Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch

Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không?
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 558 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi và mới kết hôn được 2 tháng. Thời gian gần đây em cảm giác cơ thể thay đổi, đến hôm nay em đã chậm kinh 5 ngày nhưng khi mua que thử thai thì chỉ có 1 vạch, như vậy em có thai hay không? Bác sĩ giải đáp giúp em với, vợ chồng em đang rất mong ngóng có con.

Trả lời.

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám. Về hiện tượng trễ kinh 5 ngày thử que 1 vạch là trường hợp xảy ra khá phổ biến hiện nay và cũng có rất nhiều bạn trẻ gửi câu hỏi này về cho phòng khám. Trễ kinh 5 ngày có thai không là hiện tượng rất bình thường ở chị em phụ nữ. Đây có thể là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hoặc nhiều nguyên nhân khác. Việc chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không? bác sĩ có thể trả lời bạn với 2 trường hợp sau:

Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không?

Chậm kinh 5 ngày có thai không?

Bạn có quan hệ tình dục với chồng 2 tuần trước khi đến ngày chu kỳ hành kinh? đây là thời kỳ khá nhạy cảm và rất dễ có con. Lúc này, bạn có thể tính xem 2 vợ chồng có quan hệ tình dục trong khoảng thời gian đó hay không. Nếu thực sự có thì khả năng cao là bạn đã có thai. Hơn nữa, việc 2 vợ chồng đang mong ngóng có con nên nếu có thực hiện các biện pháp bồi bổ, tăng cường sức khỏe thì không loại trừ trường hợp nữ giới đang mang thai.

Tuy nhiên, việc trễ kinh 5 ngày nhưng dùng que thử thai có 1 vạch thì chưa thể chắc chắn rằng bạn đã có thai hay chưa. Bởi có nhiều trường hợp thai phụ phải chờ từ 10 - 20 ngày, khi dùng que thử mới thấy có 2 vạch.

Khi chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch là do thai kỳ phát triển chậm, lượng HCG trong máu và nước tiểu chưa đạt ngưỡng nên que thử chưa nhận biết được. Ngoài ra, cũng có thể là do que thử kém chất lượng hoặc bạn chưa biết cách sử dụng que thử thai. Vậy thì bạn có thể chờ thêm vài ngày nữa để ổn định và mua thử que khác về thử lại, xem có hiện kết quả như mong muốn không nhé.

Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch do nguyên nhân khác

Trễ kinh 5 ngày thử que 1 vạch do đâu

Ngoài nguyên nhân có thai việc chậm kinh 5 ngày còn xuất phát từ những nguyên nhân khác:

Sự bất ổn trong tâm lý, lo lắng, suy nghĩ hoặc áp lực kéo dài…

Các bệnh phụ khoa liên quan đến buồng trứng và tử cung phụ nữ, bao gồm cả viêm nhiễm phụ khoa.

Lối sống sinh hoạt và làm việc kém khoa học, chế độ dinh dưỡng thất thường…

Tuy nhiên, những nguyên nhân này cũng kèm theo những biểu hiện khá rõ ràng ở vùng kín. Đặc biệt là trường hợp bệnh nhân mắc phải các bệnh phụ khoa. Như trường hợp bạn gái đang đặt câu hỏi, theo như chia sẻ thì bạn chỉ nói đến cơ thể có những biểu hiện thay đổi chứ không nói cụ thể như thế nào. Nhưng nếu sự thay đổi này không liên quan đến vùng kín thì bạn có thể yên tâm.

Hãy chịu khó chờ thêm vài ngày xem kinh nguyệt có xuất hiện hay không, nếu kinh nguyệt vẫn đến trễ thì bạn hãy tiếp tục mua que về thử thai lần 2 để xem rõ kết quả mình có mang thai hay không nhé. Và đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi mua để có kết quả đúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán chính xác khả năng mang thai của mình.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc cho câu hỏi hỏi Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có thai không? mà bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà gửi cho bạn. Hy vọng mong muốn của 2 vợ chồng sớm trở thành hiện thực, tin vui sẽ nở nụ cười với 2 vợ chồng trong lần thử thai tiếp theo nhé.

Mọi câu hỏi thắc mắc bạn cũng có thể nhắn tin trực tiếp về cho phòng khám đa khoa Thái Hà vào ô dưới đây để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám