Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hiện tượng kinh nguyệt màu đen

Hiện tượng kinh nguyệt màu đen
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 988 lượt đánh giá )

Hiện tượng kinh nguyệt màu đen thường xảy ra đối với nhiều chị em phụ nữ, là những chị em trong độ tuổi sinh sản. Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu bất thường gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của chị em. Vậy kinh nguyệt có màu đen do đâu và nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

Hiện tượng kinh nguyệt màu đen

Bài viết bạn quan tâm:

Tại sao máu kinh màu đen?

Kinh nguyệt màu đen xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Do viêm nhiễm, do thói quen, do thay đổi nội tiết, do uống thuốc… Cụ thể chúng tôi xin được chia sẻ chi tiết ở dưới đây:

Do viêm nhiễm phụ khoa

Các loại bệnh phụ khoa có sức ảnh hưởng lớn đến màu kinh nguyệt ở chị em. Nếu như kinh nguyệt ra ít và có màu đen thì chúng ta không thể loại trừ được khả năng do viêm nhiễm gây ra, một số loại bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm cổ tử cung… đều khiến kinh nguyệt bị tắc nghẽn và di chuyển chậm, gây ra sự biến đổi về màu sắc của kinh nguyệt, là lý do khiến máu kinh màu đen.

Do phá thai, sảy thai

Với những chị em từng phá thai, sảy thai nhiều lần sẽ khiến kỳ kinh nguyệt của họ bị đảo lộn, phá thai sảy thai còn có nguy cơ bị viễm nhiễm bộ phận phụ khoa cho nên càng cản trở quá trình lưu thông của máu kinh, khiến kinh bị ứ đọng trong cơ thể một thời gian dài, là nguyên nhân khiến máu kinh nguyệt màu đen.

Do rối loạn nội tiết tố

Máu kinh đen do rối loạn nội tiết tố

Nhiều người trải qua thời gian căng thẳng mệt mỏi và áp lực trong công việc, trong cuộc sống thường ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến nội tiết tố, từ đó gây cản trở quá trình lưu thông máu trong chu kỳ kinh nguyệt, khiến màu sắc kinh nguyệt bị thay đổi sang màu đen.

Cấu tạo cổ tử cung hẹp hơn bình thường

Có một số nữ giới có cấu tạo cổ tử cung hẹp hơn bình thường cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt màu nâu đen, do cổ tử cung hẹp nên lượng máu kinh lưu thông không ổn định, ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn so với bình thường.

Do mất ngủ thường xuyên

Mất ngủ thường xuyên khiến bạn gái rơi vào trạng thái mệt mỏi, đầu óc không tỉnh táo, mạch máu lưu thông kém nên dẫn đến kinh nguyệt màu đen.

Uống thuốc tránh thai

Một trong những phản ứng phụ của thuốc tránh thai là làm cho lượng máu kinh có màu đen bất thường, chính vì thế hãy cẩn trọng và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống thuốc.

Nguy cơ tiềm ẩn khi kinh nguyệt màu đen

  • Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, nó báo hiệu triệu chứng quan trọng có liên quan đến các bệnh lý phụ khoa. Và nguy cơ quan trọng, tiềm ẩn khi rong kinh máu đen đó là gây vô sinh, hiếm muộn cao.
  • Những yếu tố liên quan đến bệnh lý phụ khoa, viêm nhiễm đường sinh dục đều cản trở tới quá trình thụ thai của nam giới, nguy cơ hiếm muộn lại tăng cao.
  • Tình trạng kinh nguyệt đen nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày, đồng thời làm tình trạng viêm nhiễm tăng cao. Nhiều trường hợp, nữ giới còn bị viêm nhiễm lan sang bộ phận khác trong cơ quan sinh sản gây ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng và thụ thai.
  • Nếu máu kinh màu đen diễn ra trong thời gian dài, nữ giới không nên chủ quan mà cần thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp.

Kinh nguyệt ra máu đen phải làm sao?

Kinh nguyệt ra máu đen phải làm sao?

Khi hành kinh mà máu đen, chị em cần thăm khám sớm nhằm xác định nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh, từ đó có hướng điều trị đúng cách

Nếu như hành kinh ra máu đen do các bệnh liên quan đến phụ khoa thì chị em sẽ được chữa trị theo từng nguyên nhân khác nhau với mục đích là chấm dứt triệu chứng của bệnh

Ngoài ra, chị em nên cân bằng cuộc sống của mình, cần có chế độ ăn ngủ nghỉ cũng như làm việc hợp lý, không để đầu óc rơi vào trạng thái căng thẳng, áp lực chính là cách để khắc phục tình trạng kinh nguyệt màu đen vón cục

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, là kẽm, canxii, vitamin E… có trong các thực phẩm hằng ngày, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nguyệt màu đen. Nếu còn thắc mắc nào liên quan về bệnh, hãy truy cập http://phukhoahanoi.com.vn/ hoặc gửi câu hỏi về cho phòng khám của chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám