Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa

Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 638 lượt đánh giá )

Khi nhìn vào khí hư chúng ta cũng có thể chuẩn đoán được tình trạng sức khỏe phụ khoa của nữ giới. Hiện tượng khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa cũng là một trong những biểu hiện cho thấy tình trạng sức khỏe của bộ phận sinh sản gặp phải vấn đề nào đó. Vậy ra nhiều khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa do đâu và phải khắc phục như thế nào?

Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa

Ra nhiều khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa do đâu?

Hiện tượng ra nhiều khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa xuất hiện từ 2 nguyên nhân: Bệnh lý và hiện tượng sinh lý.

Do vệ sinh vùng kín không khoa học

Vệ sinh "cô bé" không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Rửa vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ là nguyên nhân khiến cho lợi khuẩn trong vùng kín bị tiêu diệt gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

Do đó, vô tình chúng ta đã tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các hại khuẩn và gây ra hiện tượng khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa.

Mặc quần lót quá chật

"Cô bé" luôn được bảo vệ trong khu vực kín đáo nên rất dễ ra mồ hôi và bị ẩm ướt. Nếu chúng ta chọn những chiếc quần lót không vừa vặn hay nói cách khác là những chiếc quần chật trội sẽ rất khó thoát và thấm mồ hôi, tạo điều kiện cho vùng kín ẩm ướt và hại khuẩn xâm nhập và sinh sôi.

Đây chính là nguyên nhân vì sao khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho bệnh nhân dễ dàng bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Dị ứng với bao cao su

Khi quan hệ tình dục, bao cao su là sự lựa chọn tốt để phòng tránh thai và bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên có một số chị em có cơ địa gây kích ứng với bao cao su nên khi tiếp xúc thường thấy khí hư ra nhiều để đẩy những chất không thích hợp ra ngoài.

Do phản ứng của cơ thể chống lại vật lạ không tương thích nên gây ra hiện tượng khí hư có mùi tanh nhưng không gây ngứa ngáy khó chịu.

Viêm nhiễm phụ khoa

Khí hư có mùi hôi tanh nhưng không ngứa, khí hư ra nhiều và có mùi khó chịu là một trong những biểu hiện của các bệnh viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo… Bệnh nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ phát triển nặng có nguy cơ gây nhiều biến chứng, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

Viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung do các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng lội ngược dòng từ âm đạo lên gây ra. Các vi khuẩn xâm nhập vào bộ phận sinh dục là nguyên nhân khiến cho vùng kín ẩm ướt không được khô thoáng, khí hư ra nhiều và có mùi hôi nhưng không ngứa.

Bệnh xã hội

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai… Đây cũng là những tác nhân làm khí hư ra nhiều có mùi hôi nhưng không ngứa.

Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa khắc phục thế nào?

Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chúng đều gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe phụ khoa của chị em phụ nữ. Vì vậy khi khí hư có những biểu hiện bất thường, chúng ta tuyệt đối không nên chủ quan, hãy nhanh chóng tìm phương án để khắc phục tình trạng bệnh kịp thời.

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phù hợp có nồng đô pH thấp, hoặc vệ sinh bằng dung dịch nước muối sinh lý cũng rất tốt
  • Hạn chế thụt rửa sâu trong âm đạo, không sử dụng xà phòng bởi chúng sẽ gây mất cân bằng pH âm đạo, tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập
  • Vệ sinh sạch sẽ trong kỳ kinh nguyệt, thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 4h/lần vì máu kinh là môi trường thuận lợi cho các hại khuẩn phát triển
  • Giữ cho vùng kín luôn thông thoáng, mặc quần lót vừa vặn, làm bằng vải cotton thoáng mát.
  • Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, khi có biểu hiện của bệnh lý phụ khoa cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bệnh càng sớm càng tốt.

Qua những chia sẻ về dấu hiệu Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa ở nữ giới, hy vọng chị em biết cách làm sao để đảm bảo sức khỏe của mình và những dấu hiệu lạ ở vùng kín.

Nếu có vấn đề thắc mắc cần tư vấn thêm hãy liên hệ về phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập câu hỏi vào ô dưới đây hoặc gọi điện đến số Hotline: 0365 115 116 để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám