Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 1158 lượt đánh giá )

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là nỗi lo lắng của bất kỳ chị em phụ nữ nào sau quá trình vượt cạn. Viêm phụ khoa khiến sức khoẻ bị giảm sút làm cho cuộc sống của chị em phụ nữ bị đảo lộn, nặng hơn có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới lần sinh đẻ tiếp theo. Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh. Vậy bạn có biết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là gì và cách chữa viêm ngứa phụ khoa sau sinh thế nào đúng cách không, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho bạn ngay sau đây.

bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Sau khi sinh con, tử cung của phụ nữ giãn rộng, tiết dịch nhiều nên vùng kín của các chị em luôn trong tình trạng ẩm ướt. Nhiều người vội quan hệ tình dục sau khi mới sinh con xong. Những nguyên nhân trên kết hợp với việc vệ sinh vùng kín không đúng cách là lý do khiến cho nhiều chị em phải đối mặt với bệnh viêm phụ khoa sau sinh.

Một số bệnh phụ khoa thường gặp của phụ nữ sau khi sinh như:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường thấy ở chị em phụ nữ sau sinh nói chung và đối với chị em phụ nữ nói riêng. Có thể do sau khi sinh, vùng âm đạo của chị em luôn trong trạng thái bị ẩm ướt, chị em bận quá nhiều thời gian để chăm sóc cho con nên không vệ sinh "cô bé" hợp lý và đúng cách. Các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập được vào vùng kín gây ra viêm âm đạo sau khi sinh. Khi có những biểu hiện của bệnh lý viêm âm đạo như: khí hư ra nhiều, vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu, có cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Nếu đi khám phụ khoa sau sinh có thể thấy niêm mạc âm đạo bị sưng tấy, đồng thời chị em có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục. Khi đó chứng tỏ bạn đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.

Viêm tử cung, viêm cổ tử cung

Viêm tử cung, viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Bệnh viêm tử cung, viêm cổ tử cung có những biểu hiện như xuất hiện rất nhiều khí hư bất thường ở dạng loãng hoặc đặc dính, có bọt. Ngoài ra còn một số biểu hiện như: đau khi quan hệ tình dục, đau ở vùng bụng dưới…

Viêm vòi trứng, ống dẫn trứng

Viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng có thể coi là bệnh phụ khoa nặng chị em phụ nữ sau khi sinh gặp phải. Bệnh viêm vòi trứng, ống dẫn trứng nếu không được chữa trị sớm và đúng cách có thể gây ra hậu quả không thể tiếp tục sinh con được nữa. Các tổn thương ở âm đạo có thể phát triển mạnh hơn gây ra viêm nhiễm ở buồng tử cung, tử cung.

Vì vậy, khi có những dấu hiệu bất thường về khí hư, chu kỳ kinh nguyệt có biểu hiện lạ chị em phụ nữ hãy nhanh chóng đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để làm kiểm tra cụ thể.

Chữa viêm ngứa phụ khoa sau sinh

chữa viêm ngứa phụ khoa sau sinh

Bệnh phụ khoa sau sinh nếu được phát hiện sớm, chị em có thể điều trị bệnh tại nhà bằng các phương pháp chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa dân gian. Tuy nhiên, những phương pháp này lại mất khá nhiều thời gian, ảnh hưởng đến thời gian chăm sóc con của các mẹ. Vì để điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa có hiệu quả bằng phương pháp dân gian đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì thực hiện ít 1 lần/ngày.

Để tiết kiệm thời gian, công sức và muốn bệnh được khỏi trong thời gian ngắn, đảm bảo an toàn. Tốt hãy đến các phòng khám đa khoa hiện đại, khám chữa bệnh phụ khoa có uy tín. Tại đây các bác sĩ sẽ làm xét nghiệm để tìm kiếm nguyên nhân, tình trạng bệnh và lên phác đồ điều trị phù hợp với bà mẹ đang cho con bú bằng 1 số phương pháp điều trị ngoại khoa phù hợp. Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau như dao Leep, laser, áp lạnh… Trong đó, phương pháp dùng dao Leep được các chuyên gia đánh giá là phương pháp điều trị hiệu quả.

Hi vọng với phần chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà, chị em sẽ bảo vệ tốt hơn cho vùng kín của mình, đồng thời kịp thời có phương áp điều trị kịp thời khi bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh. Nếu có vấn đề thắc mắc về các bệnh, nguyên nhân, triệu chứng hoặc cách chữa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh cụ thể, hãy liên hệ cho phòng khám đa khoa Thái hà bằng cách click tại đây hoặc gọi điện trực tiếp đến số Hotline: 0365 115 116 để được chuyên gia phụ khoa tư vấn cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám