Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm cổ tử cung nhẹ và nặng phân biệt thế nào?

Viêm cổ tử cung nhẹ và nặng phân biệt thế nào?
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 1078 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Viêm cổ tử cung nhẹ nếu không được chữa trị sẽ chuyển thành nặng, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, câu hỏi mà phòng khám Thái Hà nhận được rất nhiều đó là việc chị em không biết viêm cổ tử cung nhẹ và nặng phân biệt như thế nào. Câu hỏi này sẽ được các chuyên gia tư vấn giải đáp ngay sau đây qua việc cung cấp một số kiến thức về bệnh viêm cổ tử cung nhẹ và viêm cổ tử cung nặng.

Viêm cổ tử cung nhẹ và nặng phân biệt thế nào?

Bệnh viêm cổ tử cung nhẹ

Những triệu chứng của viêm cổ tử cung nhẹ bao gồm:

  • Âm đạo nữ giới khi có biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung nhẹ, khí hư sẽ ra nhiều giống như dạng mủ, màu sắc cũng bất thường vàng hoặc xanh. Khí hư tiết ra liên tục có mùi hôi khó chịu
  • Bụng dưới có cảm giác đau âm ỉ, đau thắt, là quá trình giao hợp hoặc sau khi giao hợp
  • Ra máu bất thường, nhiều chị em cổ tử cung bị tổn thương, viêm loét, sau khi giao hợp có ra máu bất thường đau rát
  • Vùng kín ẩm ướt nên ngứa ngáy khó chịu. Khi vùng kín bị ngứa sẽ làm cho âm hộ, âm đạo sưng đỏ
  • Viêm cổ tử cung nhẹ còn có biểu hiện tiểu nhiều, tiểu rắt và thường có cảm giác đau buốt. Biểu hiện này xuất phát từ việc vi khuẩn lây sang bộ phận xung quanh gây rối loạn hệ bài tiết, gây viêm bàng quang, viêm niệu đạo…
  • Cơ thể có cảm giác mệt mỏi, dễ cáu gắt…

Đây là những biểu hiện của viêm cổ tử cung nhẹ, nếu thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường thì bạn nên chủ động tới phòng khám chuyên khoa để thăm khám chữa trị kịp thời, để không gây ra biến chứng nguy hiểm.

Bài viết bạn quan tâm:

Bạn muốn tìm hiểu thêm về Bệnh viêm cổ tử cung nhẹ thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn.

Bệnh viêm cổ tử cung nặng

Viêm cổ tử cung nặng vẫn tiếp diễn với những biểu hiện giống viêm cổ cung nhẹ nhưng với mức độ nặng hơn gây khó chịu, phiền toái cho người bệnh, làm sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều.

  • Đối với viêm cổ tử cung nặng, khí hư xuất hiện nhiều với tần suất dày đặc, màu sắc khí hư chuyển thành vàng đục, màu xanh như mủ, mùi hôi tăng lên. Quan hệ xong thấy có mùi tanh như cá ươn.
  • Âm đạo xuất huyết bất thường, rong kinh, kinh nguyệt không đều
  • Vùng bụng dưới đau tức, thắt lưng cũng đau theo ngày càng nặng
  • Do viêm nhiễm, áp lực lên vùng chậu gây đau vùng chậu
  • Tiểu đau, tiểu buốt, mỗi lần đi tiểu phải rặn
  • Người bệnh bị sốt, ớn lạnh dọc sống lưng

Khi có những dấu hiệu như trên, chứng tỏ cổ tử cung của bạn đã bị viêm nặng. Cần tới ngay các cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh. Viêm cổ tử cung nặng nếu không chữa trị sẽ là một trong những nguyên nhân gây vô sinh cao ở nữ giới. Khi bị viêm nhiễm quá nặng khiến mủ, chất dịch bị ứ động lại gây tắc, khiến tinh trùng không thể di chuyển gặp trứng để thụ tinh.

Bài viết liên quan:

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về viêm cổ tử cung nặng và nhẹ phân biệt như thế nào. Hy vọng, những kiến thức trên đây của phòng khám sẽ giúp nữ giới chủ động trong việc thăm khám và điều trị, không nên chủ quan để bệnh nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục lâu dài. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan về bệnh, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám