Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thế nào là khí hư bình thường?

Thế nào là khí hư bình thường?
Điểm trung bình: 6.2 / 10 ( 528 lượt đánh giá )

Khí hư bình thường là những biểu hiện nữ giới không có bệnh lý nào, tình trạng sức khỏe ổn định. Bởi thông thường có nhiều người thường vô tâm không biết khí hư như thế nào là bất thường. Vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu như thế nào là khí hư bình thường để các bạn gái và chị em phụ nữ biết cách bảo vệ, phát hiện những dấu hiệu bất thường của "cô bé".

Khí hư bình thường có những dấu hiệu gì?

Thế nào là khí hư bình thường?

Khí hư chính là những chất dịch nhầy tiết ra từ niêm mạc âm đạo, nội mạc tử cung xuất hiện bắt đầu từ tuổi dậy thì và kết thúc từ thời kỳ mãn kinh. Lượng khí hư xuất hiện ít hay nhiều phụ thuộc về sự thay đổi về nội tiết tố estrogen trong cơ thể.

Khí hư ở trạng thái bình thường là chất nhầy có dịch màu trắng trong, dính và hơi dai, không có mùi hoặc có mùi nhẹ. Nồng độ mùi của khí hư tùy thuộc vào nồng độ estrogen trong cơ địa của mỗi chị em. Thông thường khí hư sẽ tăng tiết dịch vào thời kỳ rụng trứng, mang thai, cho con bú hoặc có sự kích thích - ham muốn tình dục.

Tuy vậy nếu như khí hư của bạn có những thay đổi không chỉ về số lượng mà màu sắc, kết cấu mùi vị thì 100% bạn đang bị một bệnh nào đó ở cơ quan sinh dục, đó rất có thể là những triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Vậy thế nào là khí hư không bình thường?

Trường hợp khí hư có những biểu hiện khác hẳn, thay đổi về những đặc điểm trên như màu sắc biến đổi, mùi nặng hơn... đó là những biểu hiện của khí hư không bình thường.

Những biểu hiện của khí hư có sự thay đổi không bình thường:

Số lượng: Khí hư gia tăng số lượng 1 cách đột ngột và tồn tại ở nhiều dạng khác nhau như: dạng bã đậu, vón cục, loãng... mà không có đặc và dai như lúc ban đầu nữa. Ngoài ra chị em còn kèm theo một số những triệu chứng như: Đau bụng, ngứa rát âm đạo, cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

Màu sắc: Thay vì màu trong hoặc hơi đục, khi có sự tác động của vi khuẩn hoặc nấm, khí hư sẽ chuyển từ màu trắng trong sang màu vàng, nâu, xanh, xám, đục như mủ, màu đỏ thậm chí là màu cà phê...

Mùi: Mùi của khí hư có thể nặng hơn lúc ban đầu, thậm chí là có màu hôi tanh, khai, hoặc nồng nặc khó chịu.

Cấu trúc: Cấu trúc của khí hư chuyển từ dạng đặc sánh và hơi dai, dính như keo sang biểu hiện đặc quánh giống như bã đậu hoặc loãng, vón cục... biểu hiện không giống trạng thái bình thường lúc ban đầu.

Khi chị em phát hiện ra những biểu hiện khác với khí hư bình thường thì chắc chắn đã mắc phải chứng bệnh phụ khoa nào đó và phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và phát hiện bệnh để được điều trị kịp thời.

Qua những kiến thức về khí hư bình thường như thế nào và những biểu hiện không bình thường của khí hư, hi vọng sẽ giúp cho các bạn gái và rất nhiều chị em phụ nữ có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình. Sớm phát hiện ra những biểu hiện bệnh viêm nhiễm hoặc nhiều bệnh phụ khoa khác có thể mắc phải.

Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp vào cửa sổ Chat góc bên phải màn hình để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn cụ thể. Hoặc gọi điện trực tiếp đến tổng đài 0365 115 116 để được đội ngũ tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm và có chuyên môn sâu rộng về các bệnh phụ khoa tư vấn trực tiếp và chi tiết hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám