nay, đối với bệnh viêm buồng trừng, phòng khám đa khoa Thái Hà đang sử dụng kết hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm buồng trứng theo các tiến trình cụ thể:

  • Siêu âm soi ổ bụng để phát hiện và xác định vùng viêm buồng trứng
  • Tiến hành tiểu phẫu để khắc phục vùng buồng trứng bị viêm.
  • Kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, làm lành và tăng sức đề kháng phòng chống sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn gây bệnh vào buồng trứng của phụ nữ.
  • Sự kết hợp nhuần nhuyễn và đầy đủ của các phương pháp này mang đến cho chị em một buồng trứng trở nên khỏe mạnh và an toàn.

Hy vọng những thông tin tổng quan bệnh viêm buồng trứng mà phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ đã phần nào làm rõ hơn cho các bạn biết về bệnh viêm buồng trứng, nguyên nhân và những tác hại nguy hiểm của bệnh viêm buồng trứng đối với chị em phụ nữ.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh viêm buồng trứng, hãy liên hệ trực tiếp về phòng khám đa khoa của chúng tôi bằng cách nhập câu hỏi vào phần trao đổi trực tiếp với chuyên gia để làm rõ hơn những điều bạn đang thắc mắc về bệnh viêm buồng trứng nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám