Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chậm kinh 1 tháng có sao không?

Chậm kinh 1 tháng có sao không?
Điểm trung bình: 5.8 / 10 ( 768 lượt đánh giá )

Chậm kinh 1 tháng có sao không? Mặc dù những ngày kinh nguyệt diễn ra khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhưng trải qua 1 tháng không thấy có sự xuất hiện của "bà dì" sẽ khiến cho bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng đều cảm thấy vô cùng lo lắng. Vậy những nguyên nhân khiến không có kinh nguyệt 1 tháng là gì, hiện tượng này có sao không?

Nguyên nhân gây chậm kinh 1 tháng

Không có kinh nguyệt 1 tháng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng không có kinh nguyệt 1 tháng. Thông thường, khi có biểu hiện chậm kinh một tháng đa số chị em phụ nữ sẽ nghĩ rằng mình mang thai. Đặc biệt là khi có những biểu hiện kèm theo như mệt mỏi, buồn nôn hoặc nôn, có thể cảm thấy khó chịu.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là một trong những biểu hiện bệnh lý nguy hiểm nào đó thuộc các bệnh về chức năng sinh lý và bộ phận sinh sản của chị em.

Ngoài nguyên nhân không có kinh trong 1 tháng mà không phải do mang thai thì đó còn có thể là nguyên nhân của bệnh lý khác.

Ảnh hưởng từ yếu tố tâm lý

Tâm lý của con người ảnh hưởng rất nhiều đến hormone nội tiết tố của nữ giới. Vì vậy khi tâm lý có những ảnh hưởng bất thường như mệt mỏi, suy nghĩ quá nhiều, căng thẳng trong công việc và gia đình, stress... sẽ khiến cho có sự bất thường về kinh nguyệt. Nguyên nhân này dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt bị "trễ hẹn" trong khoảng thời gian dài.

Những lúc như vậy, chị em hãy ổn định lại tâm trạng để kinh nguyệt nhanh chóng trở lại. Nhiều người khi thấy có hiện tượng chậm kinh nguyệt nên càng lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình, không biết chậm kinh 1 tháng có sao không khiến cho tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân chậm kinh do bệnh lý

Một số bệnh lý về cơ quan sinh dục cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng trễ kinh 1 tháng mà nhiều chị em vẫn thường gặp phải.

Mắc các bệnh về buồng trứng

Hiện tượng kinh nguyệt diễn ra là do hiện tượng trứng rụng nhưng không gặp được tinh trùng nên lớp nội mạc tử cung đã chuẩn bị để cho trứng và tinh trùng gặp nhau sẽ bắt đầu teo lại và bong tróc ra gây ra hiện tượng chảy máu vào những ngày kinh nguyệt. Nhưng khi trứng, buồng trứng gặp vấn đề không thể rụng được để đi ra ngoài sẽ không xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng nữa.

Một số bệnh về buồng trứng thường gặp như: suy buồng trứng, viêm buồng trứng, đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng….

Bệnh về tử cung, cổ tử cung

Các hiện tượng bệnh lý gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh tạm thời như: dính buồng tử cung, dị hình tử cung, phì đại cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, polyp tử cung, u xơ tử cung …

Một số hiện tượng khác tại ống dẫn trứng khiến trứng rụng không được phóng noãn như tắc ống dẫn trứng cũng có thể gây trễ kinh nguyệt.

Một số nguyên nhân khác gây ra hiện tượng không có kinh nguyệt 1 tháng ở nữ giới có mức ảnh hưởng nhẹ nhàng hơn như:

  • Tuyến giáp bất thường
  • Sinh hoạt không điều độ
  • Tăng giảm cân đột ngột
  • Tác dụng phụ của thuốc, chủ yếu là do lạm dụng uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

Chậm kinh 1 tháng có sao không?

Chậm kinh 1 tháng có sao không?

Ngoại trừ trường hợp chậm kinh nguyệt bởi nguyên nhân mang thai, thì hiện tượng chậm kinh 1 tháng có sao không?

Vì kinh nguyệt thể hiện rõ sức khỏe sinh lý, chức năng sinh sản của nữ giới. Vì vậy khi có những biểu hiện không có kinh nguyệt 1 tháng kéo dài nhiều lần sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Mức độ ảnh hưởng của hiện tượng chậm kinh 1 tháng có sao không còn phụ thuộc rất nhiều vào những nguyên nhân gây ra hiện tượng không xuất hiện kinh nguyệt.

Tùy vào nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm kinh, nếu chỉ là những trường hợp do tâm lý bình thường, sẽ chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý bệnh nhân trong thời gian ngắn. Khi kinh nguyệt trở lại bình thường hoặc mọi thói quen sinh hoạt trở về ổn định, kinh nguyệt sẽ lại đều.

Trường hợp chị em bị chậm kinh do bệnh phụ khoa, nếu không được phát hiện để chữa trị sớm, kinh nguyệt vẫn tiếp tục bị mất kèm theo những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, nếu không được chữa trị kịp thời, chị em có thể bị vô sinh hoặc hiếm muộn. Khả năng được làm mẹ sẽ giảm xuống.

Bài viết xem thêm:

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Chậm kinh 1 tháng có sao không? Nếu vẫn còn những vấn đề chưa được làm rõ hoặc có thắc mắc gì về kinh nguyệt và những triệu chứng bất thường ở vùng kín hãy "Chat cùng chuyên gia" ở ô vuông dưới đây để được giải đáp sớm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi đội ngũ chuyên gia tư vấn có chuyên môn cao của phòng khám phụ khoa chúng tôi sẽ giải đáp một cách nhanh và chính xác những thắc mắc của bạn. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám