Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Huyết trắng ra nhiều có sao không?

Huyết trắng ra nhiều có sao không?
Điểm trung bình: 6.7 / 10 ( 558 lượt đánh giá )

Huyết trắng ra nhiều có sao không? khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng. Huyết trắng là biểu hiện bình thường của cơ thể phụ nữ tuổi dậy thì đến thời kỳ mãn kinh, xuất hiện mỗi khi tới kỳ rụng trứng hoặc bị kích thích tình dục. Vậy khi huyết trắng ra nhiều có sao không? Chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời thỏa đáng nhé.

Nguyên nhân huyết trắng ra nhiều

Ở trạng thái bình thường, khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì đến khi kết thúc tuổi kinh nguyệt (mãn kinh) chúng ta sẽ thấy huyết trắng ra nhiều trong một số trường hợp đặc biệt như: đến thời kỳ rụng trứng, phụ nữ mang thai, được kích thích tình dục.

Nếu như ngoài những nguyên nhân này thì tỷ lệ cao chị em đã mắc phải một số bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị sớm, tuy nhiên chúng lại có rất ít biểu hiện gây khó chịu nên rất nhiều người lơ là và coi thường.

Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do vệ sinh không đúng cách hoặc không vệ sinh sạch sẽ

Do sự xâm nhập của các loại nấm, hại khuẩn (tiêu biểu là nấm candida albicans, Trùng roi trichomonas vaginalis ) vào cơ thể của người bệnh và gây ra những dấu hiệu huyết trắng ra đặc dạng keo kèm mùi hôi và ngứa. Một số trường hợp bệnh nhân thấy xuất hiện bọt khí với màu sắc khác thường như xanh, vàng hoặc đục.

Các loại vi khuẩn gây ra (vi khuẩn kỵ khí, vi khuẩn hiếu khí): Thông thường các vi khuẩn này kí sinh trong bộ phận sinh dục và sản sinh các chất có lợi tại đây. Tuy nhiên trong một số trường hợp định vi khuẩn sẽ trở thành tác nhân gây bệnh.

Các loại bệnh do lây nhiễm qua đường tình dục (phổ biến là bệnh giang mai và bệnh lậu)

Các loại bệnh liên quan đến tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh u xơ tử cung): Với bệnh nhân mắc chứng viêm lộ tuyến tử cung thì các lộ tuyến bị viêm nhiễm khiến huyết trắng ra nhiều dạng keo cùng mùi hôi. Với bệnh nhân mắc chứng u xơ tử cung thì huyết trắng ra nhiều do rối loạn buồng trứng.

Rối loạn kinh nguyệt khiến huyết trắng ra kèm cùng với một lượng máu định tùy trường hợp. Trong trường hợp bệnh nhân bị nhiễm khuẩn thì có xuất hiện mủ hoặc máu (không phải máu do kinh nguyệt gây ra) đi kèm.

Huyết trắng ra nhiều có sao không?

Huyết trắng ra nhiều có sao không?

Như chúng ta đã biết những nguyên nhân sinh lý và bệnh lý gây ra hiện tượng huyết trắng ra nhiều, vậy thông qua những nguyên nhân gây bệnh chúng ta có thể kết luận cho câu hỏi Huyết trắng ra nhiều có sao không? theo 2 trường hợp:

Trường hợp huyết trắng ra nhiều do nguyên nhân sinh lý: Đây là hiện tượng bình thường của cơ thể, các bạn không cần lo lắng quá nhiều. Chỉ cần thực hiện vệ sinh vùng kín khoa học hợp lý để bảo vệ "cô bé" và vùng tam giác vàng tránh các loại nấm, các hại khuẩn có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Trường hợp bệnh huyết trắng ra nhiều do bệnh lý: Tùy thuộc vào từng bệnh sẽ gây ra những mức độ nguy hiểm khác nhau đối với phụ nữ có dấu hiệu huyết trắng ra nhiều.

  • Gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn
  • Đối với phụ nữ đang mang thai có thể gây sảy thai, sinh non hoặc sức khỏe thai nhi sau sinh yếu
  • Đối với phụ nữ bình thường có thể dẫn đến nguy cơ mắc các loại bệnh lý liên quan đến ống trứng (tắc ống trứng), viêm niêm mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm bàng quang và nặng có thể gây vô sinh nữ.

Cách chữa huyết trắng ra nhiều

Khi mới xuất hiện hiện tượng huyết trắng ra nhiều chúng ta có thể áp những những bài thuốc dân gian để ngăn chặn và đẩy lùi sự phát triển của huyết trắng vùng âm đạo. Một số bài thuốc chữa huyết trắng ra nhiều:

Gừng tươi loại bỏ biểu hiện bệnh huyết trắng

Gừng được làm sạch sau đó mang giã nát rồi cho vào nồi nước đã đun sôi (khoảng 1 lít), sau đó đun sôi 1 lúc rồi bắc nồi xuống và pha sao cho đủ ấm. Dùng nước ấm gừng tươi để lau nhẹ nhàng vùng âm đạo hằng đêm, mỗi ngày thực hiện 1 giờ. Thực hiện cho đến khi khỏi bệnh thì nghỉ.

Chữa bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến là một loại thuốc nam nổi tiếng để chữa các bệnh viêm âm đạo, bệnh trĩ. Khi phát hiện dấu hiệu huyết trắng ra nhiều và đang lo lắng rằng huyết trắng ra nhiều có sao không vậy thì hãy nhanh chóng dùng đến rau diếp cá để trị bệnh.

Cách điều trị rất đơn giản:

Rau diếp cá đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi thêm nước đun sôi 1 lúc rồi bắc nồi xuống. Nhanh chóng đổ ra chậu sạch và xông hơi vùng kín. Khi nước thuốc nguội tận dụng để rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng 1 tuần sẽ thấy bệnh khỏi.

Lưu ý: Trước khi xông cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chú ý giữ khoảng cách vừa phải khi xông vùng kín để mang lại kết quả cao và tránh bị bỏng.

Giữ gìn vệ sinh vùng kín thường xuyên, bảo vệ "cô bé" luôn trong trạng thái thoáng mát, tránh ẩm ướt để tránh vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi phát triển.

Nếu các phương pháp điều trị dân gian kết hợp vệ sinh cá nhân vẫn không thấy có hiệu quả cải thiện tình trạng ra nhiều huyết trắng thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và xác định tình trạng bệnh lý phụ khoa có thể bạn đang mắc để điều trị càng sớm càng tốt. Chớ nên để tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ra những nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng hơn đối với sức khỏe sinh sản nữ giới.

Trên đây là lời giải đáp của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về câu hỏi: Huyết trắng ra nhiều có sao không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi cần giải đáp, bạn đọc vui lòng nhập câu hỏi vào ô bên dưới để các chuyên gia tại phòng khám tư vấn giúp bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám