Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khí hư ra nhiều có mùi hôi là bệnh gì?

Khí hư ra nhiều có mùi hôi là bệnh gì?
Điểm trung bình: 5.9 / 10 ( 1698 lượt đánh giá )

Khí hư có mùi hôi là một trong các dấu hiệu bất thường tại vùng kín ở nữ giới, là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy cụ thể khí hư ra nhiều có mùi hôi là bệnh gì? Thắc mắc này sẽ được các chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp qua bài viết dưới đây.

Thông thường khí hư ở nữ giới sẽ không màu, không mùi, là một dạng dịch tiết đặc biệt nhầy nhầy giống như lòng trắng trứng. Tuy nhiên khi khí hư gặp vấn đề có thể sẽ gây nên triệu chứng khí hư có mùi hôi. Triệu chứng bất thường này là vấn đề mà chị em phụ nữ tuyệt đối không nên chủ quan mà bỏ qua.

Sự biến đổi của khí hư sẽ phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, chị em phụ nữ khi phát hiện màu sắc, lượng và hình thái khí hư có biến đổi bất thường, cần phải lưu ý và kịp thời điều trị.

Khí hư ra nhiều có mùi hôi là bệnh gì?

Khí hư ra nhiều có mùi hôi là bệnh gì?

Theo các chuyên gia, việc khí hư ra nhiều và có mùi hôi có thể là triệu chứng của một số bệnh lý về phụ khoa nguy hiểm như:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh do một số loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng từ bên trong âm đạo hoặc do các tác nhân từ ngoài đưa vào do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,… Tùy vào từng người mà biểu hiện của bệnh sẽ khác nhau.

Khi viêm âm đạo để lâu không được điều trị kịp thời sẽ xảy ra các biến chứng nguy hiểm khác gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh lý của phái nữ.

Viêm cổ tử cung

Ngoài viêm âm đạo thì viêm cổ tử cung cũng là căn bệnh gây ám ảnh cho người phụ nữ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Ra nhiều khí hư có mùi hôi là triệu chứng nhận biết khá rõ của viêm cổ tử cung. Ngoài ra, người bệnh còn có những biểu hiện như khí hư kèm theo mủ, đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu nhiều, tiểu rát,…

Viêm vùng chậu

Đây cũng là một bệnh lý khá nguy hiểm cho chị em phụ nữ. Dấu hiệu của bệnh này là ra nhiều khí hư có mùi khó chịu. Ngoài ra còn có triệu chứng đau tức vùng bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có mối quan hệ khá gần gũi với bệnh ung thư. Chính vì vậy, cần được sớm tiến hành các phản ứng sàng lọc nguy cơ ung thư và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

Ung thư cổ tử cung

Khi viêm lộ tuyến không được điều trị triệt để sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung. Phụ nữ nên cảnh giác khi ra nhiều khí hư có mùi hôi vì đó cũng có thể là biểu hiện của ung thư cổ tử cung.

Bệnh lý này ngoài mùi khí hư lạ chị em sẽ thấy dịch tiết âm đạo có màu vàng đôi khi lẫn máu, xuất huyết âm đạo bất thường sau quan hệ tình dục, giữa kỳ kinh nguyệt hoặc sau mãn kinh, phù chân,…

Qua trên có thể thấy, chỉ với sự thay đổi bất thường của khí hư cũng khiến cơ thể chị em phụ nữ gặp phải những bệnh lý nguy hiểm. Những bệnh lý trên nếu không sớm phát hiện và kịp thời điều trị sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho người phụ nữ.

Nếu bạn còn những thắc mắc khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp kịp thời từ các y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám