Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa khí hư ra nhiều

Cách chữa khí hư ra nhiều hiệu quả triệt để
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 888 lượt đánh giá )

Khí hư ra nhiều là hiện tượng phổ biến chị em phụ nữ thường gặp gây khó khăn trong sinh hoạt và đời sống thường ngày. Chính vì vậy, cách chữa khí hư ra nhiều là một trong những vấn đề đang được các chị em quan tâm.

Chào bác sĩ, em hiện nay 24 tuổi. Trong khoảng vài ngày gần đây em bỗng thấy vùng kín khí hư ra nhiều hơn bình thường, màu trắng đục đặc quánh kèm mùi hôi. Em hoang mang quá không biết mình bị bệnh gì. Bác sĩ có thể tư vấn cho em cách chữa khí hư ra nhiều được không ạ? Em xin cảm ơn bác sĩ ( Phương – Hà Nội )

Chữa khí hư ra nhiêu hiệu quả

Trả lời:

Xin chào bạn Phương, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi thắc mắc về cho phòng khám Thái Hà.

Khí hư ra nhiều là hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ, do vậy thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của khá nhiều người không biết cách nào để chữa trị khí hư ra nhiều. Tình trạng này khiến vùng kín của chị em ẩm ướt, khó chịu, từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày. Vì vậy chúng tôi sẽ giải đáp những vướng mắc của bạn qua bài viết dưới đây.

Khí hư là hiện tượng dịch tiết từ âm đạo hết sức bình thường của nữ giới. Nó có tác dụng giữ ẩm vùng kín, bôi trơn tự nhiên khi quan hệ tình dục để giảm đau rát và tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng thụ tinh với trứng.

Nhưng không phải khi nào khí hư cũng xuất hiện. Thông thường khí hư chỉ ra nhiều vào thời kỳ rụng trứng hoặc trong giai đoạn mang thai, khi có các kích thích tình dục nhưng cũng có thể là biểu hiện của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác.

Đối với trường hợp của bạn Phương, với khí hư ra nhiều có màu trắng đục đặc quánh kèm mùi hôi khó chịu thì chúng tôi nghi ngờ bạn bị viêm âm đạo. Tuy nhiên để biết chính xác mình mắc phải bệnh gì, bạn Phương nên đến khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác bệnh tình của mình.

Cách chữa khí hư ra nhiều

Cách chữa khí hư ra nhiều triệt để

Muốn trị khí hư ra nhiều triệt để thì cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Nếu khí hư ra nhiều xuất hiện ở những giai đoạn nhạy cảm của chu kỳ kinh nguyệt và không kèm theo các dấu hiệu bất thường thì chỉ là vấn đề sinh lý, bạn không cần phải quá lo lắng.

Còn theo như bạn Phương mô tả, thì khả năng là do bệnh phụ khoa nào đó, và chúng tôi cũng nghi ngờ là viêm âm đạo. Do vậy, bạn cần đi khám phụ khoa để các bác sĩ đưa ra lời khuyên và cách chữa khí hư ra nhiều cụ thể.

Tùy vào từng trường hợp mắc bệnh mà sẽ có cách chữa trị bệnh khác nhau.:

Chữa khí hư ra nhiều bằng thuốc

Cách chữa này chỉ áp dụng với những bệnh phụ khoa ở mức độ nhẹ, chưa gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho cơ quan sinh sản. Thuốc kháng sinh, thuốc đặt hoặc thuốc uống có thể giúp người bệnh cải thiện tình trạng.

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc phải theo kê đơn và hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc không theo quy định làm biến chứng bệnh nặng hơn.

Chữa khí hư ra nhiều bằng phương pháp ngoại khoa

Đối tượng áp dụng cho phương pháp này là những trường hợp bệnh có tính chất nghiêm trọng, cần phải can thiệp phương pháp ngoại khoa để loại bỏ tổn thương và tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh.

Để trị khí hư ra nhiều đạt hiệu quả cao cần làm gì?

Bên cạnh việc điều trị thì các chuyên gia cũng khuyên người bệnh nên kết hợp với việc vệ sinh cá nhân và chế độ sinh hoạt khoa học:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Rửa vùng kín bằng nước sạch, có thể pha thêm chút muối hoặc dung dịch vệ sinh nhẹ dịu, chỉ rửa bên ngoài không thụt sâu vào âm đạo để tránh gây mất cân bằng độ PH cho vùng kín.

Dùng quần lót thoải mái, sạch sẽ, thay quần lót ít ngày 2 lần để đảm bảo vùng kín không bị bí, vi khuẩn không có cơ hội tấn công.

Khi quan hệ tình dục cần tuyệt đối giữ vệ sinh bộ phận sinh dục. Hãy dùng bao cao su để phòng tránh được các bệnh phụ khoa và các bệnh xã hội nguy hiểm khác.

Tích cực tập luyện, có chế độ dinh dưỡng điều độ và hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bạn Phương thân mến, hy vọng bài viết này của phòng khám chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu cách chữa khí hư ra nhiều. Hãy chữa trị ngay khi bệnh còn nhẹ, tránh tình trạng bệnh nặng hơn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Nếu bạn đọc còn những vướng mắc khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám đa khoa Thái Hà theo hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám