Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Các triệu trứng viêm buồng trứng ở phụ nữ

Các triệu trứng viêm buồng trứng ở phụ nữ
Điểm trung bình: 6.4 / 10 ( 898 lượt đánh giá )

Viêm buồng trứng là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Do vậy, việc nhận biết sớm các triệu chứng viêm buồng trứng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp cho việc điều trị trở nên đơn giản và hiệu quả. Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi xin được chia sẻ về những triệu chứng khác nhau của bệnh như sau.

Triệu chứng viêm buồng trứng

Triệu trứng viêm buồng trứng cấp tính

  • Kinh nguyệt bất thường: Kinh nguyệt bất thường hay rối loạn kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu đầu tiên của viêm buồng trứng cấp tính. Buồng trứng bị viêm nhiễm sẽ chín muộn hoặc không chín làm ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn hàng tháng, từ đó gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.Kinh nguyệt không đều do viêm buồng trứng gây ra có biểu hiện là ra nhiều kinh, kinh vón cục, máu đen và đau bụng dữ dội, đau mỏi vùng thắt lưng cùng vùng xương chậu trong thời kỳ đó.
  • Vùng bụng dưới bị đau: Viêm buồng trứng cấp tính khiến bụng dưới cứng và đau hơn khi lấy tay ấn vào. Thông thường người bệnh sẽ đau từ thắt lưng xuống, vùng hạ vị căng lên khiến người bệnh cảm thấy khó chịu ở vùng xương chậu.
  • Khí hư nhiều: Khí hư ra nhiều cũng là dấu hiệu viêm buồng trứng cấp tính. Thường khi bị viêm nhiễm khí hư sẽ có màu vàng nhạt, trắng đục có mùi hôi tanh khó chịu, thậm chí còn có mủ lẫn máu khi viêm nhiễm nặng.
  • Mệt mỏi, chán ăn: Người bị viêm buồng trứng cấp tính sẽ có biểu hiện chán ăn, cơ thể mệt mỏi dẫn đến sụt cân. Qúa trình này không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
  • Sốt: Khi buồng trứng bị nhiễm khuẩn sẽ gặp những biểu hiện như sốt cao. Sốt cao còn khiến cho người bệnh bị co giật
  • Hậu môn sưng lên: Hậu môn người bệnh bắt đầu sưng nóng lên khi bị viêm nhiễm. Thậm chí khi đi đại tiện còn bị đau rát.

Triệu chứng viêm buồng trứng mãn tính

Khí hư ra nhiều liên tục

  • Viêm buồng trứng mãn tính là giai đoạn sau của viêm buồng trứng cấp tính. Bệnh này không được phát hiện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến phát triển bệnh nặng chuyển sang mãn tính. Những biểu hiện cụ thể của viêm buồng trứng mãn tính như sau:
  • Kinh nguyệt diễn biến thất thường: Chuyển sang viêm buồng trứng giai đoạn mãn tính, tình trạng rối loạn kinh nguyệt diễn ra ngày càng nặng hơn. Máu kinh bị vón cục lại màu đen và có mùi hôi. Có nhiều trường hợp chị em bị đau bụng kinh dữ dội và rong kinh dài ngày. Ngoài ra, có nhiều chị em bị nôn mửa, tiêu chảy hết sức nghiêm trọng.
  • Vùng chậu bị viêm: Vùng chậu bị viêm nhiễm, đau lưng, luôn trong tình trạng mệt mỏi, tinh thần giảm sút
  • Phần phụ nổi bì, bụng dưới căng tức: Khi đi khám cho thấy phần phụ nổi bì, dùng tay ấn bụng dưới cảm giác đau khó chịu, bụng căng tức lên.
  • Xuất huyết âm đạo: Đến giai đoạn mãn tính, âm đạo bị xuất huyết do viêm buồng trứng gây ra. Âm đạo xuất huyết gây hoang mang cho người bệnh khiến tinh thần bị giảm sút.
  • Khí hư ra nhiều liên tục: Những người bị viêm buồng trứng mãn tính, khí hư không ngừng ra có mùi hôi tanh, xuất hiện kèm theo máu và mủ bên trong.

Lời khuyên của bác sĩ:

  • Khi bị viêm buồng trứng, người bệnh không được chủ quan, nên thăm khám kịp thời tại các phòng khám chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp. Bệnh kéo dài không những ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về triệu trứng viêm buồng trứng cấp tính và mãn tính. Nếu còn thắc mắc nào về bệnh, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám