Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

6 dấu hiệu ung thư cổ tử cung dễ phát hiện

6 dấu hiệu ung thư cổ tử cung dễ phát hiện
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 1438 lượt đánh giá )

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý phổ biến thường gặp ở phụ nữ trên thế giới và là một trong tất cả những loại ung thư có tỷ lệ tử vong cao. Chính vì vây, việc nhận biết dấu hiệu ung thư cổ tử cung là điều vô cùng quan trọng để chị em có thể phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời. Hãy cùng nghe các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ rõ hơn về dấu hiệu ung thư tử cung để bảo vệ bản thân trước khi quá muộn.

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung dễ phát hiện

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung

1. Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường là triệu chứng có liên quan tới ung thư cổ tử cung. Chảy máu âm đạo bất thường bao gồm chảy máu sau quan hệ, chảy máu sau chu kỳ kinh, ngày hành kinh kéo dài và nhiều, chảy máu sau mãn kinh… Vì thế chị em không nên chủ quan mà cần theo dõi khi âm đạo có chảy máu bất thường.

2. Đau vùng xương chậu

Triệu chứng ung thư cổ tử cung

Vùng xương chậu bị đau có thể là triệu chứng ung thư cổ tử cung. Cơn đau xuất phát từ việc tế bào ung thư lan rộng tới xương chậu, chị em nên chú ý nếu bị đau trong quá trình quan hệ tình dục hoặc đau khi đi tiểu thì phải thăm khám kịp thời để chẩn đoán bệnh chính xác.

3. Dịch lạ tại âm đạo

Dịch lạ ở âm đạo thường được gọi là khí hư bệnh lý, khí hư có màu có mùi hôi tanh khó chịu. Khi hư bất thường có màu vàng, xanh, nâu, xám đục có sủi bọt hoặc không. Những dấu hiệu này tuy không phải do ung thư gây ra nhưng đó là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.

4. Cơ thể mệt mỏi

Mệt mỏi là một trong những biểu hiện thường gặp của bệnh ung thư và ung thư cổ tử cung. Bệnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể, khiến cơ thể có chuyển biến không tốt dẫn đến mệt mỏi, chán ăn.

5. Tiểu nhiều lần

Tiểu nhiều, tiểu gấp cũng là một trong những triệu chứng có liên quan tới ung thư cổ tử cung. Nếu như bạn thấy triệu chứng này kéo dài thì cần thăm khám ngay.

6. Cảm giác buồn nôn

Cảm giác khó tiêu, buồn nôn kéo dài là dấu hiệu thường bắt gặp khi bị ung thư cổ tử cung bởi khi bị bệnh này, khoang bụng sẽ bị chướng lên, chèn ép vào hệ tiêu hóa và dạ dày gây ra tình trạng trào ngược axit dẫn đến buồn nôn. Để biết chắc chắn tình trạng của mình, hãy tới các phòng khám chuyên khoa thăm khám kịp thời.

Bạn chưa biết Dấu hiệu ung thư cổ tử cung thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn.

Khi nào người bệnh cần gặp bác sĩ?

Tốt chị em phụ nữ hãy thăm khám phụ khoa theo định kỳ và tầm soát ung thư để phòng tránh bệnh tật và có hướng điều trị sớm nếu bị ung thư. Không nên chủ quan chờ đợi có biểu hiện bất thường rồi mới đi khám bởi khi đó bệnh đã phát ra bên ngoài và việc điều trị lúc này cũng khó khăn hơn nhiều.

Ngoài ra, khi có những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, chảy máu âm đạo bất thường, đau vùng xương chậu thì bạn nên tìm tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 6 dấu hiệu ung thư cổ tử cung dễ phát hiện. Nếu còn thắc mắc nào liên quan về bệnh, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn hướng dẫn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám