Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 1118 lượt đánh giá )

HỎI:

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 29 tuổi, kết hôn đã được 2 năm nhưng vẫn chưa có con. Bình thường âm đạo của tôi có biểu hiện khí hư ra nhiều có mùi hôi, tôi đi khám và bác sĩ kết luận là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và yêu cầu điều trị sớm. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: Viêm lộ tuyến có thai được không? Và nếu điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì cần lưu ý điều gì không ạ! Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ bác sĩ. (Mai Anh – Hà Nội)

Trả Lời:

Chào bạn Mai Anh. Chúng tôi rất vui khi bạn gửi câu hỏi về cho phòng khám của chúng tôi. Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám Thái Hà của chúng tôi nhận được mỗi ngày. Vậy tôi xin trả lời thắc mắc của bạn cũng như của chung tất cả mọi người như sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không

Chúng ta cần hiểu, viêm lộ tuyến là tình trạng cổ tử cung bị lộ tuyến kèm theo viêm nhiễm. Loại viêm nhiễm này không nguy hại nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó có khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Thực chất khi bị viêm lộ tuyến chị em vẫn có khả năng mang thai nhưng tỉ lệ này chiếm rất ít bởi khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, lộ ra ngoài thì tinh trùng sẽ khó di chuyển để gặp trứng nên không thể thụ thai hoặc khó thụ thai, gây vô sinh. Thậm chí, khi bị viêm nhiễm vi khuẩn sẽ đi ngược lên gây viêm dính tắc vòi trứng, viêm nội mạc, dính buồng trứng tử cung, viêm tiểu khung… từ đó cản trở sự di chuyển của tinh trùng hoặc tinh trùng mới vào tới âm đạo đã bị tiêu diệt.

Đặc biệt, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà có thai dễ gây sinh non, sảy thai, chửa ngoài tử cung… vì thế chúng tôi khuyên bạn nên chữa trị dứt điểm kịp thời trước khi có ý định mang thai.

Các lưu ý khi điều trị lộ tuyến cổ tử cung

lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh nên có những lưu ý trong vấn đề chữa trị để đạt kết quả cao và không xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Thứ, người bệnh phải có kết quả soi cổ tử cung bình thường, làm xét nghiệm tế bào học ở cổ tử cung.

Cần làm sạch kinh trong vòng 3 ngày trước khi điều trị và tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian đó để mang tính chính xác trong lúc chẩn đoán, điều trị bệnh.

Không có các viêm nhiễm khác như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, nếu có cần điều trị trước khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo, không quan hệ tình dục trong vòng 2 tháng sau khi đã điều trị lộ tuyến cổ tử cung.

Sau khi điều trị dịch ra nhiều, dịch lỏng như nước, thậm chí ra ít máu nhưng không nên quá lo lắng

Sau điều trị cần tái khám theo định kỳ và làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ đề ra để kết quả điều trị được hiệu quả.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về lộ tuyến cổ tử cung có thai được không và những lưu ý trong khi điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến. Nếu còn thắc mắc nào bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi bằng cách kích chuột ở ô dưới đây.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám