Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

5 điều cần biết về viêm phần phụ

5 điều cần biết về viêm phần phụ
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 1028 lượt đánh giá )

Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Tuy nhiên nhiều chị em do thiếu trang bị các kiến thức cộng với chủ quan nên để bệnh kéo dài dẫn tới nhiều biến trứng nguy hiểm. Do vậy, bài viết 5 điều cần biết về viêm phần phụ sẽ giúp cho chị em hiểu hơn về bệnh viêm phần phụ là gì, triệu chứng và cách điều trị viêm phần phụ tốt để chị em bổ sung vào hành trang bảo vệ sức khỏe phụ khoa của bản thân.

Bệnh viêm phần phụ là gì?

Viêm phần phụ là gì?

Viêm phần phụ là hiện tượng các loại virus, kí sinh trùng, nấm,… xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm các bộ phận sinh dục, sinh sản của phái nữ. Bộ phận sinh dục bao gồm: tử cung, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng (được gọi chung là phần phụ).

Theo thống kê của Bộ y tế, bệnh viêm phần phụ bao gồm các bệnh phụ khoa đang ngày càng gia tăng. Nguy hiểm hơn là số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng từ 15% đến 27%. Trường hợp mắc các bệnh về viêm phần phụ chủ yếu là những người trẻ tuổi, có thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thiếu kiến thức về quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín chưa đúng cách.

Một số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh viêm phần phụ là do đã từng trải qua những ca tiểu phẫu hoặc thủ thuật như đặt dụng cụ tử cung, nạo phá thai, chụp tử cung vòi trứng không đảm bảo vô trùng cũng dễ gây viêm phần phụ.

Bạn có biết bệnh viêm phần phụ là gì gây ra những ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ và những cách điều trị bệnh như thế nào là hiệu quả?

Triệu chứng của bệnh viêm phần phụ

Triệu chứng viêm phần phụ cấp tính

Khi mắc các bệnh viêm phần phụ, chị em sẽ cảm nhận rất rõ những biểu hiện bất thường ở vùng kín. Vì vậy khi thấy những biểu hiện sau đây chứng tỏ bạn đã mắc phải chứng bệnh viêm phần phụ nào đó.

  • Đau bụng, đặc biệt ở phần dưới. Sau khi quan hệ, cơn đau càng kéo dài hơn. Phần hông thường xuyên bị đau mỏi.
  • Cơn đau kéo dài kể cả chưa đến kì kinh, chu kì bắt đầu gián đoạn, xuất huyết không đều
  • Chóng mặt, buồn nôn, đầu óc căng thẳng và giảm trí nhớ

Viêm phần phụ có hai hình thái chính:

  • Viêm phần phụ cấp tính
  • Viêm phần phụ mãn tính.

Biểu hiện viên phần phụ cấp tính

  • Đau hạ vị, trong đó có một bên phải hoặc bên trái có cảm giác đau hơn hẳn bên kia
  • Bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, rét run
  • Nắn bụng thấy đau vùng trên vệ, đau nhiều hơn ở một bên

Ở giai đoạn này nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ chuyển biến sang giai đoạn viêm phần phụ mãn tính.

Biểu hiện viêm phần phụ mãn tính

  • Đau hạ vị lúc tăng, lúc giảm, tăng khi hoạt động, giảm khi nghỉ ngơi.
  • Khí hư hôi lẫn mủ, ra máu bất thường, thậm chí rong kinh, rong huyết.
  • Dùng tay ấn vào vùng bụng dưới sẽ thấy có cảm giác dày lên,
  • Sốt nhẹ và thường không sốt.
  • Âm đạo thấy có khối nề cạnh tử cung, ấn đau.
  • Đối với những trường hợp bệnh nặng hơn, bệnh nhân sẽ có những triệu chứng đau kéo dài khi quan hệ, đau mỏi phần hông, buồn nôn, chóng mặt, suy giảm trí nhớ,…

Nếu cơ thể chị em xuất hiện những triệu chứng như trên, chắc chắn bạn đã xuất hiện những triệu chứng viêm phần phụ. Tại sao cần phải đi khám ngay và vội vàng như vậy. Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Bạn chưa biết Triệu chứng viêm phần phụ thế nào? thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để đươc các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Viêm phần phụ có nguy hiểm không

Viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Bệnh viêm phần phụ khi mới xuất hiện ở giai đoạn đầu thì việc chữa và điều trị bệnh đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu như để thời gian bệnh kéo dài chính là nguyên nhân gây ra những biến chứng khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày. Vẫn thường có câu tình dục là nhiệt kế, là thước đo của tình yêu. Bệnh viêm phần phụ sẽ khiến chị em không thể hoặc gặp khó khăn khi quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn tình dục, làm rạn nứt hạnh phúc đôi lứa.
  • Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ dễ gây ra hiện tượng viêm dính phần phụ, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, áp xe phần phụ hoặc viêm vùng chậu cấp,… làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ.
  • Hiện tượng rong kinh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các bộ phận sinh sản, đồng thời có thể khiến cho người bệnh rơi vào tình trạng thiếu máu dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, ngất,...
  • Bệnh viêm phần phụ kéo dài không được chữa trị có thể lây lan viêm nhiễm cho những cơ quan khác, làm tăng nguy cơ vô sinh nữ,…
  • Trường hợp phụ nữ mang thai không may mắc phải bệnh viêm phần phụ sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con, dễ sảy thai, sinh non, viêm màng ối,…

Bạn vẫn đang thắc mắc Viêm phần phụ có nguy hiểm không? Hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Cách điều trị viêm phần phụ

Điều trị viêm phần phụ

Để điều trị viêm phần phụ hiệu quả và an toàn, trước tiên chị em phụ nữ cần tìm đến những cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra những phương án điều trị bệnh thích hợp cho từng đối tượng bệnh nhân sao cho phù hợp.

Hiện này, tại phòng khám đa khoa Thái Hà, bệnh viêm phần phụ sẽ được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau:

  • Điều trị bằng thuốc tây
  • Điều trị vật lý trị liệu
  • Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa.

Để tìm hiểu cụ thể về các phương pháp điều trị bệnh như thế nào, bạn hãy đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn (miễn phí) cụ thể hơn. Đặc biệt khi đến đây, bệnh nhân sẽ được khám cụ thể hơn để phân tích tìm ra nguyên nhân và mức độ mắc bệnh. Hoặc bạn có thể nhắn tin vào phần "chat cùng chuyên gia" rất nhanh các chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ tư vấn cho các bạn một cách cụ thể về các bệnh viêm phần phụ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám