Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hiện tượng chậm kinh có sao không?

Hiện tượng chậm kinh có sao không?
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 1308 lượt đánh giá )

Chậm kinh có sao không? là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ khi ngày đèn đỏ bỗng nhiên bị lùi lại bất thường. Bởi khi đó, chu kỳ kinh nguyệt của nhiều chị em bị đảo lộn, có khi đến sớm có khi lại đến muộn hơn nên họ rất lo lắng về tình trạng này. Vậy tại sao lại bị trễ kinhchậm kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không? Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

Chậm kinh có sao không?

Tại sao bị trễ kinh?

Do mang thai

Tại sao bị trễ kinh?

Chậm kinh có thể là dấu hiệu mang thai sớm ở chị em phụ nữ. Nếu như bạn quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào thì cũng không thể loại trừ khả năng bạn đã mang thai. Nếu như thấy chậm kinh tầm 7-10 ngày thì hãy mua que thử về kiểm tra nhé.

Do mất cân bằng hormone

Mất cân bằng hormone là câu trả lời cho thắc mắc: Tại sao bị trễ kinh? Đây là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh, rối loạn kinh. Mất cân bằng hormone có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc khác nhau như thuốc chống trầm cảm, thuốc hóa trị hay điều trị hen… đều có khả năng gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Ngoài ra, sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là yếu tố khiến chị em bị chậm kinh nguyệt. Để cải thiện được vấn đề này, chị em cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để ngưng sử dụng thuốc. Bạn cũng có thể gọi điện tư vấn phụ khoa online miễn phí, các chuyên gia tư vấn hàng đâu sẽ giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra lời khuyên cho bạn.

Tâm lý bị căng thẳng

Tâm lý bị căng thẳng cũng dễ dẫn đến nhiều vấn đề, nếu tâm trạng không tốt, gặp chuyện buồn phiền trong cuộc sống, trong công việc cũng khiến chị em bị chậm kinh dài ngày.

Thay đổi môi trường sống

Môi trường sống cũng có sức ảnh hưởng lớn đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Thay đổi môi trường làm việc, thay đổi chỗ ở sẽ khiến nữ giới chưa thích nghi được dẫn đến chậm kinh.

Do tăng giảm cân đột ngột

Việc tăng cân, giảm cân đột ngột cũng khiến phái nữ bị chậm kinh do cơ thể thay đổi thất thường. Để khắc phục được tình trạng bị chậm kinh có sao không? của mình, chị em hãy cố gắng thay đổi chế độ ăn uống phù hợp có khoa học.

Do mắc các bệnh phụ khoa

Chị em phụ nữ mắc các loại bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến… đều là thủ phạm gây ra chậm kinh nguyệt. Để chu kỳ kinh nguyệt trở lại như thường thì chị em nên cố gắng thăm khám điều trị dứt điểm.

Bài viết liên quan:

Hiện tượng chậm kinh có sao không?

Chậm kinh có ảnh hưởng gì không?

Hiện tượng chậm kinh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nữ giới, là về sức khỏe sinh sản. Khi có hiện tượng chậm kinh cần theo dõi và thăm khám kịp thời, bởi đó có thể là hiện tượng mang thai hoặc một số bệnh lý khác đã được nhắc đến ở trên.

Chậm kinh kéo dài còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của nữ giới vì đó có thể là bệnh lý nguy hiểm, trong đó có viêm nhiễm phụ khoa.

Phòng khám Thái Hà là một trong những phòng khám có uy tín chuyên khám chữa trị phụ khoa nhờ vào đội ngũ bác sĩ giỏi có kinh nghiệm cùng trang thiết bị vật chất hiện đại. Nếu có hiện tượng chậm kinh, bạn có thể qua phòng khám này để thăm khám, kiểm tra đầy đủ, tránh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Trên đây, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà đã trả lời cho câu hỏi: Chậm kinh có sao không? Nếu các bạn còn thắc mắc gì về hiện tượng chậm kinh này, hãy kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn giải đáp miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám