Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khí hư có mùi chua là bệnh gì? Cách điều trị

Khí hư có mùi chua là bệnh gì? Cách điều trị
Điểm trung bình: 6.4 / 10 ( 558 lượt đánh giá )

Trường hợp khí hư có mùi chua cũng là một dấu hiệu khí hư bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa ở chị em phụ nữ. Theo các chuyên gia, bất kỳ thay đổi bất thường nào của khí hư đều chứng tỏ bộ phận nào đó trong cơ quan sinh sản của nữ giới đang gặp vấn đề. Vậy hiện tượng khí hư có mùi chua là dấu hiệu của bệnh gì và có thể điều trị bằng cách nào?

Khí hư có mùi chua là bệnh gì?

Khí hư có mùi chua là bệnh gì?

Khí hư là một loại dịch tiết ra từ âm đạo, ở trạng thái bình thường chúng có màu trắng trong suốt và hơi dính như lòng trắng trứng. Khí hư có vai trò giữ ẩm và bôi trơn âm đạo, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng và trứng gặp nhau.

Khi khí hư có bất kỳ biểu hiện nào bất thường như: màu sắc, mùi và cấu trúc đều biểu thị sự bất thường của bộ phận phụ khoa. Đối với trường hợp nữ giới phát hiện khí hư có mùi chua chứng tỏ các bạn có thể mắc một số bệnh phụ khoa.

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo: Bệnh viêm âm đạo xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ đó nhận biết bệnh viêm âm đạo là do loại vi khuẩn nào gây ra. Trường hợp khí hư có mùi chua cũng có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo do nhiễm vi khuẩn Vaginosis, biểu hiện của bệnh kèm theo dấu hiệu khí hư có mùi hôi tanh hơi có mùi hăng hăng và khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có tần suất quan hệ tình dục cao và nạo phá thai, đặt thuốc âm đạo nhiều lần là đối tượng chủ yếu mắc phải chứng bệnh này. Cách nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư tiết ra nhiều bất thường, màu sắc cũng có sự thay đổi, khí hư có mùi chua khó chịu, khi bệnh càng nặng mùi chua cũng từ đó ngày càng tăng lên.

Bệnh viêm vùng chậu: Khi mắc bệnh viêm vùng chậu, ngoài biểu hiện khí hư có mùi chua còn kèm theo một số biểu hiện bệnh lý khác như thường xuyên có cảm giác đau đớn bụng dưới lan sang vùng lưng. Bệnh càng nặng cơn đau càng dày đặc và nặng nề hơn. Lúc này dịch âm đạo cũng tiết ra nhiều và loãng hơn bình thường.

Viêm nội mạc tử cung: Khi mắc bệnh viêm nội mạc tử cung, bệnh nhân có một số biểu hiện như khí hư ra nhiều bất thường và có mùi chua, do xuất hiện mủ nên có thể chuyển sang màu xanh dục. Bệnh nhân thường có biểu hiện đau đớn bụng dưới.

Ung thư cổ tử cung: Một trong những chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng của bệnh nhân đó là bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh có biểu hiện như có sự thay độ về cấu trúc màu sắc của khí hư, có mùi chua, hôi khó chịu kèm theo dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường kể cả khi không phải ngày kinh nguyệt.

Cách điều trị khí hư có mùi chua

Để điều trị dứt điểm triệu chứng khí hư có mùi chua, các bác sĩ cần thăm khám bệnh và xác định nguyên nhân gây bệnh từ đó lên phác đồ điều trị bệnh thích hợp.

Các phương pháp được áp dụng điều trị bệnh lý phụ khoa có biểu hiện khí hư có mùi chua phổ biến hiện nay là điều trị nội khoa và ngoại khoa.

Điều trị nội khoa

Trường hợp bệnh lý không nghiêm trọng hoặc bệnh ở giai đoạn đầu, sau khi thăm khám cụ thể các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng sinh nhằm tiêu diệt các vi khuẩn kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn kết hợp với các loại thuốc đặc trị để chữa dứt điểm hiện tượng khí hư có mùi chua.

Thuốc chữa bệnh có 2 loại: thuốc đặt và thuốc uống. Nên sử dụng thuốc nào và cách sử dụng thuốc sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể sau khi kê đơn.

Điều trị ngoại khoa

Đối với trường hợp bệnh phụ khoa đã phát triển đến giai đoạn nặng hoặc mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật để loại trừ bệnh. Phương pháp này chủ yếu áp dụng đối với bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

Ngoài những cách điều trị khí hư có mùi chua bằng 2 biện pháp trên, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cũng đưa ra một số lời khuyên cho chị em phụ nữ:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong kì kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ
  • Vệ sinh đúng cách từ trước ra sau, không sử dụng các loại chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh thụt rửa âm đạo
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng
  • Tránh ăn các loại thực phẩm cay nóng, nặng mùi như hành tây, tỏi, ớt,…
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ tránh tình trạng bệnh biến chứng nghiêm trọng hơn.

Hy vọng những thông tin về bệnh lý và cách điều trị khí hư có mùi chua ở chị em phụ nữ vừa được phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ sẽ giúp cho chị me có thêm kiến thức y khoa để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân. Nếu bạn có vấn đề cần hỏi thêm hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được các chuyên gia phụ khoa của chúng tôi giải đáp chi tiết và cụ thể hơn cho bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám