Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt không đều phải làm sao

Kinh nguyệt không đều phải làm sao
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 1238 lượt đánh giá )

N.T. Hòa, 25 tuổi - Hà Nội. Hiện nay tôi đang gặp phải vấn đề kinh nguyệt không đều rất mong được bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp giúp đỡ. Bình thường kinh nguyệt của tôi khá đều đặn, tuy nhiên 4 tháng gần đây chu kỳ kinh nguyệt hay có hiện tượng bị rối loạn, thời gian đến sớm hoặc muộn không đều nhau. Bác sĩ có thể cho tôi biết kinh nguyệt không đều phải làm sao, khi kinh nguyệt không đều phải uống thuốc gì thì hiệu quả và an toàn.

Kinh nguyệt không đều là gì?

Kinh nguyệt không đều là gì?

Phòng khám đa khoa Thái Hà rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi về cho chúng tôi. Vấn đề kinh nguyệt không đều cũng là nỗi lo lắng và là câu hỏi rất nhiều chị em gửi đến phòng khám Thái Hà.

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài trong thời gian từ 28 - 33 ngày. Trường hợp kinh nguyệt của chị em xuất hiện không đều nhau, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn khoảng thời gian bình thường sẽ được coi là kinh nguyệt không đều.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều thường rơi vào 3 trường hợp sau:

  • Thời gian giữa các chu kỳ thay đổi (nhanh hơn hoặc chậm hơn bình thường)
  • Lượng máu kinh nhiều hơn hoặc quá ít so với bình thường
  • Số ngày thấy kinh dài hoặc ngắn hơn bình thường

Bạn Hòa thân mến! Theo như thông tin bạn chia sẻ với phòng khám đa khoa Thái Hà, chúng tôi chỉ biết thời gian thấy kinh của bạn là do dài ngắn không đều. Còn về lượng máu kinh xuất hiện nhiều hay ít, thời gian chu kỳ dài ngắn cũng chưa được nêu rõ. Vì vậy bạn có thể chú ý thêm về lượng kinh nguyệt hàng tháng của mình có ít hay không nhé.

Thông thường kinh nguyệt của chị em cũng thường gặp phải một số trường hợp như: khi kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày gọi là rong kinh. Lượng máu mà cơ thể phụ nữ mất đi trong mỗi chu kì kinh khoảng từ 50 đến 100g. Lượng máu ra nhiều hơn bình thường được gọi là cường kinh và ít hơn bình thường được gọi là thiểu kinh.

Bài viết liên quan tới kinh nguyệt phụ nữ

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Nếu trường hợp kinh nguyệt không đều kèm theo một số biểu hiện bất thường về màu sắc kinh nguyệt, mùi có sự thay đổi thì đó có thể là biểu hiện của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nào đó.

Trường hợp kinh nguyệt không đều và không kèm theo những biểu hiện bất thường nào khác, chúng ta có thể từ từ theo dõi, có thể đó chỉ là những biểu hiện thay đổi nội tiết tố bình thường. Nhưng nếu tình trạng kéo dài thì bạn không được chủ quan bởi đó cũng có thể là dấu hiệu cho bệnh phụ khoa nào đó cần được phát hiện sớm.

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

  • Việc đầu tiên khi thấy có những biểu hiện kinh nguyệt thay đổi bất thường, chị em không nên chủ quan, hãy từ từ theo dõi tình trạng. Nếu tình trạng kéo dài và kèm theo những dấu hiệu bất thường thì cần nhanh chóng tìm địa chỉ khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.
  • Sau khi có kết quả kiểm tra bệnh, bác sĩ sẽ cho lời khuyên hoặc phác đồ điều trị bệnh cụ thể cho từng đối tượng và nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Ngoài ra, khi có những biểu hiện này, chị em cũng kết hợp sử dụng thuốc và chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

Bài viết liên quan:

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Uống thuốc đông y

Theo lý giải của đông y, nguyên nhân kinh nguyệt không đều là do hư hàn, khí huyết ứ trệ, đàm trệ, đàm thấp, huyết ứ, huyết dư hoặc huyết nhiệt. Vì vậy những loại thuốc đông y được sử dụng để chữa kinh nguyệt không đều, bệnh nhân sẽ được uống các loại thuốc giúp ổn định khí huyết, cân bằng cơ thể, bổ khí, cố kinh,…

Uống thuốc tây y

Khi quyết định chọn thuốc tây để điều trị hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, chị em cần biết được nguồn gốc, nguyên nhân xuất phát bệnh là từ đâu. Từ đó chọn loại thuốc phù hợp.

Đối với trường hợp bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt do nội tiết tố thay đổi hoặc do mắc các bệnh phụ khoa sẽ uống loại thuốc tây phù hợp. Muốn tìm được loại thuốc phù hợp thì phải biết nguyên nhân mắc bệnh do đâu, khi đó chị em có thể căn cứ vào màu sắc và mùi của kinh nguyệt. Nhưng để có kết quả chính xác, tốt chị em hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Điều trị ngoại khoa

Nhiều trường hợp triệu chứng kinh nguyệt không đều xuất phát từ các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc bệnh lý nào đó. Bác sĩ sẽ buộc phải thực hiện điều trị bằng cách thực hiện phẫu thuật hoặc điều trị bằng các phương pháp khoa học kỹ thuật hiện đại. Phương pháp này sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh, đồng thời cũng đảm bảo an toàn, không lo bệnh tái phát lại.

Bạn chưa biết Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì? thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn.

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

  • Để giải quyết vấn đề kinh nguyệt không đều phải làm sao, các bạn cũng cần kết hợp việc thuốc trị kinh nguyệt không đều mà bác sĩ đã kê đơn. Ngoài ra, cũng cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.
  • Một số thực phẩm tốt cho sức khỏe của "cô bé" và giúp cho kinh nguyệt đều đặn như: Quế, gừng, quả chà là, hạt chà là, rau mùi tây, nước ép rau mùi, mướp đắng, nho, nước ép cà rốt, sữa bơ, hạt vừng, đu đủ ương, đường thốt nốt, nghệ, nha đam... đều là những thực phẩm rất tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.

Bạn Hòa thân mến, trên đây là những chia sẻ về kinh nguyệt không đều phải làm sao cũng như những trường hợp và phương hướng giải quyết cho bạn. Hiện nay, hiện tượng kinh nguyệt không đều của bạn đã kéo dài 4 tháng, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp phòng khám hoặc cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra tình trạng bệnh cụ thể.

Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào bảng tư vấn trực tiếp để trao đổi với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà hỗ trợ cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám