Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Rửa vùng kín bằng nước lá trầu không

Mẹo rửa vùng kín bằng nước lá trầu không
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 498 lượt đánh giá )

Rửa vùng kín bằng nước lá trầu không là một trong những mẹo dân gian được các mẹ truyền tai nhau từ lâu, có tác dụng trị ngứa vùng kín, làm sạch âm đạo và giúp cô bé luôn khỏe mạnh. Vậy các cách thực hiện phương pháp này như thế nào và phải lưu ý những gì khi rửa vùng kín với nước lá trầu không.

Rửa vùng kín bằng nước lá trầu không

Công dụng của lá trầu không

Lá trầu không là một trong những thảo dược dân gian được các bà, các mẹ sử dụng rộng rãi để làm sạch vùng kín. Trong Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn.

Đặc biệt, tinh dầu trong lá trầu không có khả năng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm, ngăn chặn và không cho chúng xâm nhập vào bên trong vùng kín ở nữ giới. Đồng thời, lá trầu không còn giúp trị ngứa, ngăn ngừa mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín, giúp nhanh chóng lành vết thương rất hiệu quả.

Theo khoa học hiện đại, trong lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất quý hiếm như: chavicol, chavibetol, carvacrol, allylcatechol, cineol, estragol, methyl eugenol, caryophyllen, p-cymen, cadinen; tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin… có khả năng kháng khuẩn, diệt virus hiệu quả.

Ở Việt Nam, trầu không rất phổ biến nên cực kỳ dễ kiếm, có thể áp dụng cách rửa vùng kín bằng nước lá trầu không này ở nhà do đó được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng để chăm sóc vùng kín.

Hướng dẫn rửa, xông vùng kín với nước lá trầu không

Theo kinh nghiệm dân gian, chị em có thể vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không theo các cách dưới đây

Cách 1: Rửa bên ngoài vùng kín bằng nước lá trầu không

Rửa sạch một nắm lá trầu không rồi cho vào nồi nước đem đun sôi. Sau đó, cho thêm một lượng nước vừa phải để làm loãng dung dịch. Tiếp theo, dùng nước này để vệ sinh bên ngoài vùng kín. Kiên trì thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt.

Cách 2: Xông vùng kín với nước lá trầu không

Lá trầu không đem rửa sạch, cho nước vào đun sôi trong khoảng 15 phút. Sau đó, cho thêm một ít muối vào khuấy đều. Để nước bớt nóng, bạn ngồi ở vị trí cao cho hơi nước bốc lên vùng kín. Cách này sẽ giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào trong giúp làm giảm mùi hôi và ngăn ngừa nấm, ngứa. Xông khoảng 10 phút, đợi nước nguội rồi lấy ngay nước này để rửa bên ngoài vùng kín.

Lưu ý khi rửa vùng kín với nước lá trầu không

  • Nên lựa chọn lá trầu không sạch, không có thuốc trừ sâu hay hóa chất
  • Chỉ nên rửa bên ngoài vùng kín, không được ngâm hay thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo bằng nước lá trầu không
  • Nấu lần nào, dùng lần đó, tuyệt đối không được để nước lá trầu không qua đêm
  • Không được quá lạm dụng bởi nếu dùng trong thời gian dài, sẽ khiến âm đạo bị khô rát khó chịu.
  • Nếu áp dụng cách làm này mà không thấy vùng kín bớt ngứa ngáy, khó chịu thì chị em nên tới cơ sở y tế, phong kham chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và khắc phục kịp thời.

Phương pháp rửa vùng kín bằng nước lá trầu không giúp chị em giảm bớt ngứa vùng kín, làm sạch âm đạo giúp chị em thoải mái tự tin. Tuy nhiên, chị em cũng nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng hiện tại cũng như tham khảo ý kiến trước khi áp dụng phương pháp này.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám