Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cảnh báo nguy hiểm khi ra khí hư màu xanh

Cảnh báo nguy hiểm khi ra khí hư màu xanh
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 488 lượt đánh giá )

Ra nhiều khí hư màu xanh là một trong các hiện tượng khí hư bất thường. Có thể bạn không biết nhưng hiện tượng này cảnh báo rằng cơ thể bạn đang gặp trục trặc và cần được điều trị kịp thời. Vậy ra khí hư màu xanh là biểu hiện của bệnh gì? Hãy cùng phòng khám chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ra nhiều khí hư màu xanh là biểu hiện của bệnh lý gì?

Ra khí hư màu xanh

Ở nữ giới, khí hư khi bình thường sẽ không có màu, không mùi, là một dạng dịch tiết đặc biệt nhầy giống như lòng trắng trứng. Vì vậy, hiện tượng ra nhiều khí hư màu xanh có thể là triệu chứng của một số căn bệnh như:

Viêm âm đạo: Triệu chứng ra khí hư màu xanh có thể là biểu hiện rõ của bệnh viêm âm đạo. Chị em khi ra khí hư có màu xanh kèm theo ngứa rát vùng kín, dịch nhầy có mùi hôi khó chịu. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn hại lớn đến những bộ phận khác của cơ quan sinh dục.

Viêm cổ tử cung: Khi bị viêm cổ tử cung, người bệnh sẽ có biểu hiện khí hư có màu xanh nhạt, có mùi hôi, đặc quánh, cổ tử cung bị sưng đỏ, đau khi quan hệ tình dục. Viêm cổ tử cung cần phải được sớm điều trị nếu không vi khuẩn sẽ nhanh chóng di chuyển lên các cơ quan phía trên gây ra viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng.

Viêm nội mạc cổ tử cung: Ra nhiều khí hư màu xanh cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm nội mạc cổ tử cung. Viêm nội mạc cổ tử cung là tác nhân gây ra tình trạng ra khí hư màu xanh, đặc quánh và mùi hôi nặng,…

Viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu có biểu hiện khí hư có màu xanh, có mùi tanh và kèm theo đó là triệu chứng đau bụng dưới, có trường hợp gây sốt. Bệnh có thể để lại sẹo bên trong bộ phận sinh dục của nữ giới. Đặc biệt, viêm vùng chậu khi không được phát hiện và điều trị kịp thời thì khả năng bị vô sinh là rất cao.

Mắc các bệnh xã hội

Điển hình trong số này phải kể đến bệnh lậu ở phái nữ. Đây là bệnh xã hội có tính lây nhiễm cao, chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh thường khiến phụ nữ ra nhiều khí hư màu xanh hoặc vàng có lẫn mủ và mùi hôi, kèm theo đó là tình trạng đái buốt.

Ra khí hư màu xanh có nguy hiểm không?

Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc đã được gửi đến phòng khám chúng tôi về việc ra nhiều khí hư có màu xanh có nguy hiểm hay không. Chúng tôi có thể khẳng định khi xuất hiện khí hư màu xanh có thể là dấu hiệu cảnh báo cho bạn về một bệnh lý nào đó.

Đầu tiên là ảnh hưởng xấu đến cuộc sống thường ngày của người phụ nữ khiến họ luôn cảm thấy vùng kín khó chịu, ẩm ướt, ngứa ngáy từ đó tạo áp lực, gây căng thẳng kéo dài.

Thêm vào đó là sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ cũng giảm sút trầm trọng. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến quá trình thụ thai sẽ gặp khó khăn hơn do khí hư nhiều sẽ giết chết tinh trùng khi đi vào âm đạo, trứng và tinh trùng không gặp nhau.

Đặc biệt, hiện tượng này khiến phụ nữ giảm ham muốn tình dục do ra nhiều khí hư lại kèm theo mùi hôi khó chịu, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy.

Chị em cần làm gì khi ra khí hư màu xanh?

Khi gặp phải tình trạng ra nhiều khí hư màu xanh, tốt chị em phụ nữ nên đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng đẻ được chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh của mình. Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà để tránh trường hợp xảy ra những biến chứng không đáng có.

Bên cạnh việc điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ thì bạn nên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để quá trình chữa trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về sự nguy hiểm của hiện tượng ra khí hư màu xanh. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Vì vậy, nếu bạn còn những vướng mắc khác cần sự giúp đỡ từ các bác sĩ tại phòng khám, hãy nhanh tay gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới nhé!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám