Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phụ nữ bị viêm âm đạo có thai được không?

Phụ nữ bị viêm âm đạo có thai được không?
Điểm trung bình: 5.7 / 10 ( 1408 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo có thai được không là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Hiện nay, tình trạng viêm âm đạo ở phụ nữ ngày càng tăng cao, khiến chị em không khỏi lo lắng bởi viêm âm đạo nếu không chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục. Để trả lời cho câu hỏi: Viêm âm đạo có thai được không? Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà xin được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

viêm âm đạo có thai được không?

Bị bệnh viêm âm đạo có mang thai được không?

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, nó xảy ra đối với mọi lứa tuổi, là những người đã quan hệ tình dục. Khi bị viêm âm đạo người bệnh có biểu hiện ngứa rát vùng kín, khí hư có biểu hiện bất thường, sưng đỏ, mùi hôi, phù nề, quan hệ đau rát…

Thông thường, bệnh nếu được phát hiện và chữa trị sớm sẽ không gây ra nguy hiểm gì đối với sức khỏe, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chị em vẫn có cơ hội mang thai bình thường nhưng nếu chủ quan kéo dài bệnh, khiến bệnh nặng thì không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn ảnh hưởng đến đời sống chăn gối. Nhiều người để viêm âm đạo nặng chuyển thành viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng dẫn đến khó thụ thai hoặc không thể thụ thai. Vì thế chị em không được chủ quan về tình trạng bệnh của mình. Phải chữa trị trước khi muốn có em bé.

Tại sao bị viêm âm đạo lại khó mang thai?

tại sao viêm âm đạo lại khó có thai

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn khó mang thai khi bị viêm âm đạo. Khi mắc viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nặng hay nhẹ cũng đều khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, độ PH trong âm đạo không cân bằng, không còn thuận lợi để bảo vệ tinh trùng. Môi trường âm đạo viêm nhiễm khiến tinh trùng chết trước khi di chuyển gặp trứng để thụ tinh, từ đó gây khó khăn cho việc thụ thai ở nữ giới.

Một khi đã bị viêm âm đạo, ham muốn tình dục ở chị em cũng giảm sút, chị em mất tự tin khi gần bạn tình, không còn mặn nồng trong việc quan hệ. Việc này khiến bệnh nặng hơn và tâm lý không thoải mái khiến việc thụ tinh diễn ra khó khăn hơn.

Viêm âm đạo khó thụ thai còn do vi khuẩn tấn công gây viêm vùng chậu, tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến … Tất cả những điều này đều làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Đặt thuốc viêm âm đạo có thai được không?

đặt thuốc viêm âm đạo có thai được không

Đặt thuốc để chữa viêm âm đạo là cách giúp chị em điều trị viêm âm đạo hiệu quả. Thông thường, các chị em bị viêm âm đạo được bác sĩ chỉ định đặt thuốc bởi nó có tác dụng nhanh, dễ sử dụng nhưng các bạn muốn đặt thuốc cần tuân theo chỉ định của bác sĩ vì không phải loại thuốc đặt nào cũng có thể đặt âm đạo và phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Việc đặt thuốc viêm âm đạo có thụ thai được không là câu hỏi nhiều chị em thắc mắc. Các bác sĩ chuyên khoa cho hay: đặt thuốc viêm âm đạo bạn vẫn có khả năng thụ thai nhưng bác sĩ khuyên nếu bị viêm âm đạo bạn nên kiên trì chữa dứt điểm, đặt và uống theo đơn của bác sĩ chỉ định cho dứt điểm trước khi có kế hoạch sinh con. Bởi trong thời gian đặt thuốc viêm âm đạo nếu quan hệ thuốc sẽ mất tác dụng, thậm chí còn gây viêm nhiễm nặng hơn và lây lan sang cho bạn tình. Đặt thuốc quan hệ làm mất hết tác dụng thuốc, viêm nhiễm gây cản trở tinh trùng gặp trứng và đặc biệt nếu nữ giới có thai trong thời gian đặt thuốc sẽ ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Nhiều trường hợp bị chửa ngoài tử cung, sảy thai, dị tật…nên chị em nên lưu ý vấn đề này.

Như vậy, phụ nữ khi bị viêm âm đạo nên chữa trị dứt điểm để việc thụ thai trở nên dễ dàng nhanh chóng, nếu để kéo dài không những gây khó thụ thai mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hy vọng với những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về bệnh, nếu còn thắc mắc nào về viêm âm đạo các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám