Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả

Thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 1178 lượt đánh giá )

Thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả, đảm bảo an toàn giúp nhanh chóng khỏi bệnh là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ khi mắc bệnh viêm âm đạo. Cách dùng thuốc trị bệnh viêm âm đạo như thế nào để đánh đuổi hại khuẩn gây bệnh, bị viêm âm đạo dùng thuốc gì, thuốc đặt viêm có hiệu quả không đều là những câu hỏi chung của tất cả chị em phụ nữ khi mắc bệnh phụ khoa.

Thuốc trị viêm âm đạo

thuốc trị viêm âm đạo

Bệnh nhân mắc bệnh viêm âm đạo xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ là do nấm Candida, trùng roi, tạp khuẩn xâm nhập vào vùng kín của chị em. Để phát hiện ra các loại nấm và vi khuẩn này, bệnh nhân cần đến các phòng khám phụ khoa để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị viêm âm đạo.

Hầu hết các loại thuốc trị viêm âm đạo đều được sử dụng các loại thuốc đặc trị và thuốc kháng sinh nhằm ngăn ngừa, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn, hại khuẩn trong âm đạo. Thông thường những loại thuốc tây đặc trị viêm âm đạo bao gồm thuốc uống, thuốc bôi bề mặt, thuốc đặt âm đạo, thuốc rửa âm đạo...

Tuy nhiên, về liều lượng và cách sử dụng cụ thể của từng loại thuốc còn phụ thuộc vào mức độ mắc bệnh của bệnh nhân. Vì vậy chị em không thể tự ý mua thuốc về dùng, bởi nó có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bệnh nhân viêm âm đạo cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị.

Ngoài thuốc trị viêm âm đạo bằng thuốc tây, bệnh nhân mắc viêm âm đạo giai đoạn đầu cũng có thể áp dụng các phương pháp điều trị viêm âm đạo bằng dân gian để chữa bệnh viêm âm đạo. Với những bài thuốc dân gian được lưu truyền từ đời này qua đời khác, được các mẹ và các bậc lương y lưu truyền bao đời nay sẽ giúp chị em chữa khỏi bệnh an toàn. Chị em có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn cũng như hiệu quả mà chúng mang lại.

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo tại nhà lại mất nhiều thời gian điều trị, đòi hỏi chị em cần kiên trì thực hiện mới mong đạt được hiệu quả tốt.

Để tiết kiệm thời gian điều trị, chữa bệnh nhanh, an toàn và hiệu quả, các bệnh viện và phòng khám thường dùng thuốc đặt viêm âm đạo để trực tiếp đưa kháng sinh vào ổ bệnh và tiêu diệt hại khuẩn.

Thuốc đặt viêm âm đạo

thuốc đặt viêm âm đạo

Thuốc đặt viêm âm đạo cũng là một dạng thuốc tây, dạng viên nén trứng dùng để đặt vào bên trong âm đạo của chị em nhằm tiêu diệt các hại khuẩn nằm trong vùng âm đạo nữ giới và gây bệnh. Trong thành phần của thuốc có chứa kháng sinh hoặc chứa hormone estrogen phát huy tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, mầm bệnh gây viêm âm đạo, hỗ trợ làm lành tổn thương, cân bằng môi trường âm đạo, đồng thời thúc đẩy các lợi khuẩn làm việc, chống lại sự xâm nhập của hại khuẩn bên trong âm đạo.

Cách đặt thuốc viêm âm đạo

Bước 1: Hãy chuẩn bị thuốc đặt âm đạo theo liều lượng bác sĩ chỉ định, 1 cốc nước sạch, bông gạc, băng vệ sinh, bao cao su (nếu có).

Bước 2: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch, bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc nước muối sinh lý. Rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn.

Bước 3: Bạn có thể ngồi xổm, tốt nên nằm ở tư thế dựng 2 đầu gối, kê cao mông hoặc tư thế nửa nằm nữa ngồi, gác chân lên ghế cao vừa phải. Hãy lựa chọn tư thế phù hợp sao cho dễ đặt thuốc vào âm đạo.

Bước 4: Để sử dụng thuốc đặt viêm âm đạo, chị em cần làm ẩm thuốc bằng cách nhúng chúng vào nước sôi để nguội khoảng 20 - 30 giây, hoặc đặt lên bông gạc đã làm ẩm một lúc để cho viên thuốc đặt mềm ra (Nếu thuốc đặt bạn dùng là thuốc dạng trứng, mềm thì có thể bỏ qua bước này)

Bước 5: Đặt thuốc viêm âm đạo đã được làm mềm đặt trực tiếp vào âm đạo. Hãy sử dụng bao cao su luồn vào ngón tay (nếu có) hoặc kẹp thuốc vào đầu 2 ngón tay thuận tiện, nhẹ nhàng đẩy thuốc vào sâu bên trong âm đạo hết mức có thể. Sau đó, bạn nhẹ nhàng rút tay ra để thuốc không trôi ra ngoài.

Bước 6: Nằm nghỉ ngơi hoàn toàn ít 15 phút, sau đó có thể dùng băng vệ sinh để thuốc không chảy ra ngoài và đảm bảo vệ sinh.

Chị em cần lưu ý khi sử dụng thuốc đặt viêm âm đạo

Thực hiện theo đúng chỉ định về liều lượng và thời gian sử dụng của bác sĩ.

Nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Không được tùy tiện mua thuốc về sử dụng. Bởi nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu tự ý mua thuốc không đúng loại không những không điều trị được bệnh, thậm chí còn khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Nên kiêng quan hệ tình dục trong quá trình dùng thuốc đặt viêm âm đạo

Không đặt thuốc trong ngày “đèn đỏ”.

Tái khám theo lịch hẹn để chắc chắn bệnh đã khỏi hoặc hết liệu trình điều trị.

Trên đây là một số chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về thuốc chữa viêm âm đạo và thuốc đặt viêm âm đạo. Ngoài cách dùng thuốc để chữa bệnh viêm âm đạo, phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng điều trị viêm âm đạo bằng kỹ thuật Ozone vô cùng hiệu quả, thời gian điều trị nhanh chóng.

Để hiểu chi tiết về phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo bằng ozone của phòng khám đa khoa Thái Hà bạn có thể trao đổi trực tiếp với chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập câu hỏi vào ô “chat với chuyên gia” ở bên phải màn hình hoặc đặt lịch khám với bác sĩ tại đây để được khám và điều trị viêm âm đạo trong thời gian sớm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám