Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của bệnh gì?

Ra khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của bệnh gì?
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 1168 lượt đánh giá )

Màu sắc của khí hư được coi là thước đo sức khỏe sinh lý ở phụ nữ chính xác. Do vậy, hiện tượng khí hư màu vàng xanh có thể do chị em đang mắc một bệnh lý phụ khoa nào đó, ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân. Vậy khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của bệnh gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây.

Khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư màu vàng xanh

Đặc trưng của khí hư là không màu, không mùi, là một dạng dịch tiết nhầy nhầy như lòng trắng trứng. Do vậy, sự biến đổi bất thường của khí hư sẽ phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Khí hư có màu vàng xanh, có mùi hôi là biểu hiện tình trạng khí hư bất thường, có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như:

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh do một số loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng từ bên trong âm đạo hoặc do các tác nhân từ ngoài đưa vào do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,…

Người mắc viêm âm đạo thường có những triệu chứng như ra nhiều khí hư có màu vàng xanh, có mùi hôi kèm theo hậu môn bị ngứa ngáy và ẩm ướt.

Viêm cổ tử cung

Phụ nữ khi bị viêm cổ tử cung sẽ nhận thấy những biểu hiện như ra nhiều khí hư màu vàng xanh kèm theo mủ và có mùi hôi, đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu nhiều, tiểu rát.

Viêm vùng chậu

Đây là bệnh lý rất nguy hiểm cho cơ quan sinh dục của phụ nữ. Dấu hiệu nhận biết viêm vùng chậu là ra nhiều khí hư màu vàng xanh, xám hoặc nâu nhạt, có mùi hôi khó chịu. Thêm vào đó, người bệnh còn có cảm giác đau tức vùng bụng dưới, đau lưng và đặc biệt đau khi quan hệ tình dục.

Viêm phần phụ

Khí hư màu vàng xanh còn là biểu hiện của viêm phần phụ do những hại khuẩn, nấm và tạp khuẩn gây ra.

Tuy nhiên để biết chính xác mình bị bệnh gì, chị em phụ nữ nên đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và đảm bảo.

Chữa khí hư màu vàng xanh thế nào?

Người bệnh không nên chủ quan xem nhẹ hiện tượng khí hư màu vàng xanh này vì có thể nó là dấu hiệu của một số bệnh lý gây nguy hại cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Vậy nên, cách tốt khi phát hiện ra triệu chứng bất thường này là đi khám và điều trị triệt để bệnh, tránh để lâu gây ra những biến chứng nặng hơn.

Bên cạnh việc điều trị bằng các phương pháp mà bác sĩ chỉ định thì bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh, khoa học.

Vệ sinh cá nhân vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Tránh sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH cao, nhiều chất hóa học gây hại cho bộ phận sinh dục.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh.

Tập luyện thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây có thể giúp phái nữ có những cái nhìn đầy đủ về hiện tượng ra khí hư màu vàng xanh cũng như cách chữa bệnh ra sao cho hiệu quả.

Nếu bạn còn những thắc mắc khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp kịp thời từ các y bác sĩ tại phòng khám Thái Hà.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám