Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm buồng trứng nên ăn gì?

Viêm buồng trứng nên ăn gì? kiêng gì?
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 488 lượt đánh giá )

Viêm buồng trứng là chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm, thường gặp ở phụ nữ đã từng mang thai và sinh con. Bất kỳ ai mắc bệnh đều cảm thấy lo sợ và ý thức được tầm nguy hiểm của chứng bệnh này. Viêm buồng trứng nên ăn gì cũng là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra, bệnh có thể gây ra chứng vô sinh ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh viêm buồng trứng chia làm 2 cấp độ là viêm buồng trứng cấp tính và mãn tính.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là do vệ sinh vùng kín chưa hợp lý, thực hiện các can thiệp tử cung sảy thai, nạo hút thai không an toàn vi khuẩn xâm nhập gây viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm nội mạc tử cung mãn tính lây lan sang gây viêm buồng trứng.

Viêm buồng trứng nên ăn gì?

Viêm buồng trứng nên ăn gì?

Bị mắc chứng bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm này, bệnh nhân cần đặc biệt chú ý viêm buồng trứng nên ăn gì để tốt cho sức khỏe cung như kìm hãm sự phát triển của bệnh.

Bạn có thể tham khảo một số thực phẩm viêm buồng trứng nên ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng phòng chống bệnh hiệu quả.

Các loại hạt đậu: Trong hạt đậu có chứa rất nhiều viatmin, magie, canxi, kẽm và nguồn omega 3 tốt cho buồng trứng của nữ giới. Vì vậy, khi mắc bệnh, tốt bạn hãy thường xuyên bổ sung vào thực đơn bữa ăn cho bản thân và gia đình những thực phẩm có chứa đậu như: hạt nành, hạt vừng, đậu xanh,...

Thực phẩm giàu omega 3: Những thực phẩm này tuyệt đối không thể bỏ qua nếu như bạn quan tâm đến vấn đề viêm buồng trứng nên ăn gì. Thực phẩm giàu omega 3 rất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ đặc biệt là những người mắc bệnh viêm buồng trứng. Thực phẩm giàu omega 3 như: hạt bơ, hạt oliu, dầu cá.

Rau có màu xanh đậm: Chất xơ, rau xanh là thực phẩm không thể thiếu đối với sức khỏe con người. Bệnh nhân mắc bệnh viêm buồng trứng càng cần bổ sung nhiều những loại rau xanh có màu xanh đậm. Các rau màu đậm như súp lơ xanh, cải bó xôi, rau bina, mồng tơi… chứa nhiều canxi, vitamin C và magie, là folate… tốt cho hệ sinh sản nữ giới và hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị viêm buồng trứng ở chị em

Thực phẩm có chứa nhiều chất sắt: Thức ăn chứa nhiều sắt tốt cho máu, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng. Để bổ sung sắt cho cơ thể chị em nên tăng khẩu phần thịt bò, thịt cừu và thịt gà.

Khi mắc bệnh, chúng ta không chỉ nên quan tâm đến việc viêm buồng trứng nên ăn gì mà vấn đề viêm buồng trứng không nên ăn gì cũng cần được đặc biệt chú ý tránh khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Viêm buồng không nên ăn gì?

Khi mắc bệnh viêm buồng trứng, những thực phẩm chứa nhiều chất đạm chị em tuyệt đối không nên ăn nhiều, tốt là kiêng những thực phẩm này. Bởi chất đạm sẽ khiến bệnh tình trầm trọng hơn, gây cản trở quá trình điều trị bệnh.

Rượu bia và các chất kích thích cũng là thực phẩm tuyệt đối không nên sử dụng trong thời gian mắc bệnh và đang điều trị. Các chất kích thích và rượu có thể khiến cho giảm chất lượng của thuốc, thậm chí có thể gây phản ứng với thuốc điều trị khiến cho tình trạng bệnh nguy hiểm hơn.

Mặc dù chú ý về chế độ ăn uống khi mắc bệnh viêm buồng trứng, nhưng chế độ sinh hoạt và vệ sinh cá nhân cũng cần được chị em đặc biệt chú ý mới có thể khắc phục được bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về viêm buồng trứng nên ăn gì? kiêng gì? nếu có vấn đề cần giải đáp về bệnh trĩ hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây hoặc gọi trực tiếp đến Hotline: 0365 115 116 để được các chuyên gia giải đáp cụ thể và chi tiết hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám