Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khí hư có mùi tanh

Khí hư có mùi tanh là biểu hiện của bệnh gì?
Điểm trung bình: 5.7 / 10 ( 568 lượt đánh giá )

Khí hư có mùi tanh là một trong các trường hợp của khí hư bất thường, hiện tượng này cho biết sức khỏe của chị em đang gặp vấn đề. Tuy nhiên không nhiều phụ nữ biết đến tình trạng khí hư có mùi hôi tanh là dấu hiệu của bệnh lý gì. Vì vậy, với bài viết hôm nay, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho bạn đọc về hiện tượng ra khí hư có mùi tanh này.

Khí hư có mùi tanh là bị bệnh gì?

Khí hư có mùi tanh là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư có đặc điểm là không màu, không mùi, là một dạng dịch tiết đặc biệt nhầy giống như lòng trắng trứng. Khi khí hư gặp phải trạng thái ra mùi, đặc biệt lại có mùi hôi tanh thì rất có thể bạn đã mắc phải những bệnh lý sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi mắc phải bệnh này, người bệnh sẽ thấy ra nhiều khí hư màu vàng có mùi tanh; kèm theo đó là triệu chứng đau tức phần bụng dưới, đau lưng, cảm thấy đau khi quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có triệu chứng điển hình là ra nhiều khí hư có mùi tanh khó chịu, tiểu buốt gây phiền phức cho người bệnh.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể do vi khuẩn, nấm và các tạp khuẩn gây ra. Khi mắc bệnh chị em sẽ có những biểu hiện như ra nhiều khí hư có mùi tanh kèm máu, có màu trắng dính mảng hoặc vàng xanh, loãng và có bọt, kèm mùi hôi, tiểu đau,…

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một trong những bệnh lý nghiêm trọng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Qua trên ta có thể thấy, chỉ với hiện tượng khí hư bất thường có thể đem đến những mối nguy hiểm không lường trước được cho chính chị em phụ nữ chúng ta. Vì vậy khi thấy có những biểu hiện khí hư có mùi tanh kèm theo những triệu chứng bất thường không như mọi ngày, bạn cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị triệt để và kịp thời.

Điều trị khí hư có mùi hôi tanh

Để điều trị khí hư có mùi tanh hiệu quả, tốt chị em nên đi khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Tùy vào từng tình trạng sức khỏe và mức độ mắc bệnh mà bác sĩ sẽ có những hướng điều trị thích hợp cho bạn. Ngoài ra người bệnh tuyệt đối không được tự ý chữa bệnh để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Bên cạnh việc điều trị thì phái nữ cũng nên điều chỉnh, thay đổi thói quen sinh hoạt cho điều độ và khoa học:

  • Dùng nước ấm vệ sinh âm đạo sạch sẽ và đúng cách
  • Trong kỳ kinh nguyệt càng phải vệ sinh và thay băng thường xuyên
  • Mặc quần áo và đồ lót thoải mái, không mặc đồ ẩm ướt, không mặc chung đồ lót với người khác
  • Nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện bệnh khi có những biểu hiện bất thường.

Nhìn chung, khí hư có mùi hôi tanh là một hiện tượng phụ nữ không nên chủ quan mà cần cảnh giác và điều trị triệt để.

Mời bạn đọc tham khảo:

Nếu bạn còn những thắc mắc khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp kịp thời từ các y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám