Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không?
Điểm trung bình: 5.9 / 10 ( 1418 lượt đánh giá )

Khám phụ khoa có đau không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ chưa từng khám bệnh phụ khoa và mắc hội chứng "sợ đau", luôn lo lắng khám phụ khoa sẽ bị đau đớn. Khám phụ khoa là nhu cầu tất yếu của 1 nửa thế giới. Đặc biệt trong thời kỳ hiện nay, các bệnh phụ khoa đang bùng phát với rất nhiều những triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Nhưng thực tế khi đi khám phụ khoa có đau không? Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

Khám phụ khoa có đau không?

Khi nào cần đi khám phụ khoa?

Khi nào cần khám phụ khoa

Việc đi khám phụ khoa có tác dụng giúp chị em phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục do các nguyên nhận khác nhau để tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra như: ứ dịch, tắc vòi trứng, thai ngoài tử cung,… Có nhiều trường hợp nhờ việc đi khám phụ khoa thường xuyên, định kỳ mà có thể phát hiện ra những dị dạng ở đường sinh dục ảnh hưởng tới khả năng sinh con, từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe sinh sản, tốt chị em nên đăng ký khám phụ khoa định kỳ tại những phòng khám, bệnh viện uy tín và có chất lượng. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện hoặc chưa đến thời điểm đi khám phụ khoa định kỳ thì 4 thời điểm vàng cần đi khám phụ khoa của chị em cần lưu ý là:

Có dấu hiệu bất thường ở vùng kín

Vùng kín, khi hư, kinh nguyệt là những nơi chúng ta nên thường xuyên chú ý nơi đó giống như "nút đỏ" báo hiệu sự thay đổi thất thường ở phần phụ khoa của chị em phụ nữ. Vì vậy khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như ngứa ngáy, khó chịu, hay đau rát, ra máu giữa chu kỳ, huyết trắng có màu lạ, mùi hôi... ra máu âm đạo bất thường là những dấu hiệu "báo động" yêu cầu chị em cần phải đi khám phụ khoa ngay lập tức. Bởi đây là những dấu hiệu của rất nhiều chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm. Mức độ nguy hiểm còn dựa vào những biểu hiện cụ thể kèm theo và kết quả xét nghiệm của bác sĩ.

Khám phụ khoa trước khi có ý định mang thai

Có thể nhiều người không chú ý đến vấn đề thăm khám sức khỏe trước khi mang thai. Tuy nhiên, sức khỏe phụ khoa rất quan trọng đối với những người mang thai và có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Những bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, nấm, mụn... sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Đặc biệt, đối với một số bệnh như như HIV, viêm gan B, việc phát hiện sớm để điều trị rất quan trọng.

Vì vậy trước khi cưới hoặc lên kế hoạch sinh em bé, chị em hãy đến cơ sở uy tín, chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe sinh sản để đảm bảo ngay từ khi còn trong bụng mẹ, bé đã có môi trường phát triển tốt.

Trước khi lập gia đình

Khám phụ khoa thời điểm này sẽ giúp chị em sẽ biết cơ quan sản có mắc bệnh viêm nhiễm không hoặc có gặp vấn đề gì không? Những bộ phận sinh sản nằm sâu bên trong như tử cung, buồng trứng, nếu viêm nhiễm, chỉ bác sĩ phụ khoa mới có thể phát hiện được.

Gặp vấn đề bất thường trong lần yêu đầu tiên

Chảy máu, đau vùng kín khi quan hệ lần đầu tiên là biểu hiện bình thường bởi hiện tượng rách màng trinh. Tuy nhiên hiện tượng chảy máu trong lần quan hệ đầu quá nhiều, cơn đau rất dữ dội, kéo dài đến vài ngày khiến chị em sợ “yêu” hoặc máu chảy nhiều đến bất thường và kéo dài thì cần đến gặp bác sĩ phụ khoa để tìm ra lý do. Mặc dù trường hợp này xảy ra không nhiều, nhưng nếu xảy ra chứng tỏ bộ phận sinh sản có vấn đề. Vì vậy, lúc này hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra cụ thể.

Mặc dù là trường hợp cần thiết và quan trọng, nhưng chắc hẳn có không ít chị em lo sợ khi lần đầu đi khám phụ khoa. Vậy khám phụ khoa có bị đau không?.

Khám phụ khoa có đau không?

khám phụ khoa có đau không

Một Nicknam bechanhbietyeu đã liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà và thắc mắc: Em mới phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, em nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa nên đang có ý định đi khám. Nhưng khi tìm hiểu đến các phương pháp khám bệnh phụ khoa và khám bệnh phụ khoa có đau không? Em được biết, khám bệnh phụ khoa bao gồm các phương pháp: khám bằng phễu mỏ vịt, khám bằng tay... nghe đến đây em rất sợ những biện pháp này sẽ làm đau " cô bé". Vậy khám phụ khoa có bị đau không ạ?

Đây không chỉ là câu hỏi của nicknam Bechanhbietyeu mà còn của rất nhiều trường hợp bạn nữ khác có ý định đi khám phụ khoa đặt ra và hỏi phòng khám.

Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì hãy yên tâm rằng: các dụng cụ khám bệnh phụ khoa được thiết kế hợp lý để không gây thương tổn cho âm đạo, vùng kín của chị em. Vì vậy chúng ta không cần lo lắng về việc bị đau khi đi khám phụ khoa. Bởi thực chất việc khám phụ khoa là công tác, hoạt động rất nhẹ nhàng và đơn giản và không gây đau đơn.

Một số trường hợp bệnh nhân hơi có cảm giác kích thích nơi vùng kín do có vật thể lạ tiến vào âm đạo. Nhưng đây chỉ là biểu hiện rất bình thường, không đau đớn nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

Nếu bạn cần được tư vấn trực tiếp về vấn đề khám phụ khoa có đau không? Hãy gọi tới số hotline: 0365 115 116 hoặc nhập thông tin cần tư vấn, trao đổi vào ô vuông ở bên dưới để nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, kiến thức về các bệnh phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám