Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cảnh báo: Khí hư màu vàng có mùi hôi

Cảnh báo: Khí hư màu vàng có mùi hôi
Điểm trung bình: 6.1 / 10 ( 1378 lượt đánh giá )

Hiện tượng khí hư màu vàng có mùi hôi là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa ở chị em phụ nữ, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những cảnh bảo của vùng kín về hiện tượng ra khí hư màu vàng có mùi hôi là bệnh gì để có phương pháp điều trị thích hợp nhé.

Khí hư màu vàng có mùi hôi tanh - Cảnh báo dấu hiệu bệnh phụ khoa

Ra khí hư màu vàng có mùi hôi

Những biểu hiện khí hư màu vàng và có mùi hôi là dấu hiệu điển hình của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Cụ thể một số bệnh phụ khoa mà chị em có thể chẩn đoán từ hiện tượng khí hư màu vàng có mùi hôi như:

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là chứng bệnh mà rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải, gây suy giảm về chất lượng cuộc sống. Ở trạng thái bình thường, trong môi trường âm đạo có chứa các lợi khuẩn và hại khuẩn đủ để cân bằng vi khuẩn trong âm đạo. Nhưng khi âm đạo bị trùng roi xâm nhập, bệnh nhân sẽ có biểu hiển khí hư bất thường: khí hư màu xanh nhạt, loãng có bọt kèm theo ngứa, rát âm hộ. Đây là biểu hiện viêm âm đạo rất phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ mắc phải.

Bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung cũng là một trong những bệnh lý phụ khoa có biểu hiện bệnh ban đầu khí hư màu vàng có mùi hôi, đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt. Nếu những biểu hiện trên kèm theo dấu hiệu khí hư lẫn máu, ra máu bất thường thì tỷ lệ rất cao là chị em có thể đã mắc phải bệnh ung thư tử cung.

Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu là chứng bệnh rất nguy hiểm ở chị em phụ nữ do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không được phát hiện và điều trị kịp thời nên các vi khuẩn đã di chuyển vào bên trong vùng chậu và gây viêm nhiễm.

Biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu là khí hư có màu vàng xanh hoặc xám, nâu, mùi của khí hư hôi tanh khó chịu. Ngoài ra, bệnh nhân còn có triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ, đau lưng, đau vùng kín khi quan hệ tình dục. Ở giai đoạn cấp tính, bệnh nhân thường có biểu hiện sốt cao, cơ thể bị suy nhược, chóng mặt, tiêu chảy hoặc đại tiện khó.

Các bệnh về tử cung

Ngoài những bệnh lý viêm phụ khoa vừa được liệt kê ở trên, biểu hiện khí hư màu vàng có mùi hôi có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh về tử cung khác như: Viêm tử cung, bệnh u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung,...

Rối loạn tâm lý

Khi tâm trạng nữ giới không ổn định, cơ thể mệt mỏi, tình trạng stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu vàng có mùi hôi, dịch trong, trắng, loãng váng như sữa là biểu hiện của rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.

Khí hư màu vàng có mùi hôi ảnh hưởng tới tâm lý sinh hoạt

Hầu hết những triệu chứng khí hư màu vàng có mùi hôi sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản nữ giới. Chính vì vậy nó sẽ khiến cho chị em luôn lo lắng và sợ sệt.

Một số những ảnh hưởng của hiện tượng ra khí hư màu vàng có mùi hôi tanh như:

  • Mất tự tin trong sinh hoạt, khi quan hệ tình dục với bạn đời, mùi hôi sẽ làm cả 2 không được thoải mái. Ngoài ra một số biểu hiện kèm theo như đau hoặc chảy máu khi quan hệ sẽ ảnh hưởng tới khoái cảm tự nhiên. Chính vì vậy mà nó ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của chị em.
  • Vô sinh: Một số trường hợp gặp phải khí hư có màu khác lạ, thường là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa, có tỷ lệ dẫn đến vô sinh nữ rất cao.
  • Vì vậy khi gặp phải bất kì tình trạng nào có liên quan đến khí hư, bạn nên đến các phòng khám, bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Điều trị ra khí hư màu vàng có mùi hôi tanh

Khi gặp phải dấu hiệu nguy hiểm, bệnh nhân thấy ra khí hư màu vàng có mùi hôi thì tỉ lệ cao là đã mắc phải chứng bệnh viêm phụ khoa nào đó, cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị sớm.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến các chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, hợp lý để đảm bảo sức khỏe vùng kín, hạn chế tình trạng phát triển của bệnh.

Ngoài ra chị em cũng nên thay đổi các chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình để phòng ngừa bệnh quay trở lại, cụ thể như:

Vệ sinh “Cô bé” hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, là trong những ngày kinh nguyệt.

Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo. Thay quần lót thường xuyên, nên lựa chọn những chiếc quần lót thoát mát và có khả năng thấm hút tốt.

Chú ý vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ

Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín

Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa

Không được tự thụt rửa âm đạo, vì việc này có thể gây ra các tổn thương cho vùng kín.

Trên đây là một số những chia sẻ về triệu chứng ra khí hư màu vàng có mùi hôi, một hiện tượng bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ. Nếu còn điều gì thắc mắc về khí hư màu vàng có mùi hôi hãy nhập câu hỏi vào phần "Chat cùng chuyên gia" để được các chuyên gia phụ khoa phòng khám Thái Hà giải đáp chi tiết hơn hoặc có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám