Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Phụ nữ bị kinh nguyệt không đều nên ăn gì là tốt?
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 568 lượt đánh giá )

Kỳ nguyệt san thực sự là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Và kinh nguyệt không đều cũng không ngoại lệ. Để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, bên cạnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì một thực đơn ăn uống phù hợp là điều bạn không được bỏ qua. Vậy kinh nguyệt không đều nên ăn gì là tốt? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Thay đổi thực đơn ăn uống là điều dễ dàng, nhưng ăn gì cho phù hợp, giúp nguyệt san ổn định trở lại là điều rất khó. Vậy hãy tham khảo ngay các thực phẩm dưới đây.

1. Gừng

Gừng có tính nóng giúp xoa dịu những cơn dau bung kinh dữ dội trong những ngày nguyệt san. Chị em có thể giã nát gừng và pha với nước ấm để uống hoặc cho gừng vào các món ăn hàng ngày để sử dụng dễ dàng hơn. Gừng là nguyên liệu khá hữu ích và thông dụng, là câu trả lời thỏa đáng cho kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Kinh nguyệt không đều nên ăn gừng

2. Mướp đắng (khổ qua)

Loại quả này là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều. Bạn có thể ép lấy nước uống để cho hiệu quả tốt. Nếu không quen bạn có thể chế biến chúng trở thành những món món xào với trứng, nhồi thịt hoặc nấu canh.

3. Nghệ

Ngoài công dụng làm đẹp, xóa sẹo, trị thâm và điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn đường tiêu hóa, đau dạ dày... thì nghệ còn có cồn dụng giảm đau bụng kinh khá hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nghệ với sữa đặc để dễ uống hơn.

4. Đu đủ ương

Trong đu đủ có chứa nhiều enzyme papain, một chất giúp tử cung hoạt động tốt hơn bằng cách gây ra các cơn co và tăng lượng máu đến tử cung giúp chữa kinh nguyệt không đều.

Kinh nguyệt không đều ăn đu đủ ương

5. Kinh nguyệt không đều ăn Socola đen

Socola đen có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong Socola đen có chứa rất nhiều Flavonoid, đây là một loại chất có thể hỗ trợ hệ thống tuần hoàn của cơ thể, đồng thời giúp tăng lượng máu trong buồng trứng. Do đó, ăn Socola đen sẽ giúp bạn khắc phục kinh nguyệt không đều nhanh chóng.

6. Rau cần tây

Cần tây có giá trị dinh dưỡng rất cao đồng thời chứa rất nhiều sắt và kẽm - Hai loại khoáng chất thiết yếu để giúp kỳ kinh của bạn gái đi theo đúng quỹ đạo của mình.

7. Quế

Quế là một biện pháp khắc phục tại nhà tin cậy để chữa các bệnh khác nhau. Nó có thể kết hợp với trà hoặc nước chanh để chữa kinh nguyệt không đều.

Kinh nguyệt không đều nên ăn quế

8. Nha đam

Ngoài công dụng làm đẹp, nha đam còn được biết đến với khả năng điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Cách tốt là bạn nên sử dụng nha đam ở dạng nước ép để phát huy hiệu quả tối đa.

Lưu ý: Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt, chị em cũng không nên chủ quan mà cần đi khám phụ khoa định kỳ, ít 6 tháng 1 lần để kiểm soát sức khỏe sinh sản của chính mình.

Hy vọng với câu trả lời Kinh nguyệt không đều nên ăn gì trên đây, chị em có thể tự lựa chọn cho mình những thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt ổn định. Nếu kinh nguyệt bị rối loạn nghiêm trọng, chị em cần sớm đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ và điều trị.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phong kham da khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám