Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quy trình khám vô sinh nữ

Quy trình khám vô sinh nữ
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 578 lượt đánh giá )

Khi nào cần đi khám vô sinh nữ? Quy trình khám vô sinh nữ như thế nào? Đây là hai thắc mắc phòng khám Thái Hà nhận được khá nhiều trong số các vấn đề liên quan tới vô sinh nữ. Chính vì vậy, trong chủ đề hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho chị em thời gian hợp lý để đi khám vô sinh cũng như quy trình khám vô sinh nữ là như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Quy trình khám vô sinh nữ

Khi nào cần đi khám vô sinh nữ?

Theo lời khuyên của các chuyên gia, trước khi khám vô sinh, phụ nữ nên có kiến thức và nhận thức đầy đủ về khả năng sinh sản của bản thân, để tìm ra thời điểm thụ thai tốt.

Thông thường, phụ nữ dễ thụ thai vào thời điểm trước một hoặc hai ngày rụng trứng. Vì vậy, phụ nữ muốn mang thai nên ghi lại cụ thể chu kỳ kinh nguyệt để tính toán chính xác ngày rụng trứng của mình.

Cũng theo tính toán này sẽ giúp bác sĩ quyết định xem có nên làm xét nghiệm vô sinh hay không. Một khi đã tính toán chu kỳ rụng trứng chính xác mà vẫn không mang thai thì nên làm xét nghiệm vô sinh để tìm rõ nguyên nhân và điều trị.

Nhìn chung, phụ nữ cần đi khám vô sinh khi gặp một trong các trường hợp sau:

  • Không có thai sau một năm quan hệ tình dục đều đặn mà không sử dụng biện pháp tránh thai.
  • Phụ nữ trên 35 tuổi và không có thai sau 6 tháng quan hệ tình dục đều đặn mà không sử dụng biện pháp tránh thai.
  • Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ không đều.

Quy trình khám vô sinh nữ

Quy trình khám vô sinh nữ sẽ bao gồm những bước :

Bước 1: Hỏi bệnh

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng để bác sĩ có thể nắm được sơ qua về tình trạng sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ hỏi bạn về tuổi, thời gian mong muốn có thai, chu kỳ kinh nguyệt ra sao, tiền sử những lần có thai trước đó ( nếu có ), các biện pháp ngừa thai đã từng áp dụng ( nếu có ), tiền sử mắc các bệnh lý phụ khoa hay không,…

Bước 2: Khám lâm sàng

Bước tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành khám toàn thân và khám phụ khoa. Bước khám toàn thân nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ như chậm phát triển, béo phì hay các bệnh lý nội tiết. Sau đó, bác sĩ sẽ thự hiện khám bộ phận sinh dục ngoài để tìm ra những điểm bất thường.

Với bước này, bác sĩ sẽ dùng chiếc phễu mỏ vịt chuyên dụng đã được khử trùng và bôi trơn, nhẹ nhàng đưa vào âm đạo để có thể quan sát được cổ tử cung, thành âm đạo. Sau khi sử dụng xong phễu mỏ vịt, bác sĩ sẽ dùng một ngón tay đã được đi bao để đảm bảo vệ sinh để khám buồng trứng hoặc xem có bất thường nào trong vùng chậu hay không?

Bước 3: Các thăm dò chuẩn đoán nguyên nhân gây vô sinh ở nữ

Sau bước khám lâm sàng, bạn sẽ được tiến hành siêu âm nang, noãn để đánh giá tử cung, buồng trứng, vòi trứng và các bất thường khác. Ở người bình thường, buồng trứng có khoảng 5-8 nang noãn.

Nếu siêu âm thấy 5 nang noãn ở hai buồng trứng, chứng tỏ có giảm dự trữ buồng trứng, nghĩa là chức năng buồng trứng suy giảm. Sau khi siêu âm, bác sĩ sẽ chụp buồng tử cung, vòi trứng để biết về hình dạng buồng tử cung và tình trạng của vòi trứng.

Bước 4: Tiến hành xét nghiệm và chẩn đoán

Cuối cùng, bác sĩ sẽ đưa các mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, từ đó sẽ biết được liệu người phụ nữ có bị vô sinh hay không, từ đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Khám vô sinh nữ ở đâu?

Với những phụ nữ đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ khám vô sinh an toàn và đảm bảo chất lượng thì phòng khám Thái Hà chính là lựa chọn lý tưởng của chị em.

Tại đây tập trung đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong việc khám vô sinh cho các cặp vợ chồng, đặc biệt là phụ nữ. Thêm vào đó, phòng khám được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học tiên tiến, đảm bảo an toàn và chính xác.

Ngoài ra, khi đi khám tại phòng khám Thái Hà, bạn không phải lo về mức chi phí phải bỏ ra vì tại đây luôn có những mức giá rất hợp lý và minh bạch cho từng người bệnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về quy trình khám vô sinh nữ mà chị em phụ nữ nên biết. Nếu bạn còn những thắc mắc nào khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn hãy gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám