Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị viêm buồng trứng có mất khả năng mang thai không?

Viêm buồng trứng có thai được không?
Điểm trung bình: 6.4 / 10 ( 1218 lượt đánh giá )

Viêm buồng trứng có mất khả năng mang thai không? là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ khi chẳng may mắc phải căn bệnh viêm buồng trứng. Vì buồng trứng là cơ quan liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới nên khi bị viêm buồng trứng, sẽ khiến cho chị em vô cùng lo lắng về khả năng mang thai và sinh con sau này. Bài viết dưới đây, bác sĩ sản khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về bệnh viêm buồng trứng và giải đáp thắc mắc bệnh viêm buồng trứng có thai được không?.

Bệnh viêm buồng trứng có thai được không?

Viêm buồng trứng có thai được không?

Những trường hợp chị em mắc bệnh viêm buồng trứng thì thông thường tỷ lệ mang thai thành công sẽ thấp hơn những trường hợp bình thường.

Biểu hiện của bệnh viêm buồng trứng là hiện tượng khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường. Khi khí hư tiết nhiều sẽ gây ngăn cản quá trình di chuyển của tinh trùng từ âm đạo tới gặp trứng. Vì vậy có thể xảy ra trường hợp tinh trùng bị chết trước khi tìm được buồng trứng để thụ thai khiến khả năng thụ thai bị giảm.

Bệnh viêm buồng trứng gây thay đổi về nồng độ Ph của âm đạo. Đây là nguyên nhân hình thành các kháng thể tinh trùng bị giết chết ngay từ khi tinh trùng tiến vào âm đạo phụ nữ khiến cho tinh trùng không có khả năng tiến vào bên trong buồng trứng.

  • Gây ảnh hưởng tới quá trình phóng noãn khiến trứng không thể rụng được như bình thường để thụ tinh nên không thể thụ thai
  • Gây dính buồng trứng hay ung thư buồng trứng, nếu như không điều trị sớm sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình thụ thai và có thể vô sinh
  • Gây thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu khi quan hệ tình dục gây ảnh hưởng lớn đến khả năng mang thai của chị em. Đồng thời những cơn đau bụng dưới cũng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt
  • Khi mang thai dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng tới thai nhi làm thai nhi bị dị tật bẩm sinh hay chậm phát triển do vi khuẩn xâm nhập và tấn công

Bạn còn thắc mắc về Bệnh viêm buồng trứng có thai được không? thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn.

Chữa viêm buồng trứng bằng cách nào?

Cách chữa viêm buồng trứng

Để điều trị bệnh viêm buồng trứng, các cơ sở y tế sẽ áp dụng một trong ba phương pháp điều trị bệnh viêm buồng trứng hiệu quả. Tuy nhiên, tùy từng mức độ mắc bệnh và cơ địa của bệnh nhân. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị bệnh thích hợp.

Phương pháp điều trị bằng thuốc

Phương pháp dùng thuốc tây để điều trị bệnh viêm buồng trứng chủ yếu được sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm theo chỉ định của bác sĩ. Đối với những trường hợp bệnh viêm buồng trứng bước vào giai đoạn mãn tính, bác sĩ sẽ điều trị bằng cách tiêm thuốc vào tử cung.

Phương pháp điều trị vật lý trị liệu

Ngoài biện pháp sử dụng thuốc kháng sinh chữa bệnh, bệnh còn có thể được điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu. Các biện pháp này sẽ giúp cải thiện tình trạng của các mô trong trứng, hạn chế các tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra. Biện pháp vật lý trị liệu là một trong những phương pháp hiệu quả trong việc khắc phụ tình trạng vô sinh do tắc nghẽn ống trứng.

Phương pháp phẫu thuật

Bệnh viêm vòi trứng kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho buồng trứng như u nang buồng trứng. Lúc này bệnh nhân cần được phẫu thuật cắt bỏ để điều trị bệnh. Đối với tình trạng bệnh bị tắc nghẽn ống dẫn trứng có thể gây ra vô sinh do trứng không thể gặp được tinh trùng.

Sau khi chữa khỏi viêm buồng trứng thì có thể mang thai được không?

Trường hợp bệnh nhân được phát hiện và điều trị bệnh ngay từ sớm, sau khi được điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân vẫn có thể mang thai và sinh con bình thường. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện muộn hoặc phát hiện nhưng không được chữa trị kịp thời, bệnh dần chuyển sang các biến chứng như ung thư buồng trứng, buồng trứng bị dính tắc thì khả năng mang thai là rất thấp.

Nếu viêm buồng trứng quá nặng, bệnh nhân buộc phải phẫu thuật cắt một bên buồng trứng thì tỉ lệ sinh con là 50:50. Trường hợp bệnh nặng hơn là cắt toàn bộ 2 bên buồng trứng thì đồng nghĩa với việc chị em sẽ bị mất hoàn toàn khả năng sinh con.

Tuy nhiên, trường hợp bệnh vẫn nhẹ thì trong quá trị điều trị, bệnh nhân vẫn cần thực hiện đúng những lưu ý và chỉ định của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe, bệnh được điều trị dứt điểm, không tái phát và đảm bảo khả năng sinh con sau này.

Trên đây là lời giải đáp về bệnh viêm buồng trứng và viêm buồng trứng có mất khả năng mang thai không? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho chị em có cái nhìn tổng quát và cẩn thận hơn về bệnh viêm buồng trứng. Khi có những dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm buồng trứng, hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để chữa và điều trị bệnh sớm, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về viêm buồng trứng hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào, bạn có thể truy cập http://phukhoahanoi.com.vn/ hoặc Click vào ô dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn của phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám