Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 638 lượt đánh giá )

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa khiến chị em phụ nữ lo lắng. Vì vậy chúng ta hãy cùng nhau đi tìm nguyên nhân ra khí hư màu trắng đục là do đâu và cách khắc phục hiện tượng khí hư trắng đục như thế nào qua bài viết dưới đây nhé.

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là bị bệnh gì?

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

Khi nữ giới có dấu hiệu ra khí hư màu trắng đục thì chứng tỏ đó là biểu hiện bệnh lý phụ khoa ở nữ giới, cần được phát hiện và tìm cách điều trị sớm. Một số bệnh phụ khoa có biểu hiện ra nhiều khí hư màu trắng đục:

Viêm âm đạo do nấm

Đa số chị em phụ nữ bị viêm âm đạo do nấm candida gây ra. Nấm candida thường ký sinh bên trong âm đạo của nữ giới, khi có điều kiện và môi trường thuận lợi sẽ nhanh chóng gây ra những biểu hiện bệnh viêm nhiễm phụ khoa như khí hư có màu trắng đục như sữa chua hoặc váng đậu, có mùi hôi khó chịu. Đồng thời vùng kín luôn có cảm giác ẩm ướt và ngứa ngáy cực kỳ khó chịu.

Viêm cổ tử cung

Nếu chị em thấy có biểu hiện ra nhiều khí hư màu trắng đục và đặc quánh, kinh nguyệt ra nhiều bất thường kèm theo những cơn đau lưng và đau bụng kinh nghiêm trọng hơn, thường xuyên bị đi tiểu buốt, tiểu rắt, xuất huyết âm đạo. Ngoài ra, nữ giới còn có biểu hiện vùng kín có mùi hôi khó chịu thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung.

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng từ âm đạo đi ngược dòng và gây ra bệnh viêm nhiễm cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ngoài những bệnh phụ khoa vừa được liệt kê, một bệnh phụ khoa nguy hiểm khác không thể bỏ qua khi thấy ra khí hư màu trắng đục cùng hiện tượng kết dính thành từng mảng và có mùi hôi là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung

Nếu vùng kín thay đổi thất thường ra khí hư màu trắng đục kèm theo máu và mùi hôi rất nặng thì khả năng rất cao đây chính là biểu hiện điển hình của bệnh ung thư cổ tử cung. Nếu được chữa trị sớm, ung thư cổ tử cung vẫn có thể điều trị thành công, tuy nhiên nếu để bệnh kéo dài rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Cách chữa khí hư có màu trắng đục

Để điều trị và ngăn chặn biểu hiện khí hư ra nhiều màu trắng đục chúng ta cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ đâu để có cách chữa phù hợp.

Đối với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, phòng khám đa khoa Thái hà còn áp dụng công nghệ điều trị Ozone để tiêu diệt đến 99.98% các loại vi khuẩn như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida albicans và một số loại vi khuẩn khác. Đây là phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa rất tiên tiến, điều trị nhanh chóng và an toàn được áp dụng phổ biến tại các quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.

Ngoài ra, để phòng và điều trị hiện tượng khí hư trắng đục chị em phụ nữ cần chú ý:

Chú ý vệ sinh vùng kín hàng ngày và điều chỉnh sao cho thích hợp. Đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, chú ý thay băng vệ sinh đều đặn 4h/lần và linh động theo nhu cầu. Chú ý mặc đồ lót khô thoáng và thấm hút tốt, thay đồ lót nhiều lần trong ngày.

Tránh lạm dụng các loại dung dịch phụ nữ để thụt rửa âm đạo, bởi có thể khiến bệnh nặng thêm

Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn

Gặp bác sĩ phụ khoa nếu tình trạng không được cải thiện. Tuyệt đối không được tự chẩn bệnh và thuốc về tự điều trị tại nhà, hoặc dùng các mẹo dân gian chữa ra nhiều khí hư có màu trắng đục,…

Trên đây là câu trả lời về hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì? mà bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà muốn chia sẻ với chị em. Nếu còn bất kỳ vấn đề thắc mắc về hiện tượng khí hư màu trắng đục hãy liên hệ về phòng khám bằng cách nhập câu hỏi vào ô "Chat cùng chuyên gia" dưới đây hoặc gọi điện đến số Hotline: 0365 115 116 để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn chi tiết.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám