Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Vá màng trinh có nguy hiểm không?

Vá màng trinh có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 518 lượt đánh giá )

Vá màng trinh tuy không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ, nhưng đối với những chị em lần đầu đi vá màng trinh lại mang trong mình nỗi sợ Vá màng trinh có nguy hiểm không? Đây cũng là thắc mắc của bạn gái dưới đây.

Chào bác sĩ, tôi năm nay 27 tuổi. Do lần yêu đầu của tôi không gặp thuận lợi và đã mất đi cái ngàn vàng. Tuy nhiên, sau 3 năm tôi đã tìm được người bạn đời gắn bó suốt cuộc đời sau này với mình và muốn tiến đến hôn nhân. Vì vậy, để cuộc sống của chúng tôi được hạnh phúc, tôi quyết định vá lại màng trinh như thuở ban đầu. Nhưng tôi vẫn hơi lo vì không biết vá màng trinh có nguy hiểm không? Bác sĩ có thể giải đáp cho tôi được không? Tôi xin cảm ơn! ( H.Hạnh – HN )

Bác sĩ trả lời: Xin chào bạn H.Hạnh, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi. Có lẽ bạn không biết nhưng có khá nhiều cô gái có cùng mối bận tâm như bạn khi muốn tiến hành vá màng trinh. Đừng lo, chúng tôi sẽ giải quyết mối lo này của bạn qua bài viết dưới đây.

Vá màng trinh có nguy hiểm không?

Vá màng trinh có nguy hiểm không?

Màng trinh là một lớp niêm mạc nằm ở phân cách giữa âm đạo và tiền sảnh âm đạo. Lớp niêm mạc này dày khoảng 5mm, có nhiều hình dạng khác nhau, giữa có lỗ để máu và dịch tiết có thể bài tiết ra bên ngoài.

Vá màng trinh là dùng thủ thuật tái tạo lại nguyên trạng của màng trinh như lúc ban đầu. Va mang trinh không chỉ phục hồi cho người phụ nữ những tổn thương về mặt sinh lý mà còn bù đắp những tổn thương về mặt tâm lý, giúp chị em phụ nữ tự tin hơn.

Về cơ bản vá màng trinh là một tiểu phẫu nhỏ, không đem lại đau đớn hay nguy hiểm cho phụ nữ. Tuy vậy, việc thực hiện thủ thuật tại các cơ sở y tế không đảm bảo an toàn sẽ gây ra những tác hại không đáng có như:

Nhiễm trùng: Khi sử dụng dụng cụ y tế không đảm bảo an toàn có thể làm những vi khuẩn từ ngoài xâm nhập vào vùng âm đạo gây ra những hiện tượng viêm nhiễm vùng âm đạo.

Tắc âm đạo: Khi thực hiện tại những địa chỉ vá màng trinh không đảm bảo, đã có những trường hợp bị tắc âm đạo, đến kỳ kinh nguyệt làm máu kinh không thoát ra được gây ra triệu chứng đau bụng dữ dội.

Thủng trực tràng, rò trực tràng: Việc thực hiện vá màng trinh không đảm bảo an toàn còn có thể gây ra những biến chứng không tưởng như thủng trực tràng, rò trực tràng,…

Bạn H.Hạnh thân mến, để quá trình vá màng trinh diễn ra an toàn, chúng tôi khuyên bạn nên đến khám và tiến hành phẫu thuật tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng và có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Nếu bạn còn những câu hỏi thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn hãy gọi điện đến phong kham hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám