Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Trễ kinh 2 tuần nguyên nhân do đâu?

Trễ kinh 2 tuần nguyên nhân do đâu?
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 1218 lượt đánh giá )

Hỏi:

Bác sĩ cho em hỏi, em đã có gia đình nhưng chưa có em bé. Bình thường kinh nguyệt em rất đều nhưng gần đây đã bị trễ kinh 2 tuần không hiểu nguyên nhân vì sao. Hiện tại em đang vừa lo lắng vừa hồi hộp không biết mình có đang mang thai hay không. Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ bác sĩ. Em chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn! Phòng khám rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Để trả lời thắc mắc của bạn, chúng tôi sẽ xin chia sẻ như sau:

Trễ kinh 2 tuần, có phải đã có thai?

Chậm kinh 2 tuần có phải có thai?

Đây là câu hỏi không riêng gì bạn mà nhiều người có cùng thắc mắc giống bạn. Thông thường, phụ nữ có vòng kinh từ 28-32 ngày và vòng kinh của bạn cũng đều nhưng đột nhiên lại bị chậm trễ thì bạn có khả năng mang thai nếu bạn không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Chậm kinh là một trong những dấu hiệu thường thấy của việc mang thai.

Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán việc chậm kinh có mang thai hay không, để chắc chắn hơn về điều này thì bạn hãy mua que thử thai về kiểm tra nhé, nếu 2 vạch thì đồng nghĩa với việc bạn đã có thai. Ngoài ra, khi có thai sẽ có thêm những biểu hiện như mệt mỏi, buồn nôn, tiểu nhiều, là tiểu đêm.

Như vậy, bạn trễ kinh 2 tuần cũng có thể là có thai nhưng có thể không bởi vì trễ kinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân và yếu tố khác nhau. Để không phải lo lắng và hồi hộp thì bạn hãy thăm khám để biết được tình hình chính xác.

Trễ kinh 2 tuần mà không có thai do đâu?

Trễ kinh 2 tuần nguyên nhân do đâu

Chậm kinh 2 tuần mà không có thai do nhiều nguyên nhân gây ra, điển hình có một số nguyên nhân chính như:

  • Do yếu tố tâm lý
  • Chậm kinh 2 tuần do dùng thuốc
  • Nguyên nhân bị trễ kinh 2 tuần của bạn có khả năng là do dùng một loại thuốc nào đó như thuốc kháng sinh. Vì thế, hãy suy nghĩ xem thời gian gần đây bạn có dùng loại thuốc chữa bệnh nào không, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến chậm kinh của bạn.
  • Do mắc bệnh phụ khoa
  • Do thay đổi nội tiết
  • Nội tiết thay đổi dễ dẫn đến chậm kinh, trễ kinh. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên đi kiểm tra, thăm khám chú ý về nội tiết tố của mình để giúp cân bằng ổn định lại.

Ngoài ra, bị trễ kinh 2 tuần còn do một số nguyên nhân khác như căng thẳng kéo dài, ăn ngủ không điều độ, thiếu chất…. gây ảnh hưởng tuyến yên dưới đồi khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về việc trễ kinh 2 tuần nguyên nhân do đâu. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác về tình trạng trễ kinh hay các bệnh phụ khoa khác có thể gửi câu hỏi về cho phòng khám của chúng tôi để được giải đáp miễn phí hoặc truy cập vào link: http://phukhoahanoi.com.vn/ để trang bị thêm cho mình các kiến thức về bệnh phụ khoa.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám