Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

3 cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà

3 cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà
Điểm trung bình: 5.7 / 10 ( 998 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa tương đối nguy hiểm đối với sức khỏe sinh lý nữ giới. Nhưng nếu biết cách giữ gìn vệ sinh hoặc phát hiện bệnh sớm, chị em có thể áp dụng các cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà. Đây đều là những bài thuốc được truyền qua nhiều đời nên khá an toàn và tốt cho sức khỏe. Điều đặc biệt, những bài thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà khá đơn giản và dễ áp dụng.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng phương pháp dân gian

Chữa viêm nhiễm phụ khoa tại bằng phương pháp dân gian

Cách chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng lá chè xanh

Lá chè xanh được biết đến là một loại nước uống thanh nhã, rất tốt, giúp cho tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết, ngoài việc uống nước rất ngon, lá chè xanh còn có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hóa, sát khuẩn, chống viêm... Do vậy, lá chè xanh cũng rất tốt cho các chủng vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng, giúp ngăn chặn và loại bỏ các vi khuẩn có hại.

Chị em phụ nữ có thể sử dụng bằng cách xông hơi vùng kín, rửa nước lá chè xanh được đun sôi... đều rất tốt.

Chị em không bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể áp dụng phương pháp này giúp cho vùng kín được khô thoáng và sạch sẽ hơn. Nhờ vậy có thể ngăn ngừa và phòng chống các bệnh viêm phụ khoa rất hiệu quả.

Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại nhà bằng lá lốt

Khi chị em thấy có những biểu hiện và triệu chứng bất thường ở vùng kín như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, ngứa vùng kín,… có thể dùng lá lốt để chữa trị cũng rất an toàn và hiệu quả.

Cách dùng: Bạn chỉ cần vò nát lá lốt và cho vào đun sôi với nghệ và phèn chua (thực hiện theo đúng công thức đun 7 còn 3). Sau đó bạn có thể gạn lấy nước để uống. Làm một lượt tương tự như vậy nữa để xông vùng kín. Với tác dụng của hỗn hợp lá lốt, phèn chua và nghệ sẽ rất tốt cho những bệnh nhân nữ đang phải đau đầu và khổ sở với các triệu chứng bệnh phụ khoa.

Cách chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng lá trầu không

Khi nhắc đến những cách chữa viêm phụ khoa tại nhà, lá trầu không là loại thuốc dân gian chúng ta không thể bỏ qua. Cách dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa tại nhà tương tự với cách sử dụng lá chè.

Bạn chỉ cần rửa sạch lá trầu không, vò nát rồi lọc lấy nước. Pha nước lá trầu không với nước ấm và rửa sạch âm đạo. Sau khi vệ sinh với lá trầu không xong, bạn hãy dùng khăn mềm để lau khô vùng âm đạo. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách đun trực tiếp lá trầu không với nước, thêm ít muối và rửa trực tiếp với âm đạo.

Chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà bằng sữa chua

Theo nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng, một số probiotic có trong sữa chua có thể chống lại nấm albicans gây ra bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới. Lactobacillus acidophilus là một loại lợi khuẩn trong sữa chua, chúng có tác dụng hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho vùng kín, kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn giúp cho cô bé được an toàn.

Hãy sử dụng sữa chua cho cô bé thường xuyên là phương pháp chữa bệnh viêm phụ khoa rất hiệu quả, đặc biệt là những người mắc bệnh viêm phụ khoa do nấm albicans gây ra.

  • Lưu ý: Khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào trên đây, chị em cần tránh thụt rửa âm đạo quá sâu, không những làm cho cô bé bị tổn thưởng mà còn trực tiếp đưa vi khuẩn vào trong âm đạo. Khi vệ sinh vùng kín xong, nên dùng khăn mềm để lau sạch, giúp âm đạo khô thoáng.

Bài viết ban quan tâm:

Nếu còn thắc mắc về Chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà bằng phương pháp dân gian hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt là yếu tố không thể bỏ qua trong việc phòng chống và chữa trị các bệnh phụ khoa. Vì vậy, để kết hợp chữa khỏi các bệnh phụ khoa, người bệnh cần chú ý:

  • Mỗi ngày nên vệ sinh vùng kín 2 lần, sau đó lau khô sạch sẽ bằng khăn bông mềm. Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH vừa phải được Bộ y tế kiểm duyệt và không được quá lạm dụng, chỉ nên sử dụng chúng khi thật sự cần thiết.
  • Sử dụng đồ lót vừa phải không quá chật hay quá rộng. Quần lót phải luôn sạch sẽ, có chất liệu thấm hút mồ hôi, được phơi dưới ánh nắng mặt trời để đảm bảo tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh ủ trong đồ lót.
  • Tuyệt đối không tự ý thụt rửa sâu vào trong âm đạo vì sẽ khiến các loại nấm, vi khuẩn, virus dễ dàng đi sâu vào bên trong gây ra bệnh
  • Hạn chế căng thẳng, stress, có chế độ thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống bệnh viêm phụ khoa.

Chữa bệnh viêm phụ khoa tại nhà bằng thuốc

Trên đây là một số phương pháp chữa bệnh viêm phụ khoa tại nhà khá hiệu quả mà phòng khám đa khoa Thái Hà muốn chia sẻ với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, kết hợp với việc chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian, chúng ta có thể sử dụng thuốc để điều trị bệnh.

  • Thuốc đặt: Đây là loại thuốc chữa phụ khoa được áp dụng nhiều bởi sự tiện dụng và hiệu quả của thuốc. Thuốc chữa phụ khoa dạng viên đặt thường có dạng hình trứng và cứng. Khi dùng, chúng ta chỉ cần làm ẩm thuốc sau đó đặt vào bên trong âm đạo và tự tan dần ra.
  • Thuốc chữa phụ khoa dạng bôi: Đối với thuốc chữa viêm phụ khoa dạng bôi, bạn cần phải có dụng cụ chuyên dụng. Vào mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn hãy nhẹ nhàng đưa dụng cụ bôi vào âm đạo trong tư thế đặt thuốc phụ khoa ở trên thật đều rồi rút ra. Sau đó cố định thuốc bằng bông sạch và dùng băng vệ sinh, sau vài giờ thì thay bông và băng.

Khi sử dụng thuốc đặt hoặc thuốc bôi để chữa bệnh phụ khoa, cần sử dụng đúng liều lượngthời gian sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trong và nguy hiểm hơn.

Mặc dù các phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà có tác dụng rất tốt đối với chị em phụ nữ, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ hoặc những người mắc bệnh ở giai đoạn đầu. Vì vậy nên áp dụng ngay khi có những dấu hiệu của bệnh phụ khoa.

Nếu biểu hiện kéo dài hoặc chữa viêm phụ khoa tại nhà vẫn không khỏi cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để khám phụ khoa và được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Tìm hiểu thêm:

Nếu còn vấn để gì thắc mắc về cách chữa bệnh viêm phụ khoa tại nhà, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập vấn đề cần thắc mắc vào phần “Chat cùng chuyên gia” để được tư vấn cụ thể hơn.

Tư vấn phu khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bạn sẽ được các chuyên gia phòng khám phụ khoa chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc cũng như đưa ra lời khuyên có ích. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám