Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Huyết trắng có mùi hôi là bệnh gì? Cách khắc phục

Giải thích hiện tượng huyết trắng có mùi hôi là bệnh gì? Cách khắc phục
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 698 lượt đánh giá )

Huyết trắng có mùi hôi là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Để xác định cụ thể đây là biểu hiện của bệnh gì chúng ta cần căn cứ vào nhiều yếu tố, dấu hiệu kèm theo để xác định bệnh. Sau khi tìm được nguyên nhân cụ thể khiến huyết trắng có mùi hôi chúng ta sẽ tìm những biện pháp khắc phục thích hợp.

Giải thích hiện tượng huyết trắng có mùi hôi là bệnh gì?

Huyết trắng có mùi hôi là bệnh gì?

Huyết trắng là chất dịch thường đi từ âm đạo nữ giới đi ra ngoài, xuất hiện bắt đầu từ tuổi dậy thì đến khi mãn kinh. Huyết trắng có vai trò quan trọng giúp duy trì độ ẩm cần thiết bảo vệ âm đạo và cũng là chất gel bôi trơn tự nhiên giúp quá trình quan hệ tình dục được thuận lợi. Đồng thời huyết trắng còn có tác dụng duy trì môi trường lý tưởng cho sự hoạt động của tinh trùng khi đi tìm trứng để thụ tinh.

Ngoài những chức năng trên, huyết trắng còn có vai trò giống như đèn tín hiệu thông báo tình hình sức khỏe phụ khoa của nữ giới. Khi huyết trắng ra nhiều hoặc có mùi khác thường chính là lúc bộ phận phụ khoa nào đó của nữ giới đang gặp vấn đề, các lợi khuẩn và sức đề kháng tự nhiên của cơ thể không thể chống lại được và yêu cầu sự giúp đỡ.

Hiện tượng huyết trắng có mùi hôi là dấu hiệu cơ thể đang mắc phải một số bệnh lý:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là do nhiễm loại vi khuẩn hoặc nấm nào đó: nấm, trùng roi Trichomonas, tạp khuẩn. Khi các loại vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể và gây ra một số biểu hiện như huyết trắng có mùi hôi tanh khó chịu, cấu trúc sẽ bị thay đổi như bị loãng hoặc có bọt, thỉnh thoảng sẽ đóng thành từng mảng.

Khi mắc bệnh màu sắc của huyết trắng cũng thay đổi, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh sẽ xuất hiện những màu sắc điển hình. Vì vậy ngay khi bệnh nhân phát hiện ra hiện tượng huyết trắng có mùi hôi đồng thời cấu trúc và màu sắc thay đổi thì rất có thể là hiện tượng cổ tử cung xuất hiện những tổn thương lành tính do lộ tuyến cổ tử cung gây ra.

Bệnh viêm âm đạo

Chứng bệnh phụ khoa điển hình mà nữ giới thường mắc phải đó là bệnh viêm âm đạo. Khi gặp phải hiện tượng huyết trắng có mùi hôi cùng với cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín là biểu hiện thường gặp khi âm đạo bị nấm hoặc tạp khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây ra.

Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu bao gồm các bộ phận phụ khoa như tử cung, buồng trứng, vòi trứng. Khi bị viêm vùng chậu, ngoài hiện tượng huyết trắng có mùi hôi sẽ kèm theo một số triệu chứng như đau vùng bụng dưới lan sang vùng lưng và sốt nhẹ.

Nếu như bệnh viêm vùng chậu không được điều trị sớm có thể gây xơ, dính vòi trứng, buồng trứng gây cản trở cho quá trình thụ thai ỏ nữ giới, nguyên nhân gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới rất phổ biến hiện nay.

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là chứng bệnh đáng sợ đối với chị em phụ nữ, nó có thể cướp đi tính mạng của bệnh nhân nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Dấu hiệu nhận biết của bệnh u xơ cổ tử cung chính là hiện tượng huyết trắng có mùi hôi thối nghiêm trọng, nhiều trường hợp chỉ hoạt động một chút là chị em đã có cảm giác mùi hôi bay ra ngoài.

Qua đây, chúng ta có thể thấy biểu hiện huyết trắng có mùi hôi liên quan đến rất nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nên chị em phụ nữ tuyệt đối không thể chủ quan, cần nhanh chóng tìm cách điều trị bệnh phù hợp.

Cách khắc phục huyết trắng có mùi hôi

Huyết trắng có mùi hôi hoàn toàn có thể chữa trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên để xác định phương pháp điều trị thích hợp chúng ta cần tìm đến những cơ sở khám bệnh chuyên khoa để được được các bác sĩ hỗ trợ. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp cho bệnh nhân. Tùy theo cơ địa, loại bệnh và giai đoạn phát triển cụ thể của từng bệnh nhân.

Điều trị bằng thuốc

Đây là cách điều trị hiện tượng huyết trắng có mùi hôi phổ biến hiện nay. Nếu điều trị bệnh bằng thuốc, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc đông y, được lấy từ những loại dược liệu tự nhiên vừa có tác dụng chữa bệnh vừa có thể điều trị được những bệnh lý phụ khoa gây ra hiện tượng huyết trắng có mùi hôi.

Ngoài ra chúng ta còn có thể sử dụng thuốc tây dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc đặt với tác dụng kháng viêm chống khuẩn hiệu quả. Từ đó có thể điều trị được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Do thuốc tây dễ sử dụng, thuận tiện mang ra bên ngoài lại tiết kiệm được thời gian nên được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng.

Cách điều trị huyết trắng có mùi hôi bằng thuốc chỉ có thể sử dụng được với những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên bệnh nhân cũng không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị. Trước khi mua thuốc cần được bác sĩ thăm khám xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh và tư vấn loại thuốc điều trị thích hợp.

Điều trị bằng phương pháp Oxygen

Đây là phương pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất phổ biến và hiện đại hiện nay. Oxygen mang lại rất nhiều những ưu điểm vượt trội như:

  • Khả năng diệt khuẩn mạnh nên có thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn trong từng tế bào. Đồng thời cũng đảm bảo được chức năng tuàn hoàn máu và kích thích sự thay đổi chất hiệu quả.
  • Thời gian điều trị hiệu quả, nhanh chóng làm lành các mô tế bào bị tổn thương
  • Không gây đau đớn hoặc gây tác dụng phụ nào đối với bệnh nhân

Nếu bạn có vấn đề cần hỏi thêm về hiện tượng huyết trắng có mùi hôi hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được các chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp chi tiết và cụ thể hơn cho bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám