Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khí hư có máu ra kèm theo là bệnh gì?

Khí hư có máu ra kèm theo là bệnh gì?
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 838 lượt đánh giá )

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, gần đây tôi có phát hiện mình bị khí hư có máu kèm mùi hôi khó chịu. Tôi đang lo lắng không biết mình mắc phải bệnh gì không. Bác sĩ hãy giải thích cho tôi về trường hợp này khí hư có máu ra kèm theo là bệnh gì được không ạ? Tôi xin cảm ơn (Bùi Hoa – 25 tuổi)

Trả lời:

Xin chào bạn Bùi Hoa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Thái Hà. Bên cạnh hiện tượng khí hư có màu bất thường và mùi hôi khó chịu thì ra khí hư có máu cũng là một vấn đề phái nữ cần cảnh giác. Vậy ra khí hư có máu là bệnh gì? Câu trả lười sẽ có ở bài viết ngay dưới đây.

Khí hư có máu ra kèm là bệnh gì?

Khí hư có máu ra kèm là bệnh gì?

Khí hư là đặc điểm sinh lý chỉ có ở nữ giới, đặc điểm của nó là không màu, không mùi, là một dạng dịch tiết đặc biệt nhầy giống như lòng trắng trứng.

Khí hư của phụ nữ cũng giống như chiếc đồng hồ thời tiết, đo lường sự ổn định của môi trường. Sự biến đổi của khí hư sẽ phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của cơ thể. Việc ra khí hư có máu kèm theo có thể là biểu hiện đáng quan ngại đối với phụ nữ.

Bạn Hoa thân mến, ra khí hư có máu có thể là do một số bệnh lý như sau:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể do vi khuẩn, nấm và các tạp khuẩn gây ra. Khi mắc bệnh viêm âm đạo chị em sẽ có những biểu hiện như ra nhiều khí hư kèm máu, có màu trắng dính mảng hoặc vàng xanh, loãng và có bọt, kèm mùi hôi, tiểu đau,…

Polyp tử cung

Trường hợp mắc phải bệnh này sẽ có dấu hiệu ra khí hư màu vàng kèm theo máu và có mùi hôi. Một số người còn gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt và chảy máu âm đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là căn bệnh mà khí hư có màu trắng đục, nhớt, có mùi hôi,.. đặc biệt nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung chuyển sang giai đoạn nặng sẽ có triệu chứng khí hư ra máu hoặc ra máu khi quan hệ tình dục.

Ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung

Đây là những bệnh lý hết sức nguy hiểm đối với phụ nữ. Vì vậy bệnh có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư có máu ra kèm theo.

Ngoài một số bệnh trên thì khí hư có máu kèm theo còn có thể là do những nguyên nhân khác như đặt vòng tránh thai kế hoạch hóa, hoặc do những tác dụng phụ của thuốc tránh thai cũng có thể khiến khí hư gặp trục trặc,…

Qua trên, chúng tôi khuyên bạn Hoa nên đi khám tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để được biết chính xác tình trạng bệnh mà bạn đang mắc phải và có phương pháp điều trị hợp lý.

Nếu bạn còn những thắc mắc khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp kịp thời từ các y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám