Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bật mí cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà

Bật mí cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 678 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, dạo gần đây khí hư ra nhiều có mùi hôi bất thường. Em không biết nên làm gì để hết mùi hôi này. Bác sĩ hãy chỉ cho em cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà được không ạ? Vì em đang đi làm nên cũng khá bận không có nhiều thời gian điều trị và mong muốn tìm những cách đơn giản có thể làm tại nhà ạ. Em mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ ạ. Em xin cảm ơn! ( H.A – Gia Lâm )

Bác sĩ giải đáp:

Xin chào bạn H.A, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi.

Khí hư có mùi hôi là một hiện tượng bất thường hay gặp ở nữ giới. Đó cũng là biểu hiện cho thấy cơ thể đang mắc phải một bệnh lý nào đó. Tuy nhiên cũng có thể do chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt không điều độ khiến khí hư thay đổi về mùi.

Do đó, với bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn cũng như chị em phụ nữ những cách điều trị khí hư có mùi hôi tại nhà đơn giản lại hiệu quả.

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà đơn giản

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà

Hiện nay có khá nhiều cách điều trị khí hư có mùi hôi. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách chữa hiệu quả và an toàn có thể thực hiện tại nhà dành cho bạn H.A cũng như những chị em hay phải đi làm mà không có nhiều thời gian.

Chữa khí hư có mùi hôi bằng lá trầu không

Lá trầu không được biết đến là chứa rất nhiều protein, chất xơ, carbohydrate, nước và nhiều khoáng chất như kẽm, canxi,... Những thành phần này chính là vũ khí bí mật giúp lá trầu có khả năng đẩy lùi các hắc tố gây sạm da, tàn nhang, chống viêm và chống oxy hóa, đặc biệt giảm mùi hôi ở vùng kín hiệu quả.

Cách thực hiện: Rửa sạch và vò nát một nắm lá trầu không, sau đó đun với nước sôi khoảng 5 phút rồi để chừng 10 phút cho tinh dầu ở lá trầu không ra ngoài. Cuối cùng để nguội và dùng hỗn hợp đó để vệ sinh vùng kín. Thực hiện 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Tuy nhiên, chị em phụ nữ không nên quá lạm dụng cách này để thụt rửa âm đạo, không ngâm âm đạo trong nước trầu không quá lâu vì có thể gây phản ứng phụ không tốt cho vùng kín.

Lá trà xanh có công dụng trong việc điều trị khí hư có mùi hôi

Khử mùi hôi tại vùng kín bằng nước chè xanh là kinh nghiệm dân gian được truyền từ lâu đời có tác dụng làm sạch vùng kín và hết viêm nhiễm.

Lá chè xanh có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống, là một loại nước uống bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa lão hóa. Không chỉ thế chè xanh được ví như “thần dược” chữa khí hư có mùi hôi và trị ngứa vùng kín hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị nắm lá trà xanh và một ít muối sạch.

Đầu tiên, bạn rửa sạch và vò nát lá chè xanh, cho lá chè đã rửa sạch vào nồi cùng muối sạch để đun sôi. Tiếp theo, bạn đổ nước ra chậu và ngồi xông vùng kín đến khi nước hết bốc hơi. Cuối cùng, khi nước hết hơi đến nhiệt độ định thì rửa sạch vùng kín nhiều lần rồi dùng khăn sạch lau khô.

Vì nguyên liệu chuẩn bị sẽ trực tiếp tiếp xúc với vùng kín nên cần lưu ý chọn lá chè xanh còn tươi, không chọn lá bị sâu và phải rửa sạch lá. Không nên thụt rửa quá sâu vào âm đạo, vì có thể làm cho "cô bé" bị trầy xước, tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm tấn công gây mắc bệnh nghiêm trọng hơn.

Cách chữa khí hư có mùi hôi bằng giấm táo

Bên cạnh việc chữa khí hư có mùi hôi bằng các loại lá thì việc điều trị bằng giấm táo cũng là một cách chữa khí hư có mùi hôi an toàn và hữu hiệu do tính axit trong giấm táo giúp cân bằng độ pH trong âm đạo.

Cách thực hiện: Cho giấm táo vào chậu nước ấm khuấy đều. Sau đó dùng gáo múc nước trong chậu rửa sạch sẽ bên ngoài vùng kín. Cuối cùng, dùng nước ấm rửa lại một lần nữa và lau thật khô vùng kín bằng khăn sạch.

Khi áp dụng cách này, chị em nên lưu ý không được tự ý thụt rửa âm đạo quá sâu tránh gây ra những tổn thương khác cho vùng kín.

Bạn H.A thân mến, trên đây là những mẹo cho bạn cũng như phái nữ chữa khí hư có mùi hôi tại nhà an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để biết chính xác liều lượng hợp lý khi dùng những bài thuốc này thì bạn nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng bạn đang gặp phải để có được những phương pháp chữa hợp lý.

Nếu bạn còn những thắc mắc khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám Thái Hà hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp kịp thời từ các y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám