Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm cổ tử cung mãn tính và cách điều trị

Viêm cổ tử cung mãn tính và cách điều trị
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 1068 lượt đánh giá )

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, tôi hiện nay 26 tuổi. Trong lần thăm khám gần đây tôi mới phát hiện ra mình bị mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Tôi nghe nói đây là giai đoạn nặng của bệnh phải không ạ? Vậy tôi cần làm gì để điều trị khỏi viêm cổ tử cung mãn tính ? Mong bác sĩ giải đáp các thắc mắc của tôi ạ. Tôi xin cảm ơn! ( Thảo – Hà Nội )

Trả lời:

Xin chào bạn Thảo, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Thái Hà. Theo các chuyên gia, viêm cổ tử cung là bệnh lý tổn thương vùng tử cung thường gặp ở chị em phụ nữ. Bệnh có hai giai đoạn phát triển là viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính.

Nếu như ở giai đoạn cấp tính, bệnh chưa có nhiều biểu hiện bất thường thì ở viêm cổ tử cung mãn tính bệnh đã có những biến chứng nguy hiểm hơn rất nhiều. Bạn Thảo cũng như những chị em phụ nữ khi đã mắc bệnh ở giai đoạn này, điều duy là bạn phải có phương pháp điều trị và chữa bệnh kịp thời để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc về sau.

Viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung mãn tính là gì?

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp ở nữ giới. Bệnh có thể do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Như đã nói ở trên thì bệnh phát triển theo hai giai đoạn. Giai đoạn viêm cổ tử cung cấp tính là khi bệnh ở mức độ nhẹ, chưa có hoặc ít có biểu hiện khác thường nên đôi khi người bệnh không phát hiện ra.

Dần dần để lâu chứng viêm càng nghiêm trọng sẽ chuyển sang giai đoạn hai. Đó là viêm cổ tử cung mãn tính – giai đoạn bệnh đã nặng và xảy ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như bộ phận sinh dục của người phụ nữ.


Bạn chưa biết Viêm cổ tử cung mãn tính là gì? thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Nguyên nhân của viêm cổ tử cung mãn tính

Người mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính thường do khá nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu do một số nguyên nhân dưới đây:

  • Do quan hệ tình dục không an toàn, không vệ sinh vùng kín đúng cách trước và sau khi quan hệ
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh sai cách gây kích ứng âm đạo
  • Do lây nhiễm từ bệnh viêm âm đạo hoặc bị nhiễm khuẩn do đưa dị vật vào vùng âm đạo
  • Biến chứng sau phẫu thuật do sinh non làm cổ tử cung bị viêm nhiễm, làm giảm sức đề tháng. Đây là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh

Bài viết bạn quan tâm

Biểu hiện của viêm cổ tử cung mãn tính

Khi người bệnh mắc phải viêm cổ tử cung mãn tính, chắc chắn sẽ có những biểu hiện và triệu chứng trầm trọng và dễ nhận thấy như:

  • Khí hư bất thường: Đây là triệu chứng rõ của bệnh mà bạn cần biết. Nếu bạn thấy khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc có mủ cùng với đó là mùi hôi khó chịu thì rất có thể bạn đã mắc viêm cổ tử cung mãn tính
  • Ngứa âm đạo: Bệnh càng để lâu thì chứng viêm nhiễm và lượng dịch tiết ra sẽ nhiều hơn khiến vùng âm đạo bị ẩm ướt và gây ngứa
  • Đau bụng vùng dưới: Giai đoạn này bệnh bắt đầu có những biểu hiện như đau mỏi vùng thắt lưng, đặc biệt mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt và khi quan hệ tình dục
  • Một số biểu hiện khác như: tiểu nhiều, tiểu buốt, rối loạn kinh nguyệt, đau tức vùng hậu môn,…

Điều trị viêm cổ tử cung mãn tính

Khi có những triệu chứng kể trên, người bệnh cần đến khám tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị bệnh kịp thời, tránh kéo dài tình trạng bệnh làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lý nghiêm trọng hơn.

  • Vì khi bệnh đã sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị và sử dụng thuốc là không thể chữa khỏi bệnh và phải can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa như kỹ thuật đốt điện, áp lạnh hoặc dùng tia laser,…Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ nghiêm trọng của bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.

Thêm vào đó, bên cạnh việc điều trị bằng các phương pháp trên, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tối ưu.

Bạn Thảo thân mến, chúng tôi hy vọng rằng bạn đang được điều trị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính đúng cách và thích hợp khi đó tình trạng bệnh của bạn sẽ dần được cải thiện.

Nếu bạn Thảo hay những bạn đọc khác còn có thắc mắc, đừng ngại mà hãy hỏi chúng tôi.

Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn lòng giải đáp những vướng mắc mà các bạn đang gặp phải. Bạn có thể nhấc máy và gọi ngay đến phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào ô tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu, bởi các bác sỹ phòng khám Thái Hà có tay nghề và chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám